Hai nền tảng chiếu mạng lớn bị phạt vì nội dung khiêu dâm

07/08/2020 - 09:10

PNO - Youku và Iqiyi, hai nền tảng chiếu mạng nổi tiếng tại Trung Quốc đã bị xử phạt vì những nội dung cấm, gây hại đến trẻ vị thành niên.

Gần đây, Cục Quản lý không gian mạng của Trung Quốc liên tục có những chỉ đạo để làm sạch môi trường internet, bảo vệ trẻ em khỏi các nội dung khiêu dâm, bất hợp pháp. Đồng thời cơ quan này cũng muốn thực hiện chuẩn hoá công việc quản lý ngành công nghiệp giải trí chiếu mạng. Văn phòng chống nội dung khiêu dâm, bất hợp pháp nhanh chóng vào cuộc, tập trung vào các web video từ tăng cường giám sát cho đến quy trách nhiệm, xử phạt. 

Lực lượng thực thi pháp luật thị trường văn hoá Bắc Kinh đã tiến hành điều tra và xử phạt hai nền tảng chiếu mạng lớn là Youku và Iqiyi. Tổng cộng có 6 trường hợp vi phạm.

Youku (bên phải) và Iqiyi (bên trái) bị xử phạt vì những nội dung sai phạm trên môi trường internet
Youku (phải) và Iqiyi (trái) bị xử phạt vì những nội dung sai phạm trên môi trường internet

Youku đã phát sóng một phim truyền hình liên kết với web Amei TV, có nội dung nói về tình dục một cách tục tĩu. Trường hợp này bị xử phạt 30.000 NDT (khoảng 100 triệu VND). Nền tảng này cũng bị quy trách nhiệm khi đăng tải 2 MV ca nhạc có nội dung khiêu dâm và 1 sản phẩm nhạc trực tuyến có nội dung liên quan đến ma tuý. Trường hợp này cũng bị phạt 30.000 NDT. Trường hợp thứ ba là Youku đăng tải một chương trình, trong đó có biểu diễn trò chơi làm ảnh hưởng đến trẻ vị thành niên, bao gồm kích động bạo lực, khiêu dâm và khủng bố. Mức phạt cho vi phạm này cũng là 30.000 NDT.

Iqiyi đã đăng hai video bình luận trò chơi trực tuyến có nội dung kích động bạo lực, khủng bố, nguy hại đến trẻ vị thành niên. Nền tảng này cũng đăng tải 2 MV ca nhạc có nội dung xúi giục tội phạm và cung cấp nội dung bị cấm trên internet. Iqiyi đã chiếu một bộ phim tài liệu nhập khẩu từ nước ngoài nhưng chứa nội dung bị cấm. Mỗi vi phạm, nền tảng này bị phạt 30.000 NDT.

Trung Sơn (theo Ifeng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI