Giới thiệu - kết nối sản phẩm để hỗ trợ chị em buôn bán, khởi nghiệp

15/03/2024 - 15:07

PNO - 8 giờ sáng ngày 15/3, "Điểm giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp" đặt tại địa chỉ 360C Bến Vân Đồn (phường 1, quận 4) tấp nập người tham quan, mua sắm.

Sau gần 2 tiếng, chị Lê Hồng Ngọc - Phó Chủ tịch Hội LHPN phường 14, quận 4 - cho biết, chị đã bán được 50 ổ bánh mì hoa cúc và rau câu các loại. Đây là sản phẩm khởi nghiệp của gia đình chị.

Bên cạnh chị Ngọc, khu vực bày bán áo dài của phường 15 thu hút rất nhiều người đứng xem. Chị Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN phường 15 – liên tục tư vấn size, kiểu mẫu cho khách.

Dù chỉ bán được 5 bộ áo dài trong buổi sáng, nhưng chị Hoa rất phấn khởi khi nhiều người có thông tin để tìm đến cửa hàng chọn áo dài trực tiếp, bởi sản phẩm trưng bày tại chỗ không đủ đáp ứng nhu cầu kích cỡ, màu sắc của khách.

Hoạt động như 1 hội chợ quy mô nhỏ, thu hút người dân địa phương đến mua sắm
Hoạt động như 1 hội chợ quy mô nhỏ, thu hút người dân địa phương đến mua sắm

Ngoài các sản phẩm trên, thì các mặt hàng quen thuộc tại Điểm giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp như sản phẩm đan móc len của nhóm Hướng Dương, túi xách thủ công, tranh giấy xoắn… cũng được nhiều người hỏi han.

Đây là sự kiện thuộc chương trình Giới thiệu – Kết nối sản phẩm khởi nghiệp năm 2024 do Hội LHPN quận 4 tổ chức.

Theo chị Hoàng Mai Thảo - Ủy viên Thường vụ Hội LHPN quận 4, ngoài mục đích hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm, hoạt động còn hướng đến việc phát huy tinh thần khởi nghiệp, tạo điều kiện chị em giao lưu, trao đổi kinh nghiệm mua bán nhằm động viên, thúc đẩy các ý tưởng kinh doanh tiềm năng, sáng tạo.

Chị - Chủ tịch Hội LHPN phường 1 giới thiệu sản phẩm đến khách mua sắm
Chị Võ Kim Tuyết Phương - Chủ tịch Hội LHPN phường 1 giới thiệu sản phẩm đến khách mua sắm

Ra mắt từ tháng 3/2022 và được Hội LHPN TPHCM chọn trao giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ VII trong cùng năm, mô hình Điểm giới thiệu sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp đến nay trở thành điểm hẹn thường xuyên của chị em phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn.

Hiện đây là nơi trưng bày mấy chục sản phẩm khác nhau của 23 phụ nữ khởi nghiệp. Mỗi ngày, cửa hàng sẽ cắt cử người trực bán, tổng hợp thông tin các sản phẩm được bán trong ngày.

Cùng với hoạt động giới thiệu sản phẩm, các chị hội viên đang khởi nghiệp kinh doanh cũng được tập huấn các nội dung thúc đ
Cùng với hoạt động giới thiệu sản phẩm, các chị hội viên đang khởi nghiệp kinh doanh cũng được tập huấn các nội dung hỗ trợ kinh doanh thời công nghệ số

Tuy nhiên, với mong muốn thúc đẩy sức bán, cũng như để người dân các phường tiếp cận với cửa hàng, Hội LHPN quận 4 lên kế hoạch tổ chức hoạt động giới thiệu sản phẩm quy mô hơn, diễn ra mỗi tháng 1 lần.

Song song với việc giới thiệu sản phẩm, Hội sẽ tổ chức các chuyên đề tập huấn để hỗ trợ chị em trong việc kinh doanh như: làm sao để bán hàng, kinh doanh trên mạng hiệu quả, hoặc làm thế nào để cài đặt ứng dụng ví điện tử khi thanh toán,…

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI