Netflix chú thích Hội An là địa danh của Trung Quốc

28/05/2020 - 20:41

PNO - Trong bộ phim Madam Secretary chiếu trên Netflix, Hội An được chú thích là địa danh của Trung Quốc.

Cụ thể, ở cảnh quay phút thứ 17, tập 4, mùa 1 trong phim Madam Secretary chiếu trên Netflix, có chú thích phố cổ Hội An là Fuling, China (Phù Lăng, Trung Quốc). Sai sót của Netflix đang khiến khán giả Việt Nam phẫn nộ.

Madam Secretary do nhà đài CBS sản xuất. Phim chiếu tập đầu tiên vào 21/9/2014 trên CBS và vừa kết thúc mùa 6 vào tháng 12/2019. Loạt phim xoay quanh nhân vật Elizabeth McCord (do Téa Leoni thủ vai). Elizabeth từng làm việc cho CIA, sau đó bắt đầu dấn thân vào con đường chính trị. Trước khi trở thành nữ Tổng thống của Mỹ, bà từng đảm nhận chức vụ Ngoại trưởng Mỹ. Đây là phim dựa trên kịch bản hư cấu.

Hình ảnh Hội An trong phim được chú thích thuộc Trung Quốc.
Hình ảnh Hội An trong phim được chú thích thuộc Trung Quốc.

Trước phản ứng của người xem, Netflix hiện đã gỡ nội dung phim Madam Secretary khỏi hệ thống. Đơn vị cũng cho biết phim được mua bản quyền, không phải do Netflix sản xuất và “mọi sự trùng hợp với tình huống hoặc địa điểm có thật đều không phải là chủ ý”.

Chủ tịch UBND TP. Hội An Nguyễn Văn Sơn xác nhận có sư việc này, riêng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết sẽ kiểm tra lại vụ việc để có hướng xử lý thoả đáng.

Gần đây, một số phim trên Netflix bị khán giả phản ứng về việc phụ đề được dịch thô tục. Ngoài ra, việc Netflix chiếu một số phim khi ra rạp trước đó bị Hội đồng Duyệt phim Quốc gia kiểm duyệt, cắt bớt nhưng trên hệ thống lại chiếu bản đầy đủ, đặt ra nhiều mối lo ngại về vai trò kiểm duyệt phim trực tuyến. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI