Hai lao động Nghệ An tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Lào: Người thân ngất lịm trước cái chết của hai trụ cột gia đình

13/01/2018 - 16:31

PNO - Cả hai nạn nhân người Nghệ An tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Lào đều được đánh giá là người đàn ông mẫu mực, chăm chỉ và là trụ cột của gia đình.

Sáng ngày 13/1, thi thể cả hai nạn nhân Phan Văn Thái (25 tuổi) và anh Võ Văn Tuấn (34 tuổi, cùng trú huyện Yên Thành, Nghệ An) tử vong trong vụ sập giàn giáo công trường thủy điện ở Lào đã được đưa về quê nhà mai táng. Từ sáng sớm cùng ngày, rất đông người thân và bà con lối xóm đã có mặt ở cả hai gia đình để động viên và tiễn đưa hai nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hai lao dong Nghe An tu vong trong vu sap gian giao o Lao: Nguoi than ngat lim truoc cai chet cua hai tru cot gia dinh
Người thân phải liên tục động viên và chăm sóc cho chị Miên mỗi lúc người vợ trẻ này quá xúc động.

Ngồi thất thần bên di ảnh của cậu con trai, ông Võ Hữu Tịch (60 tuổi, trú xóm 5, xã Phú Thành, huyện Yên Thành) bố anh Tuấn buồn bã cho biết, hai vợ chồng anh Tuấn cưới nhau đến nay đã có với nhau 2 đứa con. Do công việc ở nhà không ổn định, 6 tháng trước, anh Tuấn khăn gói đồ đạc qua Lào để làm thêm.

“Hai vợ chồng nó mới xây nhà xong, đang nợ nần nhiều nên Tuấn nói sang Lào làm thời gian để kiếm tiền về trả bớt nợ. Ai ngờ lại xảy ra chuyện như vậy”, ông Tịch cho biết.

Ôm lấy đứa con út mới lên 6, chị Phan Thị Miên (33 tuổi, vợ anh Tuấn) gào khóc gọi tên chồng trong nấc nghẹn: “Anh bảo gắng làm đến Tết rồi về với vợ con em. Anh hứa mua quần áo cho hai con mà sao lại không giữ lời như vậy”.

Từ lúc hay tin chồng gặp nạn, người vợ trẻ này ngất lên ngất xuống vì quá đau buồn, người thân phải liên tục ở bên cạnh để động viên và chăm sóc cho chị Miên.

“Anh vừa về cắt thuốc cho mẹ, thuốc uống chưa hết thì anh đã mất”

Cách đó chừng 8km, rất đông bà con lối xóm cũng có mặt tại nhà bà Tô Thị Ân (50 tuổi, trú xóm 7, xã Tân Thành, huyện Yên Thành), để động viên và chia buồn với mẹ con bà Ân. Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp vốn thiếu vắng tiếng cười, nay lại nghi ngút khói hương và những tiếng khóc nấc không thành tiếng khiến ai nấy có mặt đều không cầm được nước mắt.

Hai lao dong Nghe An tu vong trong vu sap gian giao o Lao: Nguoi than ngat lim truoc cai chet cua hai tru cot gia dinh
Nhiều người có mặt tại nhà bà Ân để chia buồn với mẹ con người mẹ đơn thân này.

Anh Tô Văn Năm (43 tuổi, em ruột bà Ân) cho biết, hoàn cảnh của mẹ con chị Ân rất khó khăn. Hơn 15 năm trước, sau khi ly hôn chồng, bà Ân phải đi thu gom ve chai khắp nơi để có tiền nuôi Thái và cô con gái út năm nay đã lên 18 tuổi. Hoàn cảnh khó khăn, Thái phải bỏ học giữa chừng từ năm lớp 9 rồi lân la đi khắp nơi tìm việc làm kiếm tiền về chữa bệnh cho mẹ và tiền học cho cô em gái út.

“Thằng Thái nó hiền lành, và biết hoàn cảnh gia đình như vậy nên suốt ngày chỉ biết lao đầu vào làm việc kiếm tiền gửi về cho mẹ thôi. Tháng nào ở Lào có nhiều việc thì nó qua làm, khi hết việc thì lại quay về Việt Nam tìm việc thời vụ”, anh Năm nói.

Anh Năm cho biết, khoảng 5h sáng ngày 11/1, lúc anh cũng đang làm việc ở Lào (cách nơi làm việc của Thái 300km) thì nhận được tin báo Thái gặp nạn nên tức tốc xuống để làm các thủ tục đưa thi thể Thái về quê. “Do Thái làm việc theo kiểu thời vụ nên không có bảo hiểm”, anh Năm nói.

Hai lao dong Nghe An tu vong trong vu sap gian giao o Lao: Nguoi than ngat lim truoc cai chet cua hai tru cot gia dinh
Bà Ân khóc ngất không thành lời mỗi lúc có người vào thắp hương cho cậu con trai cả của mình.

Ôm chầm lấy mẹ trong dòng nước mắt, Phan Thị Thắm (18 tuổi, em gái Thái) nói “Giờ thì con nghỉ học thôi mẹ ạ”. Thắm cho biết, gần 1 tháng trước, anh Thái vừa về quê thăm gia đình rồi cắt thuốc cho bà Ân uống. Chờ đến ngày bà Ân được phẫu thuật vì căn bệnh u máu xong, anh Thái lại vội vã lên đường sang Lào để tiếp tục công việc của mình.

“Nó mới sang làm lại đến ngày thứ 3 thì gặp nạn. Từ trước đến nay, tiền chữa bệnh cho chị Ân, con bé út có tiền để học đến giờ cũng là nhờ cả vào Thái. Vậy mà, giờ cả gia đình không còn biết trông chờ vào đâu”, anh Năm nói và cho biết anh Thái từng giới thiệu về người yêu nhưng chưa xác định chuyện tiến tới hôn nhân cũng vì hoàn cảnh gia đình đang còn quá khó khăn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI