Nữ Đại biểu Hội đồng nhân dân và những kỹ năng cần có

20/02/2020 - 16:13

PNO - Kỹ năng cần có của một nữ Đại biểu Hội đồng nhân dân khi tham gia công tác chất vấn chính là lắng nghe, nghiên cứu tài liệu, nắm chắc vấn đề...

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, ngày 20/2, Hội LHPN quận 4 tổ chức hướng dẫn công tác giám sát, tập huấn kỹ năng phản biện và chất vấn cho 85 cán bộ và hội viên phụ nữ là đại biểu Hội đồng nhân dân.

Nữ đại biểu Hội đồng nhân dân cấp quận, phường là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, liên hệ chặt chẽ với cử tri, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình; trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Bà Trương Thị Ánh - nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM - đã chia sẻ đến các nữ là đại biểu Hội đồng nhân dân quận 4 những kinh nghiệm, kỹ năng chất vấn. Kỹ năng cần có của một nữ Đại biểu Hội đồng nhân dân khi tham gia công tác chất vấn chính là kỹ năng lắng nghe, nghiên cứu tài liệu, nắm chắc vấn đề... Mỗi vấn đề khi chất vấn phải tìm hiểu để hiểu rõ, có sự trả lời thỏa đáng đến người dân, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của người dân. 

bà Trương Thị Ánh – Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năngchất vấn cho các nữ Đại biểu HĐND
bà Trương Thị Ánh - nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM - chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng chất vấn cho các nữ Đại biểu HĐND

Về phía Hội LHPN quận 4, chị Lê Thị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội LHPN quận 4 hướng dẫn qui trình thực hiện một cuộc giám sát, công tác lưu trữ và định hướng nội dung giám sát.

Hội LHPN quận 4 vừa triển khai đến Hội Phụ nữ 15 phường nội dung giám sát năm 2020. Tùy tình hình thực tế của từng địa phương, các cơ sở cần tiếp tục tập trung giám sát các vấn đề liên quan đến Luật trẻ em, vệ sinh an toàn thực phẩm, giám sát tại các trường mần non ngoài tư thục. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI