Chi tiền triệu thuê bạn trai đi chơi Valentine để 'dằn mặt' người theo đuổi

11/02/2017 - 13:21

PNO - Có người yêu cầu thuê bạn trai để đi ăn, chia sẻ, trò chuyện. Cũng có người thuê bạn trai mục đích để “dằn mặt” các đối tượng theo đuổi, lại có người muốn thuê đối tác để qua mặt gia đình.

Trả  1-1,2 triệu đồng/ngày, những người trong giới "FA" sẽ có một người bạn cùng ăn uống, trò chuyện,... vào ngày lễ tình nhân 14/2. Dịch vụ này đang "ăn nên làm ra" nhưng cũng nhận không ít bàn tán.

Thuê sớm mới thuê được đối tác vừa ý

Anh Tuấn, 27 tuổi ở quận 8, TP.HCM cho biết vì quá chán cảnh một mình trong những ngày lễ, tết nên anh nảy ra ý tưởng thuê bạn gái để “bầu bạn” ngày Lễ tình nhân năm nay. Sau khi tìm hiểu rất nhiều trang web cung cấp dịch vụ thuê bạn gái, Tuấn liên hệ với một trung tâm cung cấp dịch vụ thuê bạn gái/trai trên toàn quốc có tên Tín Thành.

Được đáp ứng những yêu cầu về ngoại hình ưa nhìn, da trắng và biết cách lắng nghe, chia sẻ, Tuấn đồng ý chi 1,2 triệu đồng để thuê một cô gái như ý muốn trong ngày Valentine.

“Ngày Lễ tình nhân nhìn bạn bè có bạn gái đi chung mình cũng tủi thân sao cứ thui thủi một mình. Hành trình hàng ngày của mình chỉ có đi làm rồi về nhà trọ nên muốn đổi gió, trải nghiệm thử cảm giác có người yêu xem sao”, Tuấn cho hay.

Cũng theo Tuấn, qua tìm hiểu anh biết Valentine là dịp mà nhu cầu tìm bạn "đắt khách" nhất năm nên để tìm được "đối tác" vừa ý anh phải liên hệ trước.

Khách hàng này còn nhấn mạnh, việc liên hệ với dịch vụ này sớm ngoài được đáp ứng tốt nhất các yêu cầu vừa có thể hưởng thêm ưu đãi.

Chi tien trieu thue ban trai di choi Valentine de 'dan mat' nguoi theo duoi
Một mẫu giới thiệu của những trang web cho thuê người yêu hẹn hò. Ảnh chụp màn hình

Chia tay bạn gái hơn 4 năm nay vẫn “lẻ bóng” vì quá kén chọn, một khách hàng tên Tùng đưa ra yêu cầu khá khắt khe với công ty dịch vụ để chọn bạn gái trong dịp Lễ tình nhân năm nay.

Ngoài các yêu cầu về ngoại hình, Tùng còn nhấn mạnh rằng người được thuê không được “tiếc xúc cơ thể”, và nhất là không liên lạc làm quen sau khi hoàn thành hợp đồng. Với số tiền 1,2 triệu đồng/ngày, Tùng được công ty cho phép lựa chọn các “đối tác” thích hợp.

Là một thành viên quen thuộc của các group cho thuê bạn trai, chị M.T  (35 tuổi, quận 7, TP.HCM) cho biết đến nay chị vẫn chưa tìm được đối tượng ưng ý để kết hôn. Trong khi gia đình lại cứ thúc ép nên chị quyết định nhờ bạn trai giả để ra mắt gia đình vào ngày Valentine này.

“Đợt tết tôi cũng đã thuê một người bạn trai về ra mắt gia đình rồi. Đến Valentine, bố mẹ yêu cầu dẫn bạn trai về nhà nên tôi sẽ thuê lại bạn trai từng thuê, để về chung”, chị M.T chia sẻ.

Chị cho biết, sau lần thuê trước thì số điện thoại liên lạc đã được hai người trao đổi để tiện thỏa thuận riêng nếu có nhu cầu gặp gỡ mà không phải thông qua công ty dịch vụ. Bạn trai này đã "giúp" chị rất nhiều khi nhanh nhẹn, ứng biến giỏi không làm "lộ" chuyện và làm hài lòng được gia đình chị.

“Càng lớn tuồi mình càng lười bắt đầu các mối quan hệ mới. Cứ tìm đến dịch vụ nhờ bạn trai giả đối phó với gia đình rồi tính sau”, chị M.T chia sẻ.

Khách hàng này cũng cho rằng, dịp tết thông qua công ty dịch vụ, chị phải chi tầm 200.000 đồng cho mỗi giờ thuê bạn trai. Còn dịp này, do tự hai người thỏa thuận nên mức giá chị trả giảm một nửa, chỉ còn hơn 100.000 đồng/giờ.

Thuê bạn trai để dằn mặt người theo đuổi!

Theo tìm hiểu của phóng viên, các công ty làm dịch vụ cho thuê bạn gái/trai đi chơi, chia sẻ, hiện nay khá nhiều. Chỉ cần gõ cụm từ này trên Google thì lập tức có hàng chục lựa chọn.

Điểm chung là các công ty này quảng cáo hoạt động khá quy cũ, sử dụng hợp đồng để thỏa thuận hai bên. Tuy nhiên giá cả giữa các đơn vị làm dịch vụ này lại chênh lệch với nhau khá nhiều. 

Anh T. chủ doanh nghiệp Tín Thành cho biết mỗi dịp lễ, tết công ty cung cấp hàng trăm hợp đồng thuê đối tác. Hiện công ty đã nhận hơn 100 khách hàng liên hệ thuê  bạn trai, bạn gái đi chơi ngày Lễ tình nhân, nhiều nhất là tại TP.HCM và Hà Nội.

“Người thuê bạn trai/bạn gái phải đưa ra mục đích, yêu cầu và cam kết thực hiện đúng các thỏa thuận của hợp đồng thuê. Với ngày Lễ tình nhân năm nay mục đích khách đưa ra chủ yếu chỉ để chở nhau đi dạo, đi ăn, trò chuyện chia sẻ. Công ty tuyệt đối cấm các cử chỉ tiếp xúc thân mật với người thuê và cả người được thuê”, anh T. nói thêm.

Cũng theo anh này, không riêng ngày Lễ tình nhân, các dịp lễ, tết, cuối tuần đều có khách yêu cầu dịch vụ. Phần lớn khách hàng nữ yêu cầu thuê bạn trai để đi ăn, chia sẻ, trò chuyện. Nhưng cũng có người thuê bạn trai với mục đích để “dằn mặt” các đối tượng theo đuổi. Thậm chí có người vì vấn đề giới tính nên muốn thuê đối tác để qua mặt gia đình.

Anh còn thổ lộ, các đơn vị cung cấp dịch vụ này hiện nay còn đáp ứng cho khách các yêu cầu cưới giả, cưới chạy bầu với khách hàng nào có yêu cầu. Tuy nhiên trường hợp này không nhiều.

Chủ một công ty hoạt động khá lâu trong lĩnh vực này chia sẻ, khách hàng tìm đến công ty anh hầu hết có độ tuổi tầm 30-50. Khách hàng nữ thường đưa ra yêu cầu với bạn trai hơn mình 3-4 tuổi. Người được thuê còn phải thêm quy định không ràng buộc về hôn nhân (đã ly hôn, độc thân hoặc mất vợ).

Bỏ tiền mua một mối quan hệ là không cần thiết

Các công ty cũng có yêu cầu khá khắt khe trong việc tuyển dụng nhân sự để… đóng giả. Sau khi nhận hồ sơ, người được thuê cần trải qua các cuộc phỏng vấn và lưu trữ hồ sơ. Khi được chọn thì khách hàng có thể gặp mặt và phỏng vấn trực tiếp lần nữa.

“Cũng có khách hàng đã tìm được ý trung nhân của mình sau cuộc hẹn hò giả này. Họ thường quay lại cám ơn công ty vì làm mối thành công”, chủ doanh nghiệp chia sẻ.

Ngoài các công ty chuyên nghiệp, hiện cũng có một số người tham gia kinh doanh dịch vụ này trên các group, trang cá nhân. Cận ngày lễ tình nhân, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt thông báo cho thuê người yêu hẹn hò ngày 14/2, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Mức giá các trang này đưa ra cũng không hề rẻ hơn giá tại các công ty chuyên nghiệp, cao nhất đến 5 triệu đồng, thấp nhất vài trăm nghìn đồng mỗi giờ. 

Tuy nhiên, việc tham gia loại hình này trên các trang mạng đang gây ra lo ngại về tính bảo mật thông tin cá nhân và an toàn cho người yêu cầu dịch vụ. Nhiều group còn thực hiện thỏa thuận miệng để tránh làm hợp đồng, gây nên những điều phiền toái cho người thuê đối tác.

Bên cạnh những ý kiến đồng tình và quan tâm, rất nhiều bạn trẻ vẫn bày tỏ nhiều băn khoăn về loại dịch vụ này. Có người cho rằng đây là một hoạt động trái với ý nghĩa thật sự của một buổi hẹn hò. 

Theo chị Phương Nguyên (quận 1, TP.HCM), dịch vụ thuê người yêu để đi chơi Noel hay ngày Valentine không lạ ở những thành phố phát triển, nhưng việc bỏ tiền ra để mua một mối quan hệ thì  không thực tế, và cũng không cần thiết.

“Nếu hẹn hò mà dựa trên giá trị tiền bạc, hay dùng tiền để thuê một người thì mất đi ý nghĩa của từ hẹn hò. Tôi nghĩ nếu chịu cô đơn cả năm rồi thì sao chỉ có một ngày Lễ tình nhân mà phải thuê người đi chơi cùng. Thay vào đó, chúng ta có thể chọn đi với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…”, chị Phương Nguyên nói.

Dở khóc dở cười nghề “bạn trai giả”

Là cộng tác viên thường xuyên của một công ty dịch vụ đóng giả bạn trai, anh Bảo (quận 4, TP.HCM) cho biết anh thường được gọi để đóng giả bạn trai với khách hàng nữ 28-30 tuổi. Mỗi tháng anh phải có 2-3 mối. Tuy nhiên vẫn có những “mối ruột”, được liên lạc riêng khi họ cần.

Chỉ là nghề làm thêm tay trái nhưng đem cho anh thu nhập kha khá từ các buổi hẹn. Anh cho biết vẫn gắn bó với công việc này vì gặp được nhiều người để lắng nghe, chia sẻ, thêm các mối quan hệ bạn bè.

Tuy nhiên, anh cũng đã gặp những trường hợp làm trái hợp đồng. Có gia đình sau buổi ra mắt thì yêu cầu anh ghé thường xuyên để thăm và gia tăng tình cảm. Vì đã "sắm vai" anh đành phải diễn, bỏ thời gian để “chăm sóc các mối quan hệ này”. Đặc biệt có ngày anh phải ghé đến…3 gia đình của 3 mối ruột.

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI