Giao lưu trực tuyến: Cách chăm sóc da mặt giúp chị em luôn trẻ đẹp

07/08/2018 - 11:15

PNO - Ở phụ nữ 25 tuổi, trán và mi dưới xuất hiện nếp nhăn đầu tiên. Bước sang tuổi 30 tuổi xuất hiện vết chân chim ở đuôi mắt, 40 tuổi nếp nhăn thường trực ở trước tai và ngấn cổ nổi rõ…

Lúc 9g sáng 9/8, Báo Phụ Nữ TP.HCM tổ chức buổi giao lưu trực tuyến Cách chăm sóc da mặt giúp chị em luôn trẻ đẹp, với sự tham gia của bác sĩ Nay Mai Sương, Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ (phải) tặng hoa cho bác sĩ  Nay Mai Sương

Nhiều nghiên cứu cho thấy ánh nắng là căn nguyên chính gây nên lão hóa. Ngoài ra, môi trường ô nhiễm, thủng tầng ôzôn, hóa chất độc hại, thuốc lá làm tăng quá trình lão hóa. Chăm sóc da phải được thực hiện ngay từ khi còn trẻ để tránh những tổn thương để lại sẹo, nám trên da. Vậy khi nào cần chăm sóc da và có cách nào để can thiệp vào sự lão hóa?

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

* Em bị mụn, nhưng chủ yếu mụn đầu đen. Mình có loại nào mà dán lên mặt sẽ lột bỏ hết mụn đầu đen mà không cần phải mất thời gian chăm sóc da không bác sĩ? (Trần Mạnh Cường - TP.HCM)

BS Nay Mai Sương:

- Tình trạng da có mụn đầu đen là tình trạng bị bít tắt lỗ chân lông một thời gian chứ không phải là mới bắt đầu bị mụn. Quá trình bít tắt này có thể là trong cuộc sống không có đủ thời gian để làm sạch da đúng cách. Nên quá trình sừng hóa nút phễu nang lông cộng với quá trình oxy hóa cùng với sự hiện diện của vi trùng mụn nên hình thành dạng mụn đầu đen này.

Vì vậy, để chấm dứt tình trạng này bạn nên có một quá trình chăm sóc làm sạch da đúng cách cùng với kết hợp chế độ dinh dưỡng, làm việc hợp lý. Không nên tìm biện pháp lột mụn đầu đen tức thì vì kết thúc quá trình lột có thể lột ra một phần mụn đầu đen nhưng cũng đồng thời làm tổn thương các lớp bảo vệ tự nhiên của vùng da tại chỗ đó và đồng thời thuốc lột đó đến hiện tại không phải là phương pháp điều trị mụn theo y văn. Cho nên cũng không làm hết hoàn toàn được mụn đầu đen và có thể làm tổn thương và dị ứng da do thuốc lột. Nếu bạn quan tâm và mong muốn có làn da khỏe mạnh thì nên đi đến bác sĩ để có thể nhận được lời hướng dẫn chăm sóc da đúng cách để tránh hình thành mụn đầu đen.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
Bác sĩ Nay Mai Sương, Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM tại buổi giao lưu

* Con trai em đang học lớp 11, cháu nổi mụn trên mặt. Thấy con thương quá, con đang tuổi dậy thì, nên dễ mặc cảm với bạn bè. Theo bác sĩ, có loại thuốc nào giúp con bớt mụn không? (Trần Thị Mỹ Hạnh - TP.HCM)

BS Nay Mai Sương:

- Bé đang học lớp 11 là 16 tuổi. Tuổi này vẫn nằm trong tuổi dậy thì. Một số tuyến bã nhờn ở tuổi dậy thì hoạt động nhiều hơn ở một số lứa tuổi khác nên tình trạng mụn ở lứa tuổi này cũng vì vậy mà nhiều hơn và trầm trọng hơn. Trong lứa này, mong muốn điều trị hết mụn cho bé của mẹ là hoàn toàn chính đáng. Hiện nay, y học phát triển, việc điều trị mụn hết, ổn định và hạn chế tối đa các tổn thương sẹo, thâm do mụn để lại đạt hiệu quả rất cao. Nên mẹ hãy đưa bé đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị đúng cách để hết mụn một cách an toàn và hiệu quả nhất.

* Em có thói quen hay sờ vào mụn trên mặt hoặc nặn sớm vì nhìn thấy rất khó chịu. Nhưng nhiều người nói, nặn mụn non sẽ nguy hiểm. Vì sao vậy bác sĩ ơi? (Tạ Thị Lương Nhi - Ninh Bình)

BS Nay Mai Sương:

Mụn xuất hiện ở trên mặt kèm theo sưng đỏ đau là đang có hiện tượng viêm tại chỗ. Mà việc xuất hiện mụn này một phần là do hiện tượng bít tắt phễu nang lông do vi trùng mụn gây ra hoặc nhiễm trùng da tại chỗ do nguyên nhân khác trên mặt. Nên việc bạn dùng tay sờ, nặn sẽ làm hiện tượng viêm này tệ thêm và dễ dẫn đến sẹo nhiều hơn. Vì vậy, để biết nguyên nhân chính xác tổn thương trên mặt là mụn hay nhiễm trùng khác, bạn nên đến khám bác sĩ da liễu để được điều trị đúng cách và an toàn.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
 

* Mặt em bị rỗ, trước đây em nổi mụn nhiều lắm bác sĩ, giống mụn cục vậy. Bây giờ mụn cũng đỡ rồi, em tính làm cho mặt phẳng lại, bớt sẹo rỗ, bác sĩ tư vấn cho em với. (Mai Tấn Cường - TP.HCM)

BS Nay Mai Sương:

- Hiện tại, bạn vẫn còn đang có mụn thì nên có một kế hoạch điều trị mụn thật tốt vì sẹo rỗ xuất hiện là do mụn sưng viêm nhiều, không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách gây nên. Điều trị hết mụn, ổn định, không xuất hiện mụn mới thì sẽ không xuất hiện sẹo rỗ về sau nữa. Còn đối với sẹo rỗ hiện tại của bạn, có nhiều phương pháp điều trị cải thiện tốt. Tùy theo tình trạng sẹo ở mức độ nào mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Vì vậy, bạn nên đến cơ sở y tế có bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị đúng nhất cho mình.

* Da tôi hay bị mụn, dầu nhiều lắm, trang điểm được lúc là nhờn ướt mặt. Do làm nghề gặp khách hàng nên phải trang điểm, mà trang điểm thì mụn càng nặng hơn. Bạn bè chỉ đắp nha đam hoặc dưa leo. Tôi cũng nghe lời, nhưng dầu không hết mà mụn càng nặng thêm. Giờ phải làm sao thưa bác sĩ? (Hạnh Trinh - Đà Nẵng)

BS Nay Mai Sương:

- Da nhờn là một yếu tố thuận lợi để dễ bị mụn hơn những loại da khác. Da bạn vừa nhờn vừa thường xuyên trang điểm thì việc xuất hiện mụn là bình thường. Bạn muốn hết mụn thì phải có một chế độ kiểm soát nhờn thật tốt. Lựa chọn những sản phẩm chỉ dùng riêng cho da nhờn. Trước khi bạn muốn trang điểm thì nên điều trị hết mụn vì bạn càng cố gắng trang điểm che lấp mụn càng làm bít tắt lỗ chân lông và tổn thương da hơn và dễ hình thành mụn trở lại hơn. Một vòng lẩn quẩn không thể hết mụn được. Còn việc sử dụng một số loại rau củ để đắp mặt như tình trạng da bạn thì không nên. Để chấm dứt tình trạng này, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để có phương pháp kiểm soát nhờn tốt nhất dành cho da bạn và lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất đối với da nhờn.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
Một phụ nữ được chăm sóc da mặt tại Bệnh viện Quận Thủ Đức

* Thưa bác sĩ, tôi nay 29 tuổi, đang mang thai và bị tàn nhang nhiều quá, sau khi sinh có hết không bác sĩ. Em gái tôi thì đang tuổi dậy thì, nổi mụn nhiều quá, tụi bạn nó bảo dùng kem bảy màu gì ấy để hết mụn, tôi thì sợ bị corticoid nên không cho xài. Bác sĩ tư vấn thêm giúp làm thế nào để chăm sóc da mặt mụn tuổi dậy thì. Cám ơn. (Lê Tiểu Thúy - Hà Nội)

BS Nay Mai Sương:

- Da tăng sắc tố trong quá trình mang thai là hiện tượng thường gặp của chị em phụ nữ và cũng là mối lo lắng không hề nhỏ. Hiện tượng này là do quá trình thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ của người mẹ. Trong thai kỳ, chị em phụ nữ thường hạn chế việc chăm sóc da cộng với việc mệt mỏi khi có thai cũng ảnh hưởng đến làn da. Đa số hiện tượng thường sẽ giảm sau khi sinh nên bạn hãy an tâm dưỡng thai để mẹ tròn con vuông nhé.

Việc sử dụng thuốc không có chỉ định của bác sĩ là việc làm nguy hiểm. Thuốc bảy màu như bạn nói là một loại thuốc tổng hợp gồm kháng sinh, kháng nấm và corticoid nên việc sử dụng lâu dài sẽ làm tổn thương da rất nhiều như kích ứng, đỏ da, teo da, dãn mạch... Nếu dùng diện tích rộng trên cơ thể sẽ dẫn đến hiện tượng phát ban mụn trứng cá. Việc chăm sóc da mụn tuổi dậy thì là một quá trình đồng hành lâu dài cùng tuổi dậy thì. Nên bạn hãy bảo em gái nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn cách chăm sóc da mụn đúng cách.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
 

* Bác sĩ ơi! Lưng tôi nổi rất nhiều mụn, mụn nổi lên tới cổ và sau gáy, để lại vết thâm rất xấu. Tôi lại thích mặc đồ hở vai. Xin bác sĩ giúp tôi cách chữa mụn lưng và chăm sóc da sao cho hết thâm. Cám ơn bác sĩ. (Lê Trần Anh Khoa - TP.HCM)

BS Nay Mai Sương:

- Lưng cũng là một nơi có tuyến bã nhờn hoạt động nhiều trên cơ thể người, nên việc nổi mụn ở vị trí lưng cũng khá thường gặp. Việc điều trị mụn lưng cổ cũng cần phải điều trị đúng cách bằng việc sử dụng thuốc uống và thuốc bôi tại chỗ theo chỉ định của bác sĩ. Bạn không nên tự ý nặn, rạch những vùng mụn viêm vì rất dễ để lại sẹo lồi, sẹo xơ dính rất xấu. Vì vậy, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị đúng để tránh bị sẹo không mong muốn, để mặc đồ đẹp hơn.

* Thưa bác sĩ. Mụn trứng cá nổi xung quanh quầng mắt, ngoài cách trị bằng đốt laser có cách trị nào khác không, phòng ngừa bằng cách nào? (Nguyễn Ngọc Nga - Trà Vinh)

BS Nay Mai Sương:

- Những tổn thương vùng quanh mắt dễ lầm tưởng là mụn nhưng những tổn thương này là u tuyến mồ hôi chứ không phải là mụn trứng cá như bạn tưởng. Nếu những u tuyến mồ hôi này phát triển nhiều, gồ hẳn lên mặt da làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì việc sử dụng laser để can thiệp là phương pháp tối ưu nhất. Để hạn chế hiện tượng này, bạn có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm dành cho vùng mắt để làm giảm quá trình lão hóa vùng mắt kết hợp bài tập thể dục nhẹ nhàng cho vùng mắt cũng như ăn nhiều rau, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
 

* Tôi có một mụn mủ ẩn sâu dưới da, lâu lâu tui nặn nó bắn mủ trắng ra rất nhiều, rồi lành. Sau đó một thời gian nó lại sưng lên giống như tổ mủ, kén mủ. Để lâu vậy không biết có bị gì không bác sĩ, nhưng tôi sợ mổ lắm. (Tô Thị Hà Anh - TP.HCM)

BS Nay Mai Sương:

Bạn có nhiều mụn ẩn dưới sâu tạo mủ và nhiều ổ là một phân loại mụn nặng mà với phân loại này bạn nên đến gặp bác sĩ để điều trị chứ không nên tự mình nặn mụn như vậy. Việc không điều trị đối với phân loại mụn này để lâu không tốt vì nằm sâu dưới da các ổ mủ sẽ có khả năng rò thông với nhau tạo thành ổ mủ sưng viêm rộng hơn. Việc này sẽ làm tổn thưong da nặng và hậu quả để lại sẽ rỗ nặng nề hơn. Vì vậy, bạn nên tranh thủ thời gian đến khám bác sĩ sớm khi có hiện tượng mụn như vậy sẽ tốt hơn.

* Thưa bác sĩ, tôi nay đã 38 tuổi. Từ lúc 33 tuổi thì mắt đã bắt đầu có vết chân chim, giờ thì đã thành nếp nhăn luôn rồi. Có thể làm mất đi nếp nhăn mà không cần phẫu thuật không bác sĩ? (Võ Thị Hồng Châu - Hà Nội)

BS Nay Mai Sương:

- Ở tuổi 30, nếu không có chế độ chăm sóc da đúng cách thì hiện tượng lão hóa da xuất hiện rất nhanh và rõ. Điều này một phần là do tuổi tác, gia đình, công việc ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da của người phụ nữ. Biểu hiện da lão hóa rõ nhất là những vùng nếp như đuôi mắt, nếp giang chân mày, rãnh mũi má, nếp nhăn trán. Những nếp nhăn xuất hiện ở những vị trí này làm khuôn mặt chị em kém tươi. Vì vậy, để hạn chế hình thành những vùng nếp nhăn, chị em nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với từng loại da theo tư vấn của bác sĩ. Kết hợp với việc massage nhẹ theo cấu trúc cơ vùng mặt mỗi ngày như một bài tập thể dục làm săn chắc cơ, kích thích mạch máu để có làn da căng mịn, hồng hào.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
 

* Em hút thuốc lá, môi bị thâm. Người yêu bắt em bỏ thuốc mới tính đến chuyện lâu dài, em đã bỏ được thuốc. Tuy nhiên, môi em còn thâm, nhìn vào là biết hút thuốc kinh niên. Em xấu hổ, tô son để che lại nhưng vẫn không che hết. Bác sĩ có phương pháp nào, máy móc nào để xóa vết thâm môi do hút thuốc? (Nhữ Thị Hồng Hoa - Cao Bằng)

BS Nay Mai Sương:

- Việc hút thuốc là không những ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và người xung quanh mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ như răng đen, môi thâm, hơi thở có mùi. Nên người yêu bạn khuyên bạn bỏ thuốc lá là hoàn toàn đúng. Việc môi thâm 1 phần là do sắc tố tự nhiên của cơ thể và 1 phần do thuốc lá gây nên. Sau khi bỏ thuốc lá, chỉ hồi phục 1 phần nếu như tổn thương môi không quá nhiều. Nếu sử dụng son môi không che hết thì có thể lựa chọn phương pháp xăm môi. 

* Da mặt em khô, không có đàn hồi như nhiều phụ nữ khác. Nhiều người nói da mặt khô dễ chăm sóc hơn da nhờn. Vậy em có cần chăm sóc da mặt hay cứ để bình thường như vậy là được rồi bác sĩ? (Lê Ngân Tâm - Cần Thơ)

BS Nay Mai Sương:

Da bạn nói là da khô do bạn tự cảm nhận hay được chẩn đoán của bác sĩ? Nếu bạn được chẩn đoán là da khô thì thường bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn sử dụng các loại dược, mỹ phẩm có các thành phần dưỡng ẩm có phục hồi các hàng rào dưỡng ẩm tự nhiên của da. Và các dược, mỹ phẩm này sẽ phục hồi lại làn da khô cho bạn. Việc này mất một khoảng thời gian khá lâu nếu da của bạn là da khô cơ địa. Bạn nên có chế độ chăm sóc da khô để tránh kích ứng mỗi khi mùa lạnh về. Chăm sóc da như thế nào thì nên gặp bác sĩ da liễu để lựa chọn cho bạn sản phẩm dành cho da khô tốt nhất.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
 

* Bác sĩ ơi! Tôi năm nay 35 tuổi. Do trước giờ buôn bán ngược xuôi nên chẳng xài kem hay mỹ phẩm gì. Giờ thấy xuống sắc quá. Lỗ chân lông thì to, mắt bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, má thì cười lên hằn hai rãnh sâu rồi. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi cách chăm sóc da xem có thể cứu vãn được gì không? (Lê Hồng Ngọc - Bình Dương)

BS Nay Mai Sương:

- Việc bạn buôn bán ngược xuôi không tránh khỏi với tiếp xúc nắng thường xuyên. Nắng chứa các tia bức xạ UVA, UVB kèm khói bụi, da mất nước làm da tổn thương và lão hóa nhanh hơn. Nếu được, bạn có thể cân đối việc "ngược xuôi" cho hợp lý kèm việc quan tâm đến chăm sóc da phù hợp nhất cho mình đồng thời nên tư vấn bác sĩ da liễu để lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm, phục hồi, kèm kem chống nắng bảo vệ da tốt nhất cho bạn. Việc chống nắng và sử dụng kem dưỡng ẩm thích hợp sẽ cải thiện được lỗ chân lông, nếp nhăn trên da bạn.

* Có cách nào trắng da mặt siêu tốc không bác sĩ? Hiện ở Bệnh viện Thủ Đức có những phương pháp làm đẹp da nào phù hợp cho phụ nữ trung niên như tôi? (Hà Thị An - TP.HCM)

BS Nay Mai Sương:

- Một làn da đẹp không phải là làn da trắng, làn da đẹp là làn da đều màu, căng bóng, sáng mịn, không có các tổn thương da khác bên trên bề mặt da. Sắc tố da được quy định bởi các kiểu gen tương ứng. Nên nếu da chị thuộc loại da sáng màu thì việc điều trị sẽ phục hồi lại làn da màu sáng tương ứng với cơ thể. Không có cách làm trắng siêu tốc mà chị nên có một quá trình chăm sóc da hợp lý, đúng cách và lâu dài để có làn da đẹp như mong muốn.

Hiện tại, ở khoa Da liễu Bệnh viện Thủ Đức có các liệu trình điều trị làm sáng da, phục hồi da tổn thương. Chị có thể liên hệ trên trang web của bệnh viện để được tư vấn và khám.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
 

* Mặt em bị tàn nhang, em đang tìm cách đốt tàn nhang hoặc trị dứt điểm tàn nhang tại nhà mà không biết cách nào cho an toàn? (Trần Ái Vi - Tây Ninh)

BS Nay Mai Sương:

- Hiện nay, y học phát triển nên các ứng dụng điều trị laser ánh sáng trong điều trị các vấn đề về sắc tố da như bớt, tàng nhang, đốm nâu,... mặc dù chi phí còn cao nhưng đạt hiệu quả cao, an toàn, không để lại sẹo. Đây cũng là một lựa chọn để bạn cân nhắc can thiệp trên vết tàn nhang của bạn. Không nên tự ý đốt, chấm thuốc không rõ loại tại nhà để tránh các tai biến không mong muốn.

* Tôi quê Hà Nội, cứ tới tết về thăm nhà là bị khô da, da bong tróc khá đau. Tôi không có thời gian dùng kem dưỡng ẩm. Vào siêu thị thì có hằng hà sa số loại kem mà không biết nên dùng loại nào. Xin bác sĩ tư vấn cách chăm sóc da mà không dùng kem? (Nguyễn Thị Thu Cúc - TP.HCM)

BS Nay Mai Sương:

- Hà Nội vào ngày tết thời tiết thường lạnh nên ảnh hưởng nhiều đến da, làm da khô, bong tróc, dễ kích ứng, đỏ... Thời tiết lạnh làm cơ thể giảm nhu cầu uống nước nên làm cho da cũng bị ảnh hưởng. Để giảm hiện tượng này, bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể đồng thời lựa chọn dược, mỹ phẩm tương ứng, phù hợp với da theo tư vấn của bác sĩ da liễu. Với tình trạng da khô, bong tróc và gây đau thì bạn nên gặp bác sĩ da liễu để có cách chăm sóc da phù hợp nhất với thời tiết Hà Nội vào mùa tết.

Giao luu truc tuyen: Cach cham soc da mat giup chi em luon tre dep
 

* Da mặt bị mẩn đỏ, hiệu ứng cánh bướm là bệnh gì, làm sao trị? (Trần Ngọc Anh - Vũng Tàu)

BS Nay Mai Sương:

- Bạn cho bác sĩ hỏi là da bạn bị mẩn đỏ tự nhiên hay là xuất hiện do tác động khi làm việc thời tiết lạnh hoặc khi ra nắng? Vì da xuất hiện vết đỏ hình cánh bướm ở những thời điểm như trên tương ứng với bệnh lý da khác nhau. Nên để biết rõ hơn tình trạng của mình, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để khám, làm xét nghiệm tương ứng với bệnh lý của mình để có chẩn đoán và điều trị chính xác nhất.

* Da mặt em vừa nhờn, vừa dầu, có chỗ lại khô. Việc chăm sóc rất khó khăn, bác sĩ có thể hướng dẫn cách chăm sóc da mặt cho em được không? (Trần Hồng Liên - Kiên Giang)

BS Nay Mai Sương:

- Da mặt bạn có chỗ nhờn và có chỗ lại khô thì thuộc loại da hỗn hợp. Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cũng không rắc rối nhiều như bạn tưởng đâu vì mình chỉ cần chú ý kỹ phân bố vùng da để lựa chọn sản  phẩm tương ứng. Bạn nên lựa chọn sản phẩm dành cho da hỗn hợp để có thể giảm được giảm nhờn vùng da nhờn và không làm quá khô vùng da khô. Đồng thời, khi vệ sinh da mặt thì bạn vệ sinh kỹ hơn vùng da nhờn và vệ sinh nhẹ nhàng vùng da khô với lượng sữa rửa mặt rất ít. Để biết được những sản phẩm phù hợp với loại da của mình, bạn nên gặp bác sĩ da liễu để được hướng dẫn cụ thể nhất.

* Nhiều người nói nên chăm sóc da vào buổi tối, nhưng em không hiểu tại sao mình không chăm sóc da vào buổi sang, buổi trưa mà lại buổi tối? Da em rất mỏng, có nên dùng mỹ phẩm thường xuyên không bác sĩ? (Hồ Thị Bùi - Thanh Hóa)

BS Nay Mai Sương:

- Chăm sóc da là một quá trình cần có sự quan tâm không chỉ chị em mà cánh mày râu hiện cũng rất chú ý. Việc chăm sóc da vào buổi sáng và tối đều cần nhưng thường buổi tối lại cầu kỳ hơn một chút vì mỗi buổi sáng, thời gian dành cho việc chăm sóc da bị hạn chế do chuẩn bị đi làm, đưa con đi học... nên buổi sáng khâu làm sạch da được chú ý nhiều rồi đến dưỡng ẩm và kem chống nắng... để đi ra ngoài. Khi kết thúc 1 ngày làm việc, thời gian làm cho buổi tối có vẻ nhiều hơn, chị em chú ý đến các bước chăm sóc da kỹ hơn ban ngày.

Da bạn mỏng, nhưng cấu trúc da vẫn không thay đổi nên nếu bạn lo lắng thì nên gặp bác sĩ da liễu giúp lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da bạn.

Báo Phụ Nữ
Ảnh: Phùng Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI