Hà Nội: 2 nhóm thanh niên quyết chiến vì mâu thuẫn của bạn gái trên Facebook

12/03/2021 - 16:14

PNO - Hai nhóm thanh niên cầm dao đuổi chém nhau dọc các tuyến phố để giải quyết mâu thuẫn của bạn gái trên Facebook.

Ngày 11/3, Công an quận Đống Đa, TP. Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích. Cùng với đó, 14 bị can bị khởi tố về một trong hai tội danh này.

Theo công an, các bị can đều còn trẻ, từ 18-24 tuổi, phần lớn đều trú tại Hà Nội. Trong số này, 11 bị can bị bắt tạm giam, ba người còn lại bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

2 nhóm thanh niên tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ
2 nhóm thanh niên tại cơ quan công an - Ảnh: ANTĐ

Thông tin ban đầu, khoảng tháng 2/2020, do mâu thuẫn cá nhân trên mạng xã hội, Nguyễn Thị Khánh Linh (23 tuổi) hẹn nhóm do Nguyễn Tiến Lộc (18 tuổi, hay còn gọi là Long Phúc Xá) để giải quyết.

Linh nhờ người yêu là Nguyễn Hải Tâm (19 tuổi) đứng ra dàn xếp. Hai bên hẹn nhau đêm 5/2 đến vòng xuyến Mậu Lương (quận Hà Đông) để đánh nhau.

Theo hẹn, Long Phúc Xá rủ một nhóm hơn mười người, mang theo tuýp sắt hàn dao bầu đi tìm nhóm của Tâm. Về phía mình, Khánh Linh cũng gọi thêm nhiều người cùng đi hỗ trợ Tâm.

Đến 22g đêm 5/2, nhóm của Tâm di chuyển bằng 5 xe máy cầm theo 5 tuýp sắt hàn dao bầu, đến vòng xuyến Mậu Lương thì gặp nhóm của Long Phúc Xá. Hai bên hò hét, chửi bới và cầm chai thủy tinh ném nhau.

Tiếp đó, hai nhóm rượt đuổi nhau dọc tuyến đường Cầu Trắng - Nguyễn Trãi – Tây Sơn – Nguyễn Lương Bằng – Xã Đàn. Đến rạng sáng 6/2, khi đến phía trước trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa), nhóm của Tâm đuổi kịp, Tâm dùng dao chém bị thương một người trong nhóm đối thủ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Đống Đa đã lập chuyên án đấu tranh, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt các nghi phạm.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI