Giám đốc Trung tâm chống ngập 'kê khai cái mình không có, cái có lại không kê khai'

30/11/2017 - 21:01

PNO - Ông Nguyễn Ngọc Công không kê khai căn nhà và căn hộ thuộc tài sản riêng mình mà lại kê khai các tài sản chung của gia đình nên ông bị Hội đồng kỹ luật quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách.

Chiều 30/11, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết Hội đồng kỷ TP luật đã họp và quyết định thi hành kỷ luật với hình thức kiểm trách đối với ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM. kiêm tra và kỷ luật này xuất phát từ đơn thư tố cáo gửi cho cơ quan nhà nước.

Giam doc Trung tam chong ngap 'ke khai cái mình khong có, cái có lại khong ke khai'
Ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM

Theo người phát ngôn của UBND TPHCM, hình thức kỷ luật này được đưa ra sau khi đã xem xét kĩ vi phạm của Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM.

"Ông Công không kê khai những “cái mình có” là một căn hộ và một căn nhà với lý do việc mua các tài sản này chưa hoàn tất, đang trục trặc về mặt pháp lý và thủ tục, có khả năng không được cấp giấy chủ quyền nhà. Còn kê khai những “cái mình không có” là những tài sản chung của gia đình gồm nhiều anh em đồng sở hữu.

Ông ấy đã thành thật nhận khuyết điểm và có tự giác nhận hình thức kỷ luật. Hội đồng kỷ luật xác định sai phạm này không liên quan đến tham ô, nhũng nhiễu mà là tài sản có thật của ông ấy. Do nhận thức kê khai không đầy đủ nên đã quyết định hình thức kỷ luật như thế", ông Hoan thông tin.

Chánh Văn phòng UBND TP cũng cho biết việc kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công không ảnh hưởng đến các dự án chống ngập của TP.HCM. Ông Hoan cũng lưu ý, không riêng ông Công mà có thể còn nhiều cán bộ khác chưa nhận thức đầy đủ về việc kê khai tài sản và cơ quan Thanh tra đã được Chủ tịch UBND TP giao hướng dẫn việc kê khai tài sản.

Ông Nguyễn Ngọc Công được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm chống ngập vào tháng 8/2014. Trước đó, ông Công giữ chức Phó giám đốc trung tâm. Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP được thành lập năm 2008. Đây là cơ quan độc lập trực thuộc UBND TP.HCM, có chức năng tham mưu, giúp UBND TP thực hiện các chương trình, dự án thoát nước, chống ngập trên địa bàn TP.HCM.

Vào tháng 12/2016, ông Nguyễn Ngọc Công đã tự nhận hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền, khiển trách về mặt Đảng trong sự cố người đàn ông té cống chết khi đón xe buýt tại đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân). Trung tâm chống ngập là chủ đầu tư công trình này. Trước khi sự việc xảy ra, đơn vị thi công là Công ty TNHH liên danh xây dựng VIC đã bị xử phạt ba lần do không đảm bảo các quy định về an toàn.

Trường Nguyên - Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI