Giao lưu trực tuyến "Các phương pháp phẫu thuật điều chỉnh tật khúc xạ"

30/07/2014 - 10:59

PNO - PNO - 223 câu hỏi của bạn đọc đã gửi về chương trình giao lưu trực tuyến “Các phương pháp phẫu thuật điều chỉnh tật khúc xạ” do Phụ Nữ Online kết hợp với BV Mắt TP.HCM tổ chức vào lúc 14g ngày 28/5/2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tật khúc xạ cận thị, viễn thị, loạn thị là sự suy giảm thị lực phổ biến và gây bất tiện, khó chịu cho bệnh nhân. Nhằm giúp bạn đọc có thêm thông tin, kiến thức để hiểu rõ hơn về tật khúc xạ, cũng như các phương pháp điều trị, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phối hợp với BV Mắt TP.HCM tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến “Các phương pháp phẫu thuật điều chỉnh tật khúc xạ”.

Giao luu truc tuyen

BS Lương Ngọc Tuấn (bìa trái), BS Trần Anh Tuấn và BS Phạm Nguyên Huân

Khách mời của chương trình là: TS-BS Trần Anh Tuấn- GĐ BV Mắt TP.HCM, Th.s-BS Phạm Nguyên Huân, BS.CKII Lương Ngọc Tuấn, những chuyên gia về phẫu thuật điều trị tật khúc xạ của BV Mắt TP.HCM.

Những câu hỏi của bạn đọc thể hiện sự quan tâm đến tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị mà từ con trẻ đến người lớn tuổi đều mắc phải.

Nhìn chung, để phòng tránh tật khúc xạ, các BS khuyên BN phải chăm sóc mắt mỗi ngày và từ khi còn nhỏ. Với trẻ nhỏ, không nên xem ti vi quá nhiều, phụ huynh nên cho trẻ vui chơi ngoài trời để tầm nhìn không bị hạn chế- đó là cách để luyện tập mắt. Ngoài ra, để giữ gìn mắt, nên chọn thực phẩm giàu vitamin A như đu đủ, cà rốt, dầu gan cá… và trong sinh hoạt hàng ngày, cần cân bằng giữa nghỉ ngơi và làm việc. Đặc biệt, với những người làm việc nhiều trên máy tính, cần tập luyện, cho mắt nghỉ ngơi bằng cách thỉnh thoảng phóng tầm mắt xa hơn 5m trong vài phút và nhỏ nước mắt nhân tạo.

Khi có dấu hiệu: nheo mắt, nhìn mờ, học hành kém đi, mắt bị lé… thì nên đi khám mắt và đeo kính phù hợp, vì đó là một trong những dấu hiệu của tật khúc xạ.

Vì thời gian có hạn, vẫn còn nhiều câu thắc mắc của bạn đọc chưa giải đáp kịp. Chúng tôi sẽ chuyển những câu hỏi này đến các khách mời và trả lời trên chuyên mục Bác sĩ gia đình của Phụ Nữ Online.

Xin cảm ơn bạn đọc đã theo dõi và tham gia chương trình. Hẹn gặp lại ở chương trình sau.

Phụ Nữ Online

TS-BS Trần Anh Tuấn (GĐ BV Mắt TP.HCM) tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt và những điều cần lưu ý về phẫu thuật điều chỉnh tật khúc xạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI