Gió mạnh, tàu khó cập cảng Bến Đình ở đảo Lý Sơn

16/07/2022 - 18:15

PNO - Cảng Bến Đình với mức đầu tư hơn 256 tỷ đồng vừa được đưa vào thử nghiệm, nhưng trong ngày 16/7, gió nam "săn" khiến tàu chao đảo mạnh, khó cập cảng, phải chuyển qua cảng cũ để trả khách.

Người dân cho biết, sáng nay 16/7, chuyến tàu khởi hành lúc 7g30 chở khách ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) phải di chuyển đến cảng cũ để trả khách.

 

Clip tàu phải về cảng cũ trả khách vì gió nam mạnh - Clip: T.T

Lý giải nguyên nhân tàu khách khó cập cảng Bến Đình, một lãnh đạo Ban quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ngãi cho biết, dù thời tiết bình thường, sóng không mạnh nhưng gió nam "săn", nước cuộn khiến tàu chao đảo mạnh. Vì vậy, tàu không thể cập cảng Bến Đình mà phải về cảng cũ trả khách.

Được biết, hiện tại đang giữa mùa hè, thời tiết biển trên đảo Lý Sơn khá tốt.

Cảng Bến Đình được khởi công xây dựng từ tháng 11/2016, trên diện tích khoảng 8ha, với tổng mức đầu tư hơn 256 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và tỉnh Quảng Ngãi. Đây được xem là công trình trọng điểm, phục vụ phát triển kinh tế biển - đảo của tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có đảo Lý Sơn.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, từ ngày 10/7, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã đưa vào khai thác thử nghiệm cảng Bến Đình ở đảo Lý Sơn, tàu thuyền ra đảo đều phải cập cảng này để trả khách.

Lê Phúc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI