Hà Nội test nhanh SARS-CoV-2 người từ TPHCM đến sân bay Nội Bài

17/06/2021 - 11:18

PNO - Sáng 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 các hành khách từ TPHCM đến sân bay quốc tế Nội Bài.

 

Hướng dẫn khai báo y tế trước khi lấy mẫu cho hành khách từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội.
Hướng dẫn khai báo y tế trước khi lấy mẫu cho hành khách từ TPHCM đến Hà Nội

Theo đó, để giám sát, đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy ngẫu nhiên 97 mẫu trên hai chuyến bay QH240 (47 mẫu) và VN214 (50 mẫu) từ TPHCM đến Hà Nội để xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2. 

Hành khách sau khi được lấy mẫu xét nghiệm nhanh được sắp xếp chỗ ngồi để chờ kết quả sau 20 phút. Trường hợp dương tính sẽ được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định lại theo phương pháp PCR và chuyển cách ly ngay tại sân bay Nội Bài để chờ kết quả xét nghiệm.

Kết quả, 97 mẫu ngẫu nhiên được lấy trong hai chuyến bay ngày 16/6 đều âm tính với virus SARS-CoV 2.

Trong đợt lấy mẫu tầm soát này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với TTYT huyện Sóc Sơn xét nghiệm ngẫu nhiên 400 mẫu trong các chuyến bay quốc nội từ sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM đến sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Dự kiến việc xét nghiệm nhanh diễn ra trong khoảng 4-5 ngày. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng của Hà Nội nhằm đối phó với những diễn biến mới của COVID-19, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TPHCM.

An Bình

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI