Hai phụ nữ nghèo bệnh nặng cần giúp đỡ

06/07/2015 - 15:47

PNO - PN - Sau khi sinh con vào năm 2013, chị Lê Thị Tài, 38 tuổi, ngụ tại ấp Bình Phú, xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định phát bệnh bị ung thư vú, phải vào BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai phu nu ngheo benh nang can giup do

Lúc đó, vợ chồng chị phải vay mượn hơn 40 triệu để chị phẫu thuật và trang trải chi phí nhưng số tiền cũng không thấm vào đâu. Do gia đình quá khó khăn, con lại còn quá nhỏ nên có khoảng thời gian hơn sáu tháng, chị đành dở dang việc vào thuốc khiến bệnh tình càng nặng hơn. Mới đây, bác sĩ cho biết, bệnh của chị Tài đã di căn, sắp tới sẽ phải phẫu thuật thêm lần nữa và tiếp tục hóa trị nhưng gia đình đành bế tắc vì không có khả năng.

 Hai phu nu ngheo benh nang can giup do

Sau khi phẫu thuật đoạn nhũ vì bệnh ung thư vú, chị Hoàng Thị Thương, 44 tuổi, ngụ tại ấp Triệu Phong 1, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận tiếp tục vào BV Ung Bướu TP.HCM điều trị hơn hai năm nay. Không có đất đai canh tác, vợ chồng chị làm thuê nuôi ba con nhỏ ăn học nên cuộc sống vô cùng khó khăn, phải vay mượn để vào sáu đợt thuốc.

Đầu năm 2015, bác sĩ cho biết bệnh của chị Thương đã di căn, phải tiếp tục hóa trị nhưng gia đình hiện quá túng quẫn, không lo nổi chi phí. Chị Thương buồn bã nói: “Đến bữa ăn hàng ngày cho các con còn khó xoay xở, phải nhờ sự cưu mang của bà con lối xóm thì lấy đâu ra tiền chữa bệnh? Có lẽ tôi đành về quê xin thuốc Nam uống cầm chừng chứ không biết phải tính sao”.

8 Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay giúp hai phụ nữ khó khăn này chữa bệnh.

Xin trân trọng cảm ơn!

Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI