Giáng sinh này Sài Gòn có tuyết

22/12/2014 - 06:58

PNO - PNO - Điều kỳ diệu sẽ xảy ra vào mùa Giáng sinh năm nay, lần đầu tiên Sài Gòn có tuyết. Có điều, tuyết sẽ không rơi trên đường phố mà chỉ rơi ở sân khấu Nhà hát kịch sân khấu Nhỏ - 5B Võ Văn Tần.

Giang sinh nay Sai Gon co tuyet

Bị xem là người thuộc “tầng lớp thấp” của xã hội, Hoa, cô gái một con sống bằng nghề “bán phấn mua hương” vẫn luôn ước ao về những điều tốt đẹp. Nhưng cô biết những ước mơ của mình sẽ không bao giờ trở thành sự thật, nó chỉ như ước mơ có một ngày được nhìn tuyết rơi ở Sài Gòn.

Vậy mà có một đêm Giáng sinh, điều ước của Hoa thành sự thật. Sau một loạt sự cố bi hài xảy ra trong thang máy bên cạnh ba con người xa lạ, vì một sự cố bất ngờ về điện, chính những người bạn mới quen ấy đã biến ước mơ của Hoa thành sự thật.

Giang sinh nay Sai Gon co tuyet

Tuyết Sài Gòn, một vở nhạc kịch nữa của tác giả, đạo diễn Nguyễn Khắc Duy vừa trình làng khán giả. Khác với những vở cùng thể loại trước đây, Tuyết Sài Gòn mang dáng dấp một vở nhạc kịch hài tình huống đầy ắp tiếng cười. Không chỉ có vậy, Tuyết Sài Gòn còn “chạm” được đến khá nhiều vấn đề của những người trẻ trong cuộc sống hiện đại.

Đó là sự cô đơn trong chính gia đình mình của những anh chàng “công tử”, con nhà giàu; là những người trẻ chỉ biết chạy theo những giá trị ảo của mạng xã hội, của những danh xưng “hot boy”, “hot girl”, những phát ngôn gây sốc mà quên mất những điều mình cần phải trân trọng nâng niu; hay những thanh niên không có đủ tự tin để làm chủ bản thân mình mà hoàn toàn phải dựa dẫm vào bố mẹ, gia đình…

Giang sinh nay Sai Gon co tuyet

Những vấn đề thời sự ấy được đưa vào vở diễn nhẹ nhàng bằng góc nhìn, trăn trở của những người trẻ, do vậy được “cân đong, đo đếm” chừng mực, đủ để người xem phải suy nghĩ nhưng không lên gân, không quá nặng nề.

Chọn thời điểm công diễn vào dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch, Tuyết Sài Gòn được ĐD Nguyễn Khắc Duy khéo léo lồng ghép những ca khúc Giáng Sinh quen thuộc được chuyển ngữ tiếng Việt. Xem Tuyết Sài Gòn vào mùa Giáng sinh sẽ có được những cảm xúc đẹp, ấm áp, ấn tượng khó quên.

Giang sinh nay Sai Gon co tuyet

Những diễn viên quen thuộc của Buffalo như Khả Như, Diễm Phương, Hoàng Quân… một lần nữa chứng minh khả năng và niềm đam mê sân khấu, đặc biệt là nhạc kịch của một lớp diễn viên trẻ. Riêng Khả Như, cô đã có một bước tiến khá xa so với chính mình trước đó bằng sự tung tẩy với vai diễn và bản lĩnh, khả năng làm chủ sân khấu khi hóa thân thành Hoa.

Khá bất ngờ, một trong những diễn viên mang tiếng cười nhiều nhất cho Tuyết Sài Gòn là một gương mặt hoàn toàn mới lạ với khán giả kịch nói: ca sĩ Hoàng Bách. Đảm nhận vai anh chàng Quốc Vinh rụt rè, nhút nhát, Hoàng Bách khiến người xem cười ngất ngư với lối diễn xuất nhẹ nhàng, tưng tửng nhưng hóm hỉnh, duyên dáng.

Giang sinh nay Sai Gon co tuyet

Vở diễn chỉ có 9 diễn viên, 5 trong số đó đảm nhận những nhân vật chính. Bốn người còn lại chia nhau những vai diễn phụ, lúc là hầu phòng, lúc là tượng đồng, khi lại là dàn đồng ca hoặc những người khách lạ… Khả năng thay đổi diện mạo, diễn xuất của những diễn viên chuyên đóng vai phụ cũng là một trong những yếu tố thú vị riêng có ở Tuyết Sài Gòn.

Vở diễn đang diễn tại Nhà hát kịch sân khấu Nhỏ, 5B Võ Văn Tần.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI