Hà Nội: Cận cảnh hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 sẵn sàng thông xe

04/10/2022 - 21:16

PNO - Sau 2 năm thi công, hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức được thông xe vào 8g sáng 5/10. Công trình trọng điểm này có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Vành đai 3.

Để hoàn thiện hạ tầng Vành đai 3 và xóa “điểm đen” ùn tắc tại nút giao Vành đai 3-Lê Văn Lương, tháng 10/2020 thành phố Hà Nội đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông khởi công dự án hầm chui Lê Văn Lương qua đường Vành đai 3 với kinh phí đầu tư 698 tỷ đồng.
Để hoàn thiện hạ tầng Vành đai 3 và xóa “điểm đen” ùn tắc tại nút giao Vành đai 3 - Lê Văn Lương, tháng 10/2020 thành phố Hà Nội đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông khởi công dự án hầm chui Lê Văn Lương qua đường Vành đai 3 với kinh phí đầu tư 698 tỷ đồng.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (thuộc địa bàn các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm).
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 (thuộc địa bàn các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm).
Sau 2 năm thi công, hầm chui Lê Văn Lương đã sẵn sàng thông xe từ ngày 5/10 và được kỳ vọng sẽ làm giảm áp lực giao thông cho đường Lê Văn Lương - Tố Hữu cũng như các tuyến lân cận
Sau 2 năm thi công, hầm chui Lê Văn Lương đã sẵn sàng thông xe từ ngày 5/10 và được kỳ vọng sẽ làm giảm áp lực giao thông cho đường Lê Văn Lương - Tố Hữu cũng như các tuyến lân cận.
Hầu hết các hạng mục thi công của dự án hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) đã được hoàn thiện.
Theo thiết kế, hầm chui Lê Văn Lương có tổng chiều dài khoảng 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn bánh bố trí ở hai đầu dài 380m
Theo thiết kế, hầm chui Lê Văn Lương có tổng chiều dài khoảng 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn bánh bố trí ở hai đầu dài 380m.
Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.
Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.
Mặt đường hầm đã được thảm nhựa và kẻ vạch phân cách; biển báo giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng và cảnh quan cây xanh đã hoàn thành
Mặt đường hầm đã được thảm nhựa và kẻ vạch phân cách; biển báo giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng và cảnh quan cây xanh đã hoàn thành.
Biển báo chỉ dẫn được lắp đặt ngay lối vào hầm, giúp người tham gia giao thông dễ dàng nhìn thấy.
Biển báo chỉ dẫn được lắp đặt ngay lối vào hầm, giúp người tham gia giao thông dễ dàng nhìn thấy.
Nhà thầu đang hoàn thiện chỉnh trang nốt những phần việc cuối cùng để sẵn sàng cho buổi lễ thông xe ngày 5/10.
Nhà thầu đang hoàn thiện nốt những phần việc cuối cùng để sẵn sàng thông xe.
Sau khi hầm chui được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương-Tố Hữu và ngược lại, góp phần từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông Thủ đô.
Sau khi hầm chui được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, góp phần từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông Thủ đô.
Được biết, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến là hầm chui thứ tư ở thủ đô. Trước đó Hà Nội có hầm Kim Liên - Xã Đàn (năm 2009, vốn đầu tư 467 tỷ đồng), hầm Trung Hòa (năm 2016, 1.087 tỷ đồng), hầm Thanh Xuân (năm 2016, hơn 551 tỷ đồng).
Được biết, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến là hầm chui thứ tư ở thủ đô. Trước đó Hà Nội có hầm Kim Liên - Xã Đàn (năm 2009, vốn đầu tư 467 tỷ đồng), hầm Trung Hòa (năm 2016, vốn đầu tư 1.087 tỷ đồng), hầm Thanh Xuân (năm 2016, đầu tư hơn 551 tỷ đồng).

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI