Giáo viên nói đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên dễ, thí sinh dễ "ẵm" điểm trên trung bình

08/07/2021 - 12:55

PNO - Đó là nhận định của các giáo viên tại TPHCM về bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Lý, Hoá, Sinh) trong buổi thi sáng nay.

Sáng nay, thí sinh trên cả nước hoàn thành buổi thi thứ ba với hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Thí sinh có thể chọn 1 trong 2 bài thi để dự thi xét tốt nghiệp THPT.

Thạc sĩ Huỳnh Kiều Viết Lãm, giáo viên Vật lý Trường THPT TenLơMan (quận 1) cho rằng đề Lý năm nay, về phân bố kiến thức các khối lớp, kiến thức lớp 11 rơi vào 4 câu với 3 câu lý thuyết, 1 câu bài tập, nội dung này ở mức độ dễ. Đề nói chung tương đối khá dễ so với đề thi năm ngoái, bám sát đề minh họa. Dự đoán, với những học sinh khá giỏi, có khả năng làm được đến câu 36.

Một giáo viên môn Lý tại quận 10 nhận định: Có khoảng 30 câu đầu thuộc dạng cơ bản, học sinh có học kỹ bài là nắm chắc 7,5 điểm. 6 câu hỏi tiếp theo tuy không khó nhưng cách đặt câu hỏi hơi lạ, học sinh cần tư duy nhiều hơn. Riêng 4 câu hỏi cuối của đề là dành cho học sinh giỏi vì mang tính phân hoá cao. Dự đoán, với đề Lý như năm nay, số học sinh đạt 6-7 điểm sẽ khá nhiều.

Cô Nguyễn Thị Thùy Trang, giáo viên môn Sinh học - Trung tâm Giáo dục phổ thông Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM đánh giá: “Đề Sinh năm nay chủ yếu trong chương trình lớp 12 (36 câu), bám sát nội dung sách giáo khoa, các câu hỏi thuộc lớp 11 đều ở mức độ nhận biết và thông hiểu, có liên hệ thực tế về phòng chống dịch COVID-19. 32/40 câu dễ, khả năng học sinh đạt 7-8 điểm nhiều.

Còn Thầy Lợi Minh Trang, Trường THPT Lê Quý Đôn nhận xét về đề Hóa có 30 câu ở mức độ tốt nghiệp, 10 câu phân hoá đại học.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI