Hà Nội ngày đầu tiêm vắc-xin COVID-19 cho học sinh

23/11/2021 - 10:35

PNO - Trong ngày đầu tiêm vắc-xin cho học sinh, các trường tại Hà Nội đã chuẩn bị kỹ mọi công đoạn đảm bảo tuyệt đối, sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

 

1
Sáng 23/11, các quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tổ chức tiêm vắc-xin cho học sinh.

 

2
Trong ngày đầu tiên tiêm vắc-xin, quận Đống Đa đã phân bổ đội ngũ y tế về các trường PTTH Quang Trung, PTTH Kim Liên, PTTH Đống Đa... để phục vụ tiêm cho học sinh ngay tại trường.

 

3
Tại trường PTTH Quang Trung, các em được chia theo từng lớp chờ gọi xếp hàng để làm thủ tục tiêm.

 

4
Cô giáo Đinh Thị Thu Trang - Phó Hiệu trưởng trường PTTH Quang Trung cho biết, để thực hiện buổi tiêm đầu tiên, nhà trường đã có lộ trình rất dài từ xây dựng kế hoạch dự kiến đến kế hoạch cụ thể trước khi tổ chức tiêm.

 

5
Nhà trường cũng đã lấy ý kiến của phụ huynh, sau đó có cuộc họp với UBND quận Đống Đa để thống nhất phương án tổ chức tiêm cho học sinh ngay tại trường.

 

6
Trường PTTH Quang Trung sẽ tổ chức tiêm trong 2 ngày 23-24/11. Trong 2 ngày này, nhà trường sẽ tiêm cho 1.981 em học sinh của cả 3 khối.

 

7
Chiều qua (22/11), Sở Y tế Hà Nội cũng đã có Công văn về việc tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

 

8
Theo đó, Sở Y tế đã phân bổ 304.140 liều vắc-xin Pfizer để tiêm mũi 1 cho học sinh độ tuổi 15-17 sinh sống trên địa bàn theo lộ trình giảm dần tuổi.

 

9
Số vắc-xin này có thể được sử dụng để tiêm mũi 2 cho các em trong độ tuổi từ 15-17 trong trường hợp hết những người tiêm mũi 1 trên địa bàn. Thời gian tiêm giữa 2 mũi đảm bảo 3 tuần.

 

9
Để đảm bảo an toàn trong khi tiêm, nhà trường cũng đề nghị phụ huynh đi cùng con em mình để ký nhận, hướng dẫn các em quy trình tiêm. Trong ngày mai (24/11), các trường trên địa bàn một số quận, huyện còn lại cũng sẽ triển khai tiêm.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI