Hạ thấp tất cả cần trục, cần cẩu trên địa bàn TP.HCM

24/11/2018 - 14:11

PNO - Ngoài cấm tất cả tàu thuyền vận hành, xuất bến Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM cũng đề nghị hạ thấp cần trục, cần cẩu, kiểm tra toàn diện cây xanh trên địa bàn thành phố.

12g30 ngày 24/11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã có công điện khẩn số 05/CĐ-PCTT cấm tất cả các đò ngang, đò dọc, bến phà, tàu thuyền... trên địa bàn TP.HCM vận hành, xuất bến.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM giao Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Cảng vụ Hàng hải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, UBND các quận, huyện, Chi cục Thủy sản yêu cầu các chủ bến và chủ phương tiện đò ngang, đò dọc, tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, tàu vận chuyển hành khách, tàu hàng chấp hành lệnh nghiêm cấm xuất bến hoạt động kể từ 13g ngày 24/11. 

Các đơn vị phối hợp thông báo thường xuyên cho các chủ bến và chủ phương tiện về diễn biến của bão số 9 để chủ động tổ chức các biện pháp phòng, tránh, ứng phó bão; khẩn trương sắp xếp các tàu, thuyền đang neo đậu tại bến được an toàn trước ảnh hưởng của bão.

Lực lượng Thanh niên xung phong TP chỉ đạo tất cả các bến phà trên địa bàn TP ngừng hoạt động kể từ 19g ngày 24/11. Đồng thời yêu cầu các đơn vị quản lý phà cử lực lượng thông báo cho người dân sắp xếp việc đi lại phù hợp cho đến khi phà trở lại hoạt động bình thường.

Ha thap tat ca can truc, can cau tren dia ban TP.HCM
Tất cả các bến phà trên địa bàn địa bàn TP.HCM phải dừng hoạt động từ 19g ngày 24/11

Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Công an TP và UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các đò ngang, đò dọc, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, tàu vận chuyển hành khách, tàu hàng còn đang hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa, các tàu thuyền đánh bắt thủy sản hoạt động trên sông, rạch; yêu cầu nhanh chóng điều khiển phương tiện cập bến an toàn, tránh để xảy ra sự cố do ảnh hưởng của sóng, gió, mưa bão gây ra.

Ngoài ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM cho biết cũng đã chỉ đạo khẩn các đơn vị kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh và công tác đảm bảo an toàn các công trình trên địa bàn TP.HCM.

Đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh và UBND các quận, huyện khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh đô thị trên địa bàn TP, có biện pháp chặt tỉa, đốn hạ cây xanh không đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa, bão. Tổ chức sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư để khắc phục xử lý ngay các trường hợp cây xanh ngã đổ để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, đặc biệt xử lý các cây ngã đổ lên nhà ở của người dân và các công trình khác. 

Ha thap tat ca can truc, can cau tren dia ban TP.HCM
Tất cả các cần trục, cần cẩu trên địa bàn TP được lệnh phải hạ thấp xuống để đảm bảo an toàn

Sở Xây dựng chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai thực hiện việc hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn tại các công trình trên địa bàn TP. 

Cùng ngày, một lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, sở vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện kiểm tra toàn diện các công trình nhà ở, nhà xưởng, công trình cao tầng, công trình ngầm... trên địa bàn TP. Đặc biệt, chú ý các công trình đang thi công có biện pháp hạ thấp cần cẩu, cần trục tháp xuống khi có mưa bão; chú ý các công trình chung cư cũ xuống cấp... 

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết Sở đã chỉ đạo các bệnh viện phối hợp với Tổng công ty điện lực TP.HCM đảm bảo nguồn điện cấp cứu cho người dân. Sở Y tế yêu cầu cán bộ y tế trực hôm nay (24/11) và ngày mai (25/11) sẵn sàng vì người bệnh, rà soát lại các công trình đang thi công đề phòng gió lốc gây thương vong.

Bác sĩ Đoàn Ngọc Huệ - Giám đốc Bệnh viện huyện Cần Giờ - nơi có khả năng ảnh hưởng nặng nề của bão, cho hay đã bố trí 80% nhân sự trực gác 24/24 giờ, khi cần thiết sẽ huy động toàn bộ lực lượng để đảm bảo công tác cứu chữa.

Bác sĩ Võ Quang Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM – thông tin: nhân viên hành chính không được rời khỏi vị trí trực điện thoại, tiếp nhận thông tin. Lực lượng cấp cứu cũng chia thành 5 kíp trực sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ và thông báo các trạm vệ tinh tại 24 quận, huyện sẵn sàng lực lượng, tiếp ứng.

Phạm An 

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI