Giúp trẻ vị thành niên khỏe, đẹp, thanh lịch và phát triển an toàn

26/09/2022 - 09:10

PNO - Ngày 26/9, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp cùng Công ty TNHH Kao Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông “Nói với em về tuổi chúng mình” tại Trường THCS Qui Đức, huyện Bình Chánh với sự tham gia của 880 em học sinh.

880 học sinh trường THCS Qui Đức
880 học sinh Trường THCS Qui Đức hào hứng tham gia chương trình

Trong suốt chương trình, tiến sĩ Lê Thị Hoàng Liễu - nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng - Tâm lý Bệnh viện huyện Bình Chánh - đã cùng các em trao đổi các vấn đề liên quan đến giới tính và sự khác biệt, tâm lý trẻ vị thành niên, trẻ vị thành viên khỏe đẹp và thanh lịch, an toàn cho trẻ vị thành niên...

Tiến sĩ Liễu chia sẻ nhiều điềi thú vị về giới tính và sự khác biệt giới d8e61m các em
Tiến sĩ Lê Thị Hoàng Liễu chia sẻ với các em học sinh nhiều điều thú vị về giới tính và sự khác biệt giới 

Dậy thì là quá trình mà cả trẻ em nam và nữ đều trải qua với những thay đổi về thể chất lẫn tinh thần. Khi bước vào độ tuổi này, các vấn đề tâm sinh lý mà trẻ phải trải nghiệm rất phức tạp. Trẻ cảm thấy mình không còn trẻ con nữa và muốn được đối xử như người lớn. Trẻ dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, cả yếu tố tích cực lẫn yếu tố tiêu cực như sự xúi giục, lôi kéo trẻ thực hiện những hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức, thậm chí là vi phạm pháp luật. Ở một khía cạnh khác, trẻ vẫn cần được chăm sóc, bảo vệ và là đối tượng dễ tổn thương khi bị bạo lực, xâm hại, bóc lột…

Caqc em mạnh dạn tham gia tương tác, chia sẻ kiến thức cùng báo cáo viên
Các em học sinh mạnh dạn tham gia tương tác, chia sẻ kiến thức cùng báo cáo viên

Để hướng đến sự an toàn và phát triển cho trẻ, cần giúp trẻ phòng tránh lừa đảo, tránh các hành vi lệch chuẩn, phòng tránh xâm hại tình dục, bạo lực học đường, bạo lực trên không gian mạng. Ngoài ra, cần dạy trẻ về văn hóa ứng xử gia đình, cộng đồng, học đường và hiểu biết, tuân thủ pháp luật. Quan trọng nhất, trẻ cần được dạy để vượt qua khó khăn, phát triển hoàn thiện bản thân cũng như biết “sống để yêu thương”.

Tiến sĩ Liễu đã giải đáp cho các em những thắc mắc liên quan tuổi dậy thì, chuyện nổi mụn, chăm sóc da, chế độ dinh dưỡng ăn đủ bữa và đủ chất, ngủ đủ giấc và cả câu chuyện về những rung động tuổi học trò.

Ông  Shoichi Hasegawa - Tổng Giám đốc Công ty Kao Việt Nam chia sẻ ông rất vui khi
Ông Shoichi Hasegawa - Tổng giám đốc Công ty Kao Việt Nam 

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - cho biết: “Chúng tôi tổ chức chương trình hôm nay với hy vọng góp phần giúp các em học sinh biết bảo vệ bản thân và có tinh thần sảng khoái nhất, tâm thế tốt nhất để bước vào năm học mới. Cùng với chương trình hôm nay, thời gian qua, cùng góp phần trong công tác chăm sóc, bảo vệ phụ nữ, trẻ em, Báo Phụ Nữ TPHCM và Công ty TNHH Kao Việt Nam đã phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông, qua đó cung cấp kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con, gìn giữ hạnh phúc gia đình…”.

Báo Phụ Nữ TPHCM,  Công ty Kao Việt Nam nhận hoa cámno7n từ Hội LHPN huyện và Ban giám hiệu nhà trường
Báo Phụ Nữ TPHCM, Công ty Kao Việt Nam nhận hoa cám ơn từ Hội LHPN huyện Bình Chánh và Ban giám hiệu Trường THCS Qui Đức

Ông Shoichi Hasegawa - Tổng giám đốc Công ty Kao Việt Nam - chia sẻ: "Tôi rất vui khi được cùng các bạn tổ chức chương trình “Nói với em về tuổi chúng mình” hôm nay. Với các em học sinh, trong giai đoạn đang phát triển, việc hiểu đúng về sự thay đổi tâm sinh lý, thay đổi cơ thể và giữ vệ sinh cá nhân là điều quan trọng giúp các em tự tin hơn trong trong cuộc sống. Chúng tôi tin rằng những sản phẩm thiết yếu hàng ngày của Kao như Laurier, sản phẩm vệ sinh, diệt khuẩn Biore và các sản phẩm khác sẽ góp phần giúp các em thoải mái và tự tin hơn".

Đại
Đại diện Công ty Kao tặng quà cho các em học sinh - Ảnh: Phùng Huy

Thiên Ân - Nghi Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI