Hà Nội chuẩn bị phun khử khuẩn trên diện rộng

25/07/2021 - 14:47

PNO - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị Sở chỉ huy công tác phòng chống dịch COVID-19 tổ chức phun khử khuẩn rộng trên địa bàn.

Hà Nội sẽ chuẩn bị phun khử khuẩn trên diện rộng.
Hà Nội sẽ chuẩn bị phun khử khuẩn trên diện rộng

Sáng 25/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới thăm, kiểm tra Sở chỉ huy công tác phòng chống COVID-19 Thành phố Hà Nội (trụ sở UBND thành phố, số 4 phố Lê Lai, quận Hoàn Kiếm) và dự họp trực tuyến với sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng còn rất cao, nên tuyệt đối không được phép chủ quan; nhưng phải thật bình tĩnh để ứng phó. Các cấp, các ngành cần tiếp tục vào cuộc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ một cách quyết liệt, hiệu quả từ tuyến cơ sở. 

Về một số nhiệm vụ cấp bách, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, bên cạnh phần lớn người dân thực hiện nghiêm, vẫn còn tình trạng vi phạm diễn ra nhiều nơi của tổ chức, cá nhân, vì vậy các quận, huyện, thị xã phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm và tuyên truyền công khai để giáo dục, răn đe. Kỷ luật chính là sức mạnh hiệu quả trong phòng, chống dịch. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị Sở chỉ huy thành phố giao cho Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức phun khử khuẩn tương đối rộng trên địa bàn.

Sở Công thương phải có phương án bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu dài hơi hơn. Các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện bảo đảm lưu thông hàng hóa. Hoạt động sản xuất kinh doanh ở các khu công nghiệp cũng phải duy trì tốt để bảo đảm thực hiện “nhiệm vụ kép”. Các công trình trọng điểm phải tiếp tục được triển khai. Nhưng tất cả phải đi kèm với thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho người lao động.

Nhấn mạnh việc quan tâm, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo trước tác động của dịch bệnh và việc chấp hành Chỉ thị 17/CT-UBND, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành phải thường xuyên rà soát, kịp thời hỗ trợ, không để người dân bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ. Các cơ quan tham mưu nghiên cứu, cần thiết đề xuất mở rộng, nâng cao khoản hỗ trợ của thành phố so với quy định chung.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của khoảng thời gian thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND chính là giờ vàng, thời điểm vàng để thực hiện các biện pháp khống chế dịch COVID-19. Từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải chung một ý chí, quyết tâm bằng mọi giải pháp phải duy trì nghiêm kỷ luật, kỷ cương, thực hiện đúng nguyên tắc giãn cách để từng bước khống chế dịch. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng sự ủng hộ, chấp hành nghiêm của người dân, trên dưới một lòng thì chắc chắn thành phố sẽ vượt qua khó khăn, khống chế thành công đợt dịch lần này. 

Nhật Thanh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI