Hội phụ nữ trao tặng hơn 300.000 khẩu trang y tế và một triệu tài liệu tuyên truyền

19/02/2020 - 11:09

PNO - Hội LHPN TP.HCM đã đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi gây ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch bệnh gặp khó khăn.

Cuối tuần qua, Hội LHPN TP.HCM đã gửi đề nghị đến các cơ quan chức năng về việc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, rà soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, gây hoang mang trong dư luận khiến cho công tác phòng, chống dịch bệnh gặp khó khăn.

 Theo báo cáo bước đầu, từ sau tết Nguyên đán đến nay, các cấp Hội tại TP.HCM đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, y tế tại địa phương, thực hiện phát hơn một triệu tài liệu tuyên truyền và tặng hơn 300.000 khẩu trang y tế cho người dân. Bên cạnh đó, rất nhiều cán bộ, hội viên đã tự nguyện may khẩu trang vải trao tặng người có nhu cầu.Riêng về tình trạng đầu cơ nâng giá bán thuốc, dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế khiến thị trường khan hiếm, Hội LHPN TP.HCM đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ và xử phạt nghiêm minh các cơ sở vi phạm, có biện pháp điều tiết thị trường nhằm tạo điều kiện để mọi người dân đều có thể tự trang bị thuốc và các trang thiết bị y tế, tự phòng dịch bệnh cho bản thân và gia đình.

Trước kiến nghị của Bộ Y tế về việc mạnh tay xử phạt hành vi vứt khẩu trang bừa bãi, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM - chỉ đạo các cấp Hội lồng ghép trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ cùng tham gia nhắc nhở mọi người xung quanh việc dùng khẩu trang đúng lúc, đúng quy cách và để rác đúng nơi quy định. 

Nghi anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI