Giàn hoa trên sân thượng giá 1,5 triệu ở Sài Gòn

15/02/2017 - 15:57

PNO - Khá nhiều gia đình bỏ ra 1,5-3 triệu đồng để thiết kế giàn hoa làm đẹp cho ban công, tạo sự khác biệt cho căn nhà khiến dịch vụ "làm đẹp ban công, sân thượng" nở rộ.

Chị Mai Phương (quận 2, TP.HCM) cho biết, vì muốn có không gian thư giãn sau khi về nhà nên gia đình chị đặt dịch vụ thiết kế trọn gói giàn hoa sân thượng. Ngoài tạo mảng xanh thì chị cũng muốn căn hộ của mình khác biệt với những căn nhà vốn nhàm chán vì "y hệt" nhau ở chung cư.

“Tôi muốn ban công nhiều màu sắc nên chọn loại dạ yến thảo trang trí. Nhà ở tầng 4  chung cư, từ khi lắp đặt giàn hoa này, nhìn từ dưới lên biết ngay là nhà mình, khác hẳn những căn xung quanh. Bạn bè, đồng nghiệp tôi đến chơi đều khen đẹp và nổi bật”, chị Phương nói.

Cũng theo chị Phương, với ban công dài 4m, giàn hoa của chị được dịch vụ trang trí lắp 8 chậu hoa dạ yến thảo chữ nhật cùng một số cậu kiểng lá, chị mất 2,8 triệu đồng. Mức giá này, theo chị là khá cao nhưng chỉ tốn lúc ban đầu, còn những lần thay hoa sau thì chi phí không đáng kể.

Gian hoa tren san thuong gia 1,5 trieu o Sai Gon
Tùy theo chậu, móc treo và thiết kế khuôn viên ban công mà một giàn hoa sẽ có giá 1,5-3 triệu đồng.

Nắm được nhu cầu này, các dịch vụ trồng hoa, làm đẹp ban công, sân thượng đang mọc lên rầm rộ tại TP.HCM.

Tại một trang online quảng cáo chuyên thiết kế sân thượng, trồng hoa, cây cảnh trên ban công, quảng cáo: Bất cứ diện tích ban công nhỏ đến đâu cũng sẽ "chế" được giàn hoa vừa đáp ứng nhu cầu xanh, sạch, đẹp, vừa với không gian sinh hoạt của gia đình. Khách hàng tìm đến điểm này đều là dân văn phòng.

Tùy theo chậu, móc treo và thiết kế khuôn viên ban công mà một giàn hoa sẽ có giá 1,5-3 triệu đồng. Loại hoa được đặt nhiều nhất để trang trí là dạ yến thảo, do giá mềm lại dễ chăm sóc. Mỗi bầu hoa thô có giá khoảng 25.000 đồng. Ngoài ra, các loại dừa cạn, dâm bụt Thái, đỗ quyên,… cũng được nhiều người lựa chọn.

Hầu hết các địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế và lắp đặt giàn hoa đều kèm thêm tư vấn lựa chọn loại hoa thích hợp với điều kiện từng ban công. Ví dụ, thường ban công hướng Tây sẽ chọn loại hoa chịu được nắng nóng, các hướng còn lại thì có thể chọn đa dạng các loại hoa hơn.  

Ngoài ra, để phục vụ khách hàng muốn tự tay trang trí cho ban công, các cửa tiệm còn cung cấp riêng phụ kiện, như giàn leo, ốp gỗ trang trí, chậu hoa kẹp và các loại móc sắt.

Trong đó, móc nghệ thuật có giá 150.000-300.000 đồng/cái, hay chậu hoa kẹp ban công có giá 130.000 đồng, dùng để kẹp trên thành ban công, không cần đến các loại dây cố định. Loại chậu này thường sử dụng để trồng loài hoa rũ như dạ yến thảo, dừa cạn hoặc các loại hoa có rễ chùm.

Gian hoa tren san thuong gia 1,5 trieu o Sai Gon
Ngoài tìm đến dịch vụ, nhiều người cũng tự mua chậu hoa, móc trang trí về tự làm đẹp ban công nhà mình.

Anh Quân (quận Bình Thạnh) cho biết do muốn tự tay trang trí không gian ban công theo ý mình nên anh không thuê dịch vụ thiết kế mà chỉ đặt những thiết bị này từ cửa hàng, sau đó về lắp đặt.

"Tôi muốn cả gia đình có cơ hội cùng làm nên chỉ mua các phụ kiện, thay vì đặt trọn gói. Các con tôi cũng rất hào hứng. Do tự thiết kế theo sở thích nên nhà tôi đều hài lòng với sản phẩm hoàn thiện.

Về cách chăm sóc hoa, tôi tìm hiểu thêm trên mạng hoặc nhờ nhân viên tại các cửa tiệm tư vấn, và họ đều hỗ trợ nhiệt tình", anh Quân nói.

Đặc biệt, đánh vào tâm lý dân văn phòng không có nhiều thời gian chăm cây và dọn dẹp vệ sinh từ việc trồng cây, các cơ sở còn quảng cáo chậu hoa Nhật thông minh giá  100.000-130.000 đồng/chậu. Chậu có kích thước 64 x 22 x 18cm, không bị chảy nước, đất ra ngoài, đồng thời lưu trữ nước đủ cho cây 3-5 ngày nắng.

Nhiều gia đình đang khá chuộng loại chậu này, vì còn sử dụng để trồng rau sạch.

Mỗi thời điểm sẽ thích hợp với một loại hoa nên dịch vụ làm đẹp ban công, sân thượng nhà luôn đắt khách, do liên tục được khách đặt thay hoa, dọn vệ sinh, thiết kế lại giàn hoa...  

Mỗi lượt thay đổi, nhân viên các cửa hàng sẽ vận chuyển hoa đến tận nhà, thay thế những loại không còn phù hợp hoặc trang trí lại, và chi phí sẽ tăng lên tùy theo yêu cầu. Riêng với hoa thì mỗi lần thay thế, thông thường giá sẽ đội thêm khoảng 300.000 đồng.

Lâm Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI