Hà Nam cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vì COVID-19

01/05/2021 - 09:39

PNO - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hà Nam đã quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ học hết ngày 9/5.

Cụ thể, ông Trần Xuân Dưỡng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, tỉnh này nhất trí với phương án đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nam về việc cho học sinh nghỉ học thêm một tuần sau lễ. Ngành giáo dục thực hiện dạy online để bảo đảm thi cuối năm, thi tốt nghiệp.

Hiện, học sinh toàn tỉnh trong kỳ nghỉ lễ đến hết ngày 2/5. Như vậy, các em tiếp tục nghỉ đến hết ngày 9/5.

Học sinh học online trong thời gian tạm dừng đến trường (Ảnh: Đại Minh)
Học sinh học online trong thời gian tạm dừng đến trường - Ảnh: Đại Minh

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Tạ Văn Thao - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nam cho biết, dù đang trong kỳ nghỉ lễ, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên sở theo dõi rất sát sao.

Về hoạt động phòng, chống dịch của các trường học, ông Thao cho biết thêm: “Ngay khi Hà Nam ghi nhận ca nhiễm mới, ngành giáo dục đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tiếp xúc, tụ tập nơi đông người, phải đeo khẩu trang...

Sở cũng yêu cầu các trường hủy, không tổ chức hoạt động vui chơi, dã ngoại, tham quan, tụ tập đông người trong đợt nghỉ lễ tránh việc dịch bệnh lây lan.

Trước khi đề xuất với UBND tỉnh về việc cho học sinh trên địa bàn nghỉ học, chúng tôi cũng đã lấy ý kiến của Sở Y tế để đánh giá đúng tình hình, sau đó mới tham mưu phương án cho UBND tỉnh”, ông Thao cho hay.

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nam, đến sáng 30/4, Trung tâm xét nghiệm được 160 trường hợp là F1 của các ca COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam đều âm tính với SARS-CoV-2. Những người này đều có tiền sử tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 2.899 (N.V.Đ, sinh năm 1993, ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI