Bí quyết chăm sóc da mặt cho nam giới

15/01/2018 - 11:00

PNO - Làn da sạm đen và nổi mụn không chỉ là nỗi lo của phụ nữ, phái mạnh cũng lo lắng không kém. Vậy các bạn nam cần phải chăm sóc da thế nào cho đúng?

Một số bạn nam đôi lúc da sẽ bị nhờn, nổi mụn và sạm đen. Da mặt bị nhờn là vấn đề chung của nam giới nên cần sử dụng các biện pháp làm sạch độ ẩm dư thừa trên da. Da bị sạm đen là do tính chất công việc các bạn phải ra ngoài thường xuyên, mà không sử dụng kem chống nắng bảo vệ da. 

Nguyên nhân nổi mụn ở nam giới rất đơn giản là do các bạn không biết bảo vệ da, chăm sóc da và chống nắng. Khi ra đường khói bụi bám vào cộng với chất nhờn dư thừa sẽ trở thành môi trường thuận lợi để da bị nhiễm khuẩn và nổi mụn. 

Bi quyet cham soc da mat cho nam gioi
 

Cách chăm sóc da của nam và nữ về cơ bản là giống nhau, phải qua ba bước là làm sạch da, cân bằng da, dưỡng da. Cả nam và nữ đều phải ra ngoài làm việc, da bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài nên bước làm sạch da là phải có.

Cân bằng da là chúng ta phải cung cấp cho da một lượng độ ẩm cần thiết để da tiếp nhận được những chất dinh dưỡng sau đó. Dưỡng da thì chỉ khác nhau ở da dầu và da khô. 

Hiện nay trên thị trường có một số sản phẩm giúp nam giới kiểm soát dầu, nhưng các bạn lưu ý không nên chọn những sản phẩm có kiềm tính quá cao sẽ làm da bị khô nếu sử dụng lâu dài. Sữa rửa mặt an toàn sữa có chỉ số pH trung tính (từ 5 - 7 độ trở lên). 

Bi quyet cham soc da mat cho nam gioi
 

Thực chất, khi da đổ dầu nhưng chưa chắc da bạn là da dầu. Khi bạn thiếu nước da vẫn sẽ bị đổ dầu. Vì vậy, các bạn nam sẽ có 2 cách để chăm sóc da. Thứ nhất là uống nhiều nước. Thứ hai là sử dụng các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng da chiết xuất từ gốc nước để có thể cung cấp nước cho da và kiểm soát được dầu, giúp da dịu nhẹ và mát hơn.

Bi quyet cham soc da mat cho nam gioi
 

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI