Hà Linh mặc phản cảm hát nhạc Trịnh: Bị phản đối không oan

05/05/2016 - 13:52

PNO - Diện đồ hở hang, phản cảm khi trình bày một ca khúc nhạc Trịnh trang trọng như vậy, Hà Linh bị ném chai là điều không đáng ngạc nhiên.

Vừa qua, showbiz Việt xôn xao chuyện nữ ca sĩ Hà Linh bị khán giả Huế la ó, thậm chí ném chai nước lên sân khấu khi cô mặc hở hang hát tình khúc “Phôi pha” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Theo đó, ca sĩ Hà Linh góp mặt trong đêm nhạc Rock - Lửa cố đô - diễn ra ở Huế trong khuôn khổ Festival tối 3/5. Xuất hiện trên sân khấu với bộ trang phục khoe da thịt, Hà Linh lập tức vướng phải sự phản ứng của khán giả.

Tuy nhiên khi bước lên lại sân khấu, cô tiếp tục đề nghị nhạc sĩ Lê Minh Sơn đàn cho mình thể hiện ca khúc Phôi pha của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhiều bạn trẻ lúc này phản ứng bằng việc ném chai nước lên phía trên sân khấu.

Ha Linh mac phan cam hat nhac Trinh: Bi phan doi khong oan
Hà Linh diện bộ cánh hở hang, không phù hợp khi trình bày ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Việc nữ ca sĩ Hà Linh bị đối xử khán giả như vậy cũng là chuyện không khó hiểu. Bởi Trịnh Công Sơn vốn là một thần tượng, một nhạc sĩ mà người dân Huế vô cùng yêu quý, kính trọng. Hơn nữa, trong một buổi Festival lớn, với một ca khúc trang trọng như vậy mà Hà Linh lại ăn mặc hở hang khoe da thịt như thế thì việc khán giả phản ứng dữ dội là điều tấkhông đáng ngạc nhiên

Trong thực tế, đã có rất nhiều ca sĩ trình bày, thể hiện ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng hầu như chưa có một ca sĩ nào dám ăn mặc hở hang, phản cảm lên sân khấu trình diễn hay mắc lỗi trang phục như vậy, đặc biệt là tại Huế.

Không chỉ vậy, sau sự việc, lời trần tình của Hà Linh lại càng khiến khán giả thêm bức xúc. Nữ ca sĩ không ngại ngần tuyên bố: “Sao mọi người cứ nghĩ rằng hát nhạc Trịnh thì phải mặc formal một chút, như áo dài nhỉ? Nói thật, tôi thấy trang phục đó cũng có gì phản cảm đâu”.

Ha Linh mac phan cam hat nhac Trinh: Bi phan doi khong oan
Diện đồ phản cảm khi hát nhạc Trịnh, Hà Linh bị phản ứng dữ dội là điều tất yếu.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ bày tỏ quan điểm cá nhân về chuyện ăn mặc phản cảm khi trình diễn: “Theo tôi, đi diễn show, mặc phản cảm thì không được, chứ mặc ‘mát’ thì được. Bộ đồ tôi mặc là của bạn tôi vừa thiết kế xong và tôi thấy nó… phản cảm bình thường”.

Dường như, nữ ca sĩ càng giải thích, càng chứng minh thì lại càng làm lộ ra sự thiếu hiểu biết của bản thân về con người và văn hóa Huế. Vốn là một nữ ca sĩ lâu năm trong nghề, đáng lẽ trước khi đến với một vùng đất hay thể hiện một ca khúc nào đó, Hà Linh cần phải có sự chuẩn bị kĩ càng cho mình để tránh chạm phải những phản ứng dữ dội từ phía dư luận. Và sự cố lần này của nữ ca sĩ đáng lẽ là không đáng có và cũng không nên có.

Có lẽ, cũng chính vì sự thiếu hiểu biết và tư tưởng có phần bảo thủ của mình nên việc Hà Linh bị khán giả đối xử như như vậy trong buổi biểu diễn vừa qua là không oan uổng. Sau lần này, Hà Linh nên rút kinh nghiệm cho bản thân để không không làm mất hình tượng trong lòng người yêu nhạc.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI