Hai con bò bị húc chết trên đường, chủ không dám nhận vì sợ phạt

30/10/2017 - 17:08

PNO - Tông phải con bò đi trên đường, hai người nhập viện cấp cứu. Trong khi đó, hai con bò cũng bị chết tại chỗ nhưng không có người đứng ra nhận.

Vụ tai nạn hy hữu trên xảy ra vào khoảng 19h ngày 29/10 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Theo đó, vào thời điểm trên, hai người ngồi trên xe máy mang lưu thông theo hướng Bắc-Nam.

Khi đến đoạn đường trên thì gặp phải đàn bò gồm 10 con đang đi sang đường. Do không làm chủ được tốc độ, chiếc xe máy đã đâm thẳng vào đàn bò khiến cả hai người hất văng xuống đường, bị thương nặng, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Hai con bo bi huc chet tren duong, chu khong dam nhan vi so phat
Bò mẹ và con bê bị tông chết trên đường nhưng không có ai nhận.

Hai con bò bị tông trúng cũng chết tại chỗ. Trong đó, một con bò mẹ nặng hơn 100kg và con bê 50kg.

Ông Hoàng Chỉnh - Trưởng công an xã Kỳ Khang cho biết, sau khi xảy ra sự việc, chính quyền đã thông báo cho người trong xã và địa bàn lân cận tới nhận bò nhưng không ai đứng ra nhận. Do đó, chính quyền địa phương này đã định giá và bán lại với số tiền 6 triệu đồng.

Trước khi xảy ra sự việc trên công an xã Kỳ Khang đã gửi thông báo tới 11 thôn, yêu cầu người dân không được chăn dắt, thả rông trâu bò trên quốc lộ, nếu xảy ra tai nạn thì chủ gia súc phải chịu trách nhiệm.

Hai con bo bi huc chet tren duong, chu khong dam nhan vi so phat
Một đàn bò nằm giữa đường ở thị trấn Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 26/10, một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến việc thả rông bò cũng xảy ra tại thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) khiến 2 người tử vong.

Chiều ngày 14/10, một xe tải chở hàng chạy trên quốc lộ 1A, khi đến tuyến đường tránh ở Thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cũng tông chết hai con bò và bê của một người dân địa phương đang ăn cỏ bên lề đường.

Vụ tai nạn may mắn không thương vong về người. Tuy nhiên, tài xế xe tải này đã phải đền bù cho chủ của hai con bò và bê bị tông chết 38 triệu đông.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI