Góp tiếng nói về các chương trình an sinh xã hội

20/05/2021 - 16:00

PNO - Nữ ứng cử viên HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 tâm huyết mang trí tuệ, tài năng đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội; nâng cao đời sống người dân.

Mong được đại diện cử tri để kiểm soát vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe

Là nhà khoa học y khoa, tôi thật sự lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm, chất lượng thực phẩm chức năng và sự độc hại của hóa mỹ phẩm. Bên cạnh đó là việc quá tải ở các bệnh viện nội thành trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân, đặc biệt là người già và người yếu thế. Tôi mong có thể đại diện cử tri kiểm soát các vấn đề trên nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng không chỉ thế hệ này mà còn cả thế hệ sau.

Hơn nữa, tôi sẽ tìm hiểu và tháo gỡ các rào cản để giúp cho các nghiên cứu hàn lâm đi vào phục vụ đời sống người dân.

Bà Nguyễn Thị Hiệp
Bà Nguyễn Thị Hiệp

Là nhà giáo, tôi cho rằng mình phải có trách nhiệm với chất lượng chương trình đào tạo, đào tạo phải gắn liền nhu cầu thị trường lao động, chú tâm cơ chế học phí - học bổng nhằm hỗ trợ người tài có hoàn cảnh khó khăn. Tìm hiểu giải pháp cải thiện đời sống giáo viên, sinh viên để họ an tâm công tác giảng dạy và học tập.

Bà Nguyễn Thị Hiệp - Trưởng khoa Kỹ thuật Y Sinh, Trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc Gia TPHCM

Sẽ đề xuất những quyết sách sát thực tiễn, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân

Tôi vào ngành toà án năm 1992, đến nay đã 29 năm công tác tại toà án nhân dân 2 cấp ở TPHCM (từ TAND Q.Tân Bình, về tòa Q.Tân Phú đến TAND Thành phố). Từ thực tiễn hoạt động, cùng sự am hiểu tình hình của địa phương, tôi nghĩ mình có thuận lợi trong việc góp ý, đề xuất với Hội đồng nhân dân Thành phố để kịp thời có những quyết sách đúng đắn, liên quan đến sự phát triển của thành phố và đất nước. Đó sẽ là quyết sách sát thực tiễn, hợp lòng dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân; góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân Thành phố.

Bà Phạm Thị Thu Hà
Bà Phạm Thị Thu Hà

Với cương vị là Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố gắn với trách nhiệm của người Thẩm phán làm công tác quản lý, tôi sẽ đem hết tâm sức, trí tuệ và kinh nghiệm để cùng Đảng bộ và tập thể lãnh đạo Tòa án góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Tòa án trong sạch, vững mạnh, xây dựng Tòa án công khai, minh bạch. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác phòng chống tội phạm hình sự; tăng cường công tác hòa giải, đối thoại các vụ án dân sự, hành chính tại Tòa án.

 Tôi sẽ tiếp tục sâu sát với cơ sở, cùng với Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp tục đề ra các giải pháp để xây dựng nền tảng văn hóa, đạo đức xã hội, giải quyết các vấn đề nhân dân bức xúc, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Là ứng cử viên nữ, tôi tiếp tục quan tâm, đề xuất các chính sách, cơ chế để phòng chống có hiệu quả vấn đề bạo lực gia đình, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Bà Phạm Thị Thu Hà - Phó Chánh án Tòa án Nhân dân TPHCM

Sẽ mạnh dạn đề xuất chính sách, chủ trương, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố 

Nếu được nhân dân tín nhiệm đề cử làm đại biểu HĐND Thành phố, tôi sẽ tích cực tham gia xây dựng nghị quyết, cùng đại biểu quyết định các chính sách, chủ trương, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; trong đó tiếp tục xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù, huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển bền vững của Thành phố; chú trọng tham mưu bố trí ngân sách Nhà nước hợp lý cho sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội; đầu tư nguồn nhân lực, trang thiết bị và xây dựng trường học, bệnh viện, công trình hạ tầng giao thông, công trình văn hóa...

Bà Trương Lê Mỹ Ngọc
Bà Trương Lê Mỹ Ngọc

Với nhiệm vụ hiện nay là Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, Hội đồng nhân dân Thành phố; với kiến thức chuyên môn được đào tạo về kinh tế, về công tác xã hội; với kinh nghiệm thực tiễn; với trách nhiệm và tâm huyết của bản thân, tôi sẽ giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách; nhất là đối với những lĩnh vực có tác động trực tiếp đến người dân như: an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, giáo dục, y tế, quy hoạch phát triển đô thị, việc giải quyết đơn thư, khiếu nại.

Tôi sẽ cùng Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố phối hợp với địa phương để đề xuất các cơ chế, chính sách nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; quan tâm kiến nghị Thành phố tạo điều kiện để các quận thực hiện, đầu tư các công trình, chương trình trọng điểm, dự án phục vụ cho lợi ích cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống; đặc biệt quan tâm hỗ trợ kịp thời cho những người bị tác động, gặp khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Bà Trương Lê Mỹ Ngọc - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM

Sẽ lên tiếng giúp thanh niên có cơ hội và điều kiện phát triển toàn diện

Với vai trò là Bí thư Thành Đoàn TPHCM, tôi có nhiều thông tin, am hiểu tình hình, thuận lợi trong tham gia ý kiến với Quốc hội để đề ra những quyết sách hợp lý dành cho sự phát triển của thanh niên. Tôi sẽ tập trung vào vấn đề chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện cho trí thức trẻ phát huy trí tuệ, chuyên môn, đóng góp cho sự phát triển của Thành phố và đất nước.

Bà Phan Thị Thanh Phương
Bà Phan Thị Thanh Phương

Tôi sẽ lên tiếng về chế độ, chính sách, nâng cao chất lượng đào tạo cho học sinh, sinh viên; các hỗ trợ cho nhóm thanh niên yếu thế cơ hội phát triển, có điều kiện hội nhập cộng đồng toàn diện. Đại diện thanh niên, tôi sẽ đề xuất cơ chế để phát huy thanh niên tham gia vào các hoạt động đối ngoại, làm chủ khoa học công nghệ, duy trì các quan hệ hòa bình, hữu nghị để đất nước phát triển toàn diện, bền vững, đồng thời kiên quyết đấu tranh để giữ vững độc lập chủ quyền của Tổ quốc.

Bà Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành đoàn TPHCM

Tôi chủ trương đề xuất, hô hào phát triển hệ thống giáo dục mầm non trong nhà chùa

Tôi sẽ tiếp tục chú trọng quan tâm về mặt giáo dục cho thế hệ trẻ. Phấn đấu làm sao để hầu hết các em đều được tạo điều kiện tốt nhất để học hành, ít nhất là học hết lớp 9/12. Đây là ta nói trường hợp tối thiểu vì thời đại ngày nay là thời đại khoa học kỹ thuật số, thế giới ngày một phát triển vượt bậc, tri thức là vấn đề thiết yếu, đòi hỏi thanh thiếu niên phải có kiến thức cao hơn mới có thể bắt kịp và tiếp thu được nền văn minh của nhân loại. Nhưng có một vấn đề còn quan trọng hơn nhiều, đó là đạo đức, yếu tố tâm linh làm nền tảng cho đời sống hạnh phúc của con người và xã hội. 

Ni sư Thích Nữ Tín Liên trong chuyến công tác ở Trường Sa
Ni sư Thích Nữ Tín Liên trong chuyến công tác ở Trường Sa

Cho nên tôi chủ trương đề xuất, hô hào phát triển hệ thống giáo dục mầm non trong nhà chùa. Cần quan tâm giáo dục trẻ từ những tháng năm đầu đời, tổ chức lớp ôn tập hè, khóa sinh hoạt hè, lớp xóa mù chữ giúp trẻ em nghèo, tổ chức câu lạc bộ thanh thiếu niên, gia đình Phật tử, để các em được rèn đạo đức, trở thành những người công dân tốt, có tri thức, có khả năng, nghề nghiệp, đem lại lợi lạc cho bản thân, đóng góp vào sự an bình và hạnh phúc của tha nhân, gia đình và xã hội.

Ni sư Thích Nữ Tín Liên (tên thật Nguyễn Thị Yến)Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tu sĩ tại Tịnh xá Ngọc Phương

Sẽ kiến nghị toàn diện các vấn đề an sinh xã hội  

Tôi sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đầu tư ngân sách thỏa đáng hơn cho giáo dục - đào tạo, đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng trường học thân thiện với học sinh, nâng chất lượng sách giáo khoa và các chương trình xây dựng trường học; đầu tư đổi mới nâng chất các trường dạy nghề gắn với nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy, đào tạo đi đôi với thực hành...

Bà Trần Thị Diệu Thúy (bên phải) thăm nữ công nhân bị tai nạn lao động
Bà Trần Thị Diệu Thúy (phải) thăm nữ công nhân bị tai nạn lao động

Tôi quan tâm đến việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt quan tâm đến chính sách dành cho người lao động. Tôi sẽ kiến nghị có những chính sách phù hợp, tăng cường đầu tư và có giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ để tăng số lượng việc làm, tăng các chương trình hỗ trợ công nhân lao động, hỗ trợ hộ nghèo; nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới chính sách bảo hiểm xã hội - bảo hiểm y tế…

Bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM

Tinh Châu (lược ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI