“Gió Mùa” bắt đầu ở Hoàng Thành Thăng Long

08/10/2015 - 17:22

PNO - Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa - MMF 2015 sẽ bắt đầu diễn ra vào lúc 17h chiều nay tại Hoàng Thành Thăng Long.

“Gio Mua” bat dau o Hoang Thanh Thang Long
Tới cuối ngày 7.10, mọi công việc chuẩn bị cho Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa - MMF 2015 đã hoàn tất. Sân khấu dành cho 15.000 khán giả đã được lắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng nhập khẩu mới với chất lượng âm thanh hoàn hảo và sống động nhất.

Trong suốt 4 ngày Festival, cùng thăng hoa với các nghệ sĩ biểu diễn sẽ là những cuộc trình diễn về ánh sáng sân khấu, visual art... Năm nay, toàn bộ khu vực sân khấu được đẩy xa hơn so với phần Di sản Hoàng thành với một ý thức bảo vệ tuyệt đối di sản này, tất cả các hoạt động đều được diễn ra tại sân cỏ Hoàng Thành Thăng Long.

Có rất nhiều yêu cầu về kỹ thuật, hậu cần chi tiết được gửi đến từ các nghệ sĩ, ban nhạc quốc tế đưa ra. Hơn thế, mỗi nghệ sĩ và ban nhạc lại có một mini liveshow riêng kéo dài từ 45-90 phút nên khối lượng thiết bị và các yêu cầu chi tiết ấy cũng hoàn toàn khác nhau...

Tất cả các yêu cầu đó đều được đáp ứng tối đa trong điều kiện có thể của các nhà cung cấp thiết bị Việt Nam và khu vực. Giữa mỗi set biểu diễn của Liên hoan, khán giả có khoảng thời gian là 15 phút để nghỉ ngơi, nhưng đây cũng là khoảng thời gian ngắn ngủi để thay đổi thiết bị sân khấu, sound-check cho các phần biểu diễn tiếp theo.

Các ngày Festival, MMF đón khán giả từ 17h-24h tại 19C Hoàng Diệu qua hai cửa: Cửa thường và Cửa ưu tiên (dành cho vé Ưu tiên, Người khuyết tật và cần sự trợ giúp đặc biệt, cư dân của Vinhomes).

Toàn bộ vé liên hoan đều được chuyển thành mã code để gửi đến khách hàng qua email và được kiểm soát bằng vòng wristband sản xuất riêng cho chương trình. BTC cho biết đã đầu tư gần 1 tỉ đồng để xây dựng Hệ thống bán vé điện tử, sản xuất vòng kiểm soát, hệ thống bán vé offline và đổi vòng wristband là một tiền đề vững chắc cho các kỳ tổ chức tiếp theo của MMF.

Tổng đạo diễn của MMF, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, kể từ MMF 2015 mỗi năm sẽ có một dự án âm nhạc được lựa chọn để bảo trợ. “Đây là một dự án dành cho các nghệ sĩ trẻ Việt Nam có tài năng và khát vọng. Không chỉ có vinh dự biểu diễn mở màn Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa hàng năm, dự án do Monsoon bảo trợ sẽ được đầu tư kinh phí cũng như những hỗ trợ về chuyên môn để giúp các nghệ sĩ tuyển chọn tác phẩm, xây dựng dự án, tập luyện và sản xuất album. MMF mỗi năm sẽ lựa chọn, giới thiệu và bảo trợ các nghệ sĩ hoặc ban nhạc trẻ tiềm năng tham gia biểu diễn và giới thiệu dự án âm nhạc của mình tới công chúng cả nước nói chung, đặc biệt là khán giả của MMF nói riêng”.

“Gio Mua” bat dau o Hoang Thanh Thang Long
“Gio Mua” bat dau o Hoang Thanh Thang Long
Lễ hội có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Theo đó, Dàn nhạc giao hưởng trẻ Maius Philharmonic là những nhân vật đầu tiên được nhạc sĩ Quốc Trung lựa chọn cho Dự án bảo trợ nghệ thuật MONSOON – MMF 2015.

Maius Philharmonic sẽ chính thức ra mắt công chúng vào ngày 8/10/2015 tại Monsoon Music Festival với dự án âm nhạc mang tên Maius – Chapter One. Đây là dự án âm nhạc classic crossover được sáng tác bởi chính nhạc trưởng Lưu Quang Minh, mang nhiều sự sáng tạo riêng cho nhạc thính phòng từ nguồn cảm hứng nhạc truyền thống Việt Nam.

Quỳnh Lam

Box: Lịch diễn của Monsoon Music Festival 2015:

 Ngày 8/10/2015

19h: Maius Philharmonic (Việt Nam) – với dự án âm nhạc mới “Maius Chapter 1”.

20h: Monsoon Gala – truyền hình trực tiếp VTV1.

Các nghệ sĩ tham gia

Việt Nam: Uyên Linh - Phạm Anh Khoa - Tóc Tiên - Hoàng Thuỳ Linh - Trung Quân - Kimmese - Tiên Tiên - Đông Hùng - Tạ Quang Thắng - Thái Châu.

Quốc tế: Catfish (Pháp), Samaris (Iceland), Zara McFarlane (Anh), Thomas Oliver (New Zealand).

21h45: WhomadeWho (Đan Mạch – rock).

23h: DJ Slim V & VJ Crazy Monkey (Việt Nam)– với dự án EDM kết hợp và tương tác với visual art.

 Ngày 9/10/2015

18h30: Trần Toàn K300 (Việt Nam – rock) – với dự án band nhạc rock K300.

19h15: Thomas Oliver (New Zealand – acoustic).

20h: Catfish (Pháp).

21h: SpaceSpeakers (Việt Nam) – với dự án âm nhạc VIETMIX.

Các nghệ sĩ tham gia: Hoàng Touliver – Tóc Tiên – Kimmese – JustaTee – Mr A – BigDaddy – Cường Seven – Soobin Hoàng Sơn – Nhật Thu – Rhymastic - DJ Triple D.

22h: Zara McFarlane (Anh – Jazz/Soul).

23h: Samaris (Iceland – Electronic).

Ngày 10/10/2015

18h: Great Mountain Fire (Wallonie- Bruxelles, Bỉ – rock).

19h: DJ Shinichi Osawa (Nhật Bản – electro house).

20h: PAK Band (Việt Nam – rock) – Công bố dự án mới “Dân ca tôi”.

21h: Matt Robertson (Anh – electro).

22h30: Joss Stone (Anh – R&B/Soul).

 Ngày 11/10/2015

19h: From the airport (Hàn Quốc - electro rock)

20h: Lê Cát Trọng Lý (Việt Nam – Acoustic) giới thiệu dự án âm nhạc mới “Dreamers”.

21h: Samsaya (Na Uy).

22h: BOND (Anh – classic crossover).

11h30: DEMONSLAYER (Mỹ/Việt Nam – DJ).

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI