Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Đường hỏng do... không có xe lưu thông

05/12/2017 - 11:17

PNO - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường phát biểu “đường không lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường”. Ông Giám đốc Sở cũng thông tin chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.

Sáng 5/12, đại biểu HĐND Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh hàng loạt công trình giao thông của TP.HCM vừa đưa vào khai thác đã xuống cấp trầm trọng, bong tróc... Cụ thể, đường Trần Văn Giàu, đường dẫn cao tốc TP.HCM – Trung Lương hư hỏng.

Bà Trâm hỏi: “Sở GTVT cho biết đường hỏng là do trình độ thi công của nhà thầu hay do giám sát lỏng lẻo. Có hay không việc rút ruột công trình trong quá trình thi công?”.

Giam doc So GTVT TP.HCM: Duòng hỏng do... khong có xe luu thong

Trả lời câu hỏi của ĐB Trâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường trả lời chất lượng công trình giao thông ở cửa ngõ kết nối các khu công nghiệp, khu chế xuất, cảng biển có hiện tượng xuống cấp. Trong đó, có đường Trần Văn Giàu, đường dẫn cao tốc Trung Lương, đường Nguyễn Hữu Thọ nối khu công nghiệp Hiệp Phước.

Theo ông Cường, đây là những đường mới nhưng được xây dựng trên nền đất yếu. Các công trình này vốn được triển khai lập thiết kế khảo sát từ nhiều năm trước. Ví dụ, đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương là dự án do Bộ GTVT thực hiện. Do yêu cầu về tiến độ và quan điểm thiết kế nên dự án này chấp nhận thực hiện trên nền đất yếu, nếu khi sử dụng bị lún thì sẽ sửa chữa.

Ông Cường cho biết quan điểm thiết kế này khác với cách đang sử dụng hiện nay. Đối với các công trình các, nhà đầu tư sẽ xử lý nền đất yếu một lần để sau này không chịu lún nữa. “Đây là hai quan điểm thiết kế khác nhau”, ông Cường nói.

Giam doc So GTVT TP.HCM: Duòng hỏng do... khong có xe luu thong
Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường

Giám đốc Sở GTVT nhận định, nguyên nhân khiến đường lún là do ngay từ đầu, những đường này không được thảm nhựa mà chỉ láng nhựa. Khi khai thác, lưu lượng giao thông tăng cao thì đường lún. Ngoài ra, các công trình thoát nước không đồng bộ gây ngập úng cũng dẫn đến hỏng đường.

Bên cạnh đó, những đường không được sử dụng cũng đứng trước nguy cơ hư hỏng cao. Đường Trần Văn Giàu được thiết kế để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng chậm nên đoạn đường này không được lưu thông.

“Đường không lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường”, ông Cường cho biết. Giám đốc Sở GTVT cũng thông tin chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI