Góp sức xây khu vui chơi cho trẻ

09/11/2014 - 23:09

PNO - PN - Với hơn 600 triệu đồng từ đóng góp của các hội viên, Hội LHPN TP. Đà Nẵng đã xây dựng ba khu vui chơi cho trẻ em. Đây là những công trình đầu tiên trong Chương trình xây dựng khu vui chơi cho trẻ nông thôn TP. Đà Nẵng do Hội phát...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khu vui chơi dành cho trẻ em thôn Cẩm Nê (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) nằm trong khuôn viên nhà văn hóa thôn. Chiều cuối tuần, nơi này rộn ràng tiếng cười nói của trẻ. Ông Nguyễn Hữu Cẩm, trưởng thôn cho biết, khu đất này trước kia bị bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm. Đầu năm 2014, chính quyền địa phương đồng ý với đề xuất của Hội LHPN TP. Đà Nẵng xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em với diện tích 200m2. Tháng 5/2014, khu vui chơi chính thức đưa vào sử dụng trong niềm vui của người dân thôn Cẩm Nê. Ông Cẩm cùng ban quản lý thôn chịu trách nhiệm quản lý khu vui chơi này.

Chị Hoàng Thị Khuyên (32 tuổi, thôn Cẩm Nê) cho biết, chiều nào chị cũng đưa hai con ra chơi cùng bạn bè trong xóm. “Trước đây muốn cho con giải trí, tôi phải chạy xe hơn 20 cây số vào thành phố, vừa xa vừa mất thời gian. Nhiều lần tôi hứa với con sẽ dẫn ra công viên nhưng thường xuyên thất hứa vì không sắp xếp được thời gian. Tụi nhỏ sau giờ học ở trường thì chỉ lang thang ở bãi đất trống gần bờ sông nên chúng tôi rất lo lắng. Có lần mấy đứa nhỏ trượt chân xuống kênh nhưng may có người phát hiện, ứng cứu kịp thời. Từ ngày có khu vui chơi của Hội Phụ nữ, các cháu được vui chơi thoải mái ngay gần nhà với bạn bè, chúng tôi không phải lo lắng nhiều. Tôi cũng có nhiều thời gian làm việc nhà hơn”, chị Khuyên tâm sự.

Góp súc xay khu vui choi cho trẻ

Trẻ em thôn Cẩm Nê vui chơi sau giờ học tại khu vui chơi do Hội LHPN TP. Đà Nẵng xây dựng

“Ở đây vui lắm. Con cố gắng học giỏi để thoải mái ra chơi với bạn mà ba mẹ không buồn. Có đủ trò nên mãi vẫn không chán. Đi học về là tụi con rủ nhau ra đây”, em Ngô Thị Anh Thư, học sinh lớp 3/5, Trường tiểu học số 1 Hòa Tiến khoe. Vừa nói xong, Thư cùng các bạn chơi trò leo núi bằng lưới trong tiếng cười đùa trong trẻo.

Tương tự, tại khu vui chơi cho trẻ em tại P.Hòa Cường Bắc (Q.Hải Châu) và P.Hòa Quý (Q.Ngũ Hành Sơn), mỗi buổi chiều cũng có khá nhiều trẻ em đến.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN TP. Đà Nẵng cho biết, ba khu vui chơi được xây dựng tại thôn Cẩm Nê và các phường Hòa Cường Bắc, Hòa Quý với tổng kinh phí 600 triệu đồng. Đây là những địa phương còn gặp nhiều khó khăn, chưa có khu vui chơi dành cho trẻ em. Toàn bộ kinh phí xây dựng do chị em hội viên đóng góp trong chương trình do Hội LHPN TP. Đà Nẵng phát động.

Theo bà Hạnh, các công trình đều sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường như dây thừng, nhựa composite… đảm bảo an toàn cho trẻ. Khu vui chơi được xây dựng 15 trò chơi khác nhau, vừa giúp các em vận động tay chân, vừa hỗ trợ phát triển trí não, sáng tạo như: cầu trượt, leo núi bằng lưới, cầu thăng bằng, đánh bốc, cột cứu hỏa, vượt chướng ngại vật, xích đu, xà đơn, xà kép…

“Các khu vui chơi dành cho trẻ em được hình thành từ tấm lòng của chị em phụ nữ. Trong thời gian tới, Hội LHPN TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục đánh giá hiệu quả hoạt động của các công trình này để lên phương án xây dựng thêm những khu vui chơi cho trẻ em ở các địa phương khác, đặc biệt là trẻ em vùng nông thôn. Đây cũng là hoạt động góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới mà Thành ủy Đà Nẵng đã đề ra”, bà Hạnh cho biết.

 ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI