Gửi trẻ cho người hàng xóm, bé gái 2 tuổi té cắm đầu muỗng vào miệng

16/01/2017 - 17:18

PNO - Bé gái nhập viện trong tình trạng cổ sưng to, tràn khí dưới da vùng cổ. Sau khi chụp CT, các bác sĩ phát hiện thực quản của bé bị rách một đoạn dài 7cm, gây áp xe trung thất.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, BV vừa tiếp nhận xử trí cho một trường hợp chấn thương vùng thực quản nặng do dị vật cắm vào.

Theo đó, bé gái Nguyễn Ngọc Phương Dung (17 tháng tuổi, nhà ở tỉnh Phú Yên), được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao, cổ sưng vù, tràn khí dưới da vùng cổ.

Bà Trần Thị Liền (70 tuổi, bà ngoại của bé) cho biết, cả 2 vợ chồng con bà đều đi làm nên phải gửi bé cho người giữ trẻ trong xóm trông coi.

Người giữ trẻ cho biết, hôm đó bé chơi muỗng và bị té, không may đầu muỗng cắm vào miệng nhưng nghĩ không sao nên không báo với gia đình.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, phát hiện cổ bé sưng vù thì mới gọi điện báo cho gia đình.

Ngay sau khi nhận được tin báo, người nhà tức tốc về nhà đón bé và đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện tỉnh, nhận thấy tình trạng bé quá nặng nên được chuyển viện ngay lập tức đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Gui tre cho nguoi hang xom, be gai 2 tuoi te cam dau muong vao mieng
Bé hiện đã ổn định, có thể tự uống nước

BS Nguyễn Thế Huy, Phó Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, kết quả chụp CT cho thấy thực quản của bé bị tổn thương rất nặng, tình trạng rất nguy kịch. Bé lập tức được mở cạnh cổ để xử trí vết thương.

Mở cạnh cổ, các bác sĩ ghi nhận thực quản của bé bị rách một đoạn dài 7cm, áp xe trung thất. Các bác sĩ xử trí làm sạch vết thương, dẫn lưu mủ ra ngoài.

Gui tre cho nguoi hang xom, be gai 2 tuoi te cam dau muong vao mieng
Hiện bé đã qua nguy kịch, có thể sẽ được xuất viện về nhà đón Tết

BS Huy nhận định, nếu không xử trí kịp thời, bé sẽ nguy kịch tính mạng.

Hiện tại, tình trạng của bé đã ổn định, hiện tại có thể uống nước được qua đường miệng. Nếu không có gì bất thường, bé sẽ được cho xuất viện về nhà ăn Tết.

BS Nguyễn Thế Huy khuyến cáo: "Dịp Tết, trẻ được nghỉ ở nhà, nên phụ huynh cũng cần cẩn trọng các trường hợp hóc dị vật ở trẻ. Cẩn trọng khi cho trẻ ăn hạt dưa hạt bí. Không cho trẻ cầm đũa, muỗng để chơi; cẩn trọng khi cho trẻ ăn loại kẹo mút;...để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra".

Bình Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI