Hai phụ nữ nghèo không tiền chữa bệnh

24/03/2014 - 00:16

PNO - PN - * Sau khi phẫu thuật đoạn nhũ vì bệnh ung thư vú tại BV Ung Bướu, chị Lý Thị Nguyên, 39 tuổi, ngụ tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An phải tiếp tục hóa trị và xạ trị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai phu nu ngheo khong tien chua benh

Để có tiền chữa trị, vợ chồng chị đã vay mượn bà con, hàng xóm 20 triệu đồng nhưng cũng không thấm vào đâu vì việc điều trị lâu dài, tốn kém. Trước khi bệnh, chị cùng chồng làm mướn, nuôi hai con ăn học. Từ khi chị bệnh nặng, người con lớn đã phải nghỉ học vì gia đình quá khó khăn.

Hai phu nu ngheo khong tien chua benh

* Chị Nguyễn Thị Lan, 36 tuổi, ngụ tại phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị ung thư cổ tử cung, cũng đang điều trị tại BV Ung Bướu. Vợ chồng chị làm thuê, hai con còn đi học, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Dù có BHYT nhưng phần còn lại phải đóng cho mỗi đợt xạ trị, chi phí ăn uống, đi lại… chị cũng không thể lo được. Hiện cả nhà chỉ trông vào thu nhập từ việc phụ hồ của chồng chị.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay giúp hai chị chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI