Hai bé gái song sinh chết lưu, người nhà mang thi thể đến bệnh viện đòi làm rõ

16/09/2018 - 13:51

PNO - Sau 4 ngày sản phụ nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, 2 thai nhi song sinh lần lượt chết lưu. Gia đình sản phụ đặt thi thể hai bé trong thùng giấy carton đem tới bệnh viện đòi làm rõ sự việc.

Sáng 16/9 - dù là chủ nhật nhưng cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tích cực phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và người nhà của sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ở xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để làm rõ nguyên nhân cái chết của hai thai nhi do sản phụ này mang thai.

Theo anh Phan Tuấn Kiệt (26 tuổi, chồng sản phụ Thu) cho biết, vào ngày 11/9, chị Thu có dấu hiệu chuyển dạ nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Hai be gai song sinh chet luu, nguoi nha mang thi the den benh vien doi lam ro
Thi thể 2 thai nhi được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Tại đây, các bác sĩ cho chị Thu nằm theo dõi chờ sinh. Đến 4 ngày sau, tức ngày 15/9/2018, chị Thu đau bụng nhiều nên được chồng đưa đi kiểm tra thì phát hiện một thai nhi đã chết lưu. Sau đó, thai nhi thứ hai cũng chết lưu tương tự.

Lo sợ đến tính mạng của người mẹ, gia đình tức tốc đưa chị Thu sang một bệnh viện ở Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ tiến hành mổ đưa 2 thai nhi chết lưu trong bụng sản phụ ra ngoài.

Gia đình sản phụ cho rằng, cái chết của hai thai nhi có trách nhiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long vì trước khi vào bệnh viện, chị Thu không có dấu hiệu bất thường, bào thai phát triển tốt.

Gia đình sản phụ gói thi thể hai con trong thùng carton mang vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đòi làm rõ nguyên nhân.

Hai be gai song sinh chet luu, nguoi nha mang thi the den benh vien doi lam ro
 

Đến khoảng 18g ngày 15/9, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với gia đình sản phụ Thu với sự có mặt của lực lượng Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Vĩnh Long). Lực lượng bảo vệ của bệnh viện cũng được huy động đến.

Tại buổi làm việc này, gia đình sản phụ Thu yêu cầu phía bệnh viện phải có lời giải thích rõ ràng, cũng như hướng giải quyết cụ thể và cam kết bằng văn bản. Buổi làm việc kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ, phía gia đình sản phụ Thu tỏ ra khá bức xúc và đòi được gặp các bác sĩ trực để làm rõ. 

Trước phản ứng quyết liệt từ phía gia đình sản phụ Thu, ông Văn Công Minh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long - đã viết giấy xác nhận thai nhi chết tại bệnh viện này. Bệnh viện sẽ rà soát lại quy trình tiếp nhận sản phụ khi vào viện. Đồng thời, hẹn ngày 21/9 tới, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ.

Tuy nhiên trước mắt, phía bệnh viện phối hợp với gia đình lo hậu sự cho 2 bé và chăm lo sức khỏe cho sản phụ.

Hai be gai song sinh chet luu, nguoi nha mang thi the den benh vien doi lam ro
Nguyên nhân gây nên cái chết của hai bào thai vẫn đang được làm rõ.

Cũng trong buổi làm việc này, công tác khám nghiệm tử thi được các lực lượng chuyên trách khẩn trương tiến hành. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể hai bé song sinh được ngành chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Phía bệnh viện đã điều xe ô tô chở gia đình cùng thi thể hai bé về nhà.

Vợ chồng sản phụ Thu đều là công nhân. Đây là lần thứ hai chị Thu mang thai, vợ chồng chị có người con đầu được 4 tuổi. Hiện, sản phụ Thu được chăm sóc tại một bệnh viện ở Cần Thơ. 

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI