Giáo viên ''kêu cứu'' vì bị phụ huynh xông vào trường đe dọa, dùng lời lẽ thô tục xúc phạm

06/05/2024 - 16:53

PNO - Thay vì đến trường tìm hiểu việc học tập của con, đôi vợ chồng đã chửi bởi xúc phạm danh dự của giáo viên Trường THCS Hùng Vương

Ngày 6/5, phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM nhận được đơn của giáo viên Trường THCS Hùng Vương (phường Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) phản ánh việc bị phụ huynh học sinh đe dọa, xúc phạm ngay tại phòng họp Hội đồng Sư phạm của trường này.

Vợ chồng ông Hạ đe dọa, dùng nhiều lời nói xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm giáo viên- Ảnh cắt từ clip
Vợ chồng ông Hạ đe dọa, dùng nhiều lời nói xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm giáo viên- Ảnh cắt từ clip

Theo đơn phản ánh, khoảng 7g ngày 26/4, vợ chồng ông Võ Hạ (trú đường Đào Tấn, phường Trường An, thành phố Huế) là phụ huynh một học sinh đang học tại Trường THCS Hùng Vương, ngang nhiên đi vào khuôn viên nhà trường.

Khi một nữ giáo viên của Trường THCS Hùng Vương gặp và hỏi chuyện thì bị vợ chồng ông Hạ đe dọa, dùng nhiều lời nói xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của cô giáo này. Thấy sự việc căng thẳng, một số giáo viên khác trong trường đến can ngăn nhưng cũng bị hai vợ chồng ông Hạ lớn tiếng đe dọa, chửi bới.

Để đảm bảo an toàn, đại diện lãnh đạo nhà trường đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng nhưng vẫn không thể giải quyết dứt điểm vụ việc. Sau khi lực lượng chức năng rời đi, ông Hạ đã lớn tiếng thách thức, chửi bới, dọa nạt. Khi cô Hiệu phó trường THCS Hùng Vương đến giải quyết cũng không thể làm gì được trước thái độ hung hãn của vợ chồng ông Hạ nên đành phải gọi Công an phường Trường An đến giúp đỡ.

Trường THCS Hùng Vương nơi xảy ra sự việc
Trường THCS Hùng Vương nơi xảy ra sự việc

Cũng theo nội dung đơn phản ánh, nguyên nhân dẫn đến sự việc kể trên là trước đó, trong tiết học âm nhạc, một em học sinh (con vợ chồng ông Hạ) bị cô giáo mời ra khỏi lớp do hay gây mất trật tự. Sau đó, thì ông Hạ cùng vợ tìm đến nhà trường và có những hành vi thô bạo nói trên.

Giáo viên Trường THCS Hùng Vương đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc, có hướng giải quyết đúng đắn về sự việc để đội ngũ giáo viên và ngành giáo dục không bị áp lực, tâm lí sợ hãi trước thái độ ngang ngược của phụ huynh học sinh.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI