Giảm cân lành mạnh với bài bấm huyệt của phương Đông

20/02/2022 - 16:15

PNO - Việc giảm cân gắn liền với những bữa nhịn ăn và những bài tạp cardio nặng nề đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Có lẽ rất ít người trong chúng ta biết được các liệu pháp bấm huyệt cũng giúp cải thiện sức khỏe cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Bấm huyệt là một kỹ thuật y học cổ truyền của Trung Quốc dựa trên khái niệm về năng lượng sống đi khắp cơ thể chúng ta. Kỹ thuật này hoạt động dựa trên một số điểm trên cơ thể, nơi chúng được kết nối với một số cơ quan chính bên trong cơ thể. Bằng cách tạo áp lực lên những điểm này một cách chính xác, bạn có thể điều trị một loạt các tình trạng và vấn đề sức khỏe.

Ngoài ra, một số điểm bấm huyệt còn có thể giúp bạn giảm cân và không quá khó để xác định vị trí của chúng.

1. Tai Đây là một trong những điểm kiểm soát sự thèm ăn chính. Để tìm nó, hãy đặt ngón tay cái của bạn phía trước phần thịt hình tam giác gần tai của bạn. Bây giờ, hãy mở và đóng hàm của bạn, xương hàm sẽ dịch chuyển và tìm một điểm cách xa so với vị trí ban đầu nhất. Bấm huyệt này trong 1 đến 3 phút, 2 lần một ngày. Theo bấm huyệt, tai, bàn tay và bàn chân là những bộ phận có khả năng phản xạ năng lượng lớn hơn ở các phần còn lại của cơ thể, vì vậy việc kích thích các huyệt này là một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu giảm cân.

1. Tai

Đây là một trong những điểm kiểm soát sự thèm ăn chính. Để tìm nó, hãy đặt ngón tay cái của bạn phía trước phần thịt hình tam giác gần tai của bạn. Bây giờ, hãy mở và đóng hàm của bạn, xương hàm sẽ dịch chuyển và tìm một điểm cách xa so với vị trí ban đầu nhất. Bấm huyệt này trong 1 đến 3 phút, 2 lần một ngày. Theo bấm huyệt, tai, bàn tay và bàn chân là những bộ phận có khả năng phản xạ năng lượng lớn hơn ở các phần còn lại của cơ thể, vì vậy việc kích thích các huyệt này là một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu giảm cân.

2. Môi trên Điểm này nằm giữa môi trên và mũi, ở trung tâm. Chỉ cần ấn nó từ 1 đến 5 phút hai lần một ngày hoặc khi bạn cảm thấy đói và lo lắng.

2. Môi

Điểm này nằm giữa môi trên và mũi, ở trung tâm. Chỉ cần ấn nó từ 1 đến 5 phút ngày/2 lần hoặc khi bạn cảm thấy đói và lo lắng.

3. Đầu gối Ấn huyệt này không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà còn giúp giảm đau bụng kinh và chuột rút. Nó nằm dưới xương bánh chè 5 cm và hơi lệch tâm về phía bên ngoài của chân. Dùng ngón trỏ ấn vào huyệt này trong 2 phút mỗi ngày để giúp dạ dày hoạt động bình thường. Khi ấn vào, bạn có thể cảm thấy hơi đau hoặc khó chịu.

3. Đầu gối

Ấn huyệt này không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà còn giúp giảm đau bụng kinh và chuột rút. Huyệt nằm dưới xương bánh chè 5cm và hơi lệch tâm về phía bên ngoài của chân. Dùng ngón trỏ ấn vào huyệt này trong 2 phút mỗi ngày để giúp dạ dày hoạt động bình thường. Khi ấn vào, bạn có thể cảm thấy hơi đau hoặc khó chịu.

4. Khuỷu tay Để xác định vị trí huyệt đạo này, hãy di chuyển khoảng cách bằng chiều rộng ngón tay cái từ khớp khuỷu tay đến nếp gấp bên trong của khuỷu tay. Nhấn bằng ngón tay cái của bạn trong 1 phút mỗi ngày. Kích thích điểm này giúp đào thải nhiệt lượng và độ ẩm dư thừa ra khỏi cơ thể, thúc đẩy chức năng của ruột và ngăn ngừa tích nước.

4. Khuỷu tay

Để xác định vị trí huyệt đạo này, hãy di chuyển khoảng cách bằng chiều rộng ngón tay cái từ khớp khuỷu tay đến nếp gấp bên trong của khuỷu tay. Nhấn bằng ngón tay cái của bạn trong 1 phút mỗi ngày. Kích thích điểm này giúp đào thải nhiệt lượng và độ ẩm dư thừa ra khỏi cơ thể, thúc đẩy chức năng của ruột và ngăn ngừa tích nước.

5. Mắt cá chân Điểm này nằm ở mặt trong của chân, cách mắt cá chân 5cm. Ấn bằng ngón tay cái của bạn trong 1 phút mỗi ngày và thả áp lực từ từ. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng điểm áp suất này nếu bạn đang mang thai.

5. Mắt cá chân

Điểm này nằm ở mặt trong của chân, cách mắt cá chân 5cm. Ấn bằng ngón tay cái của bạn trong 1 phút mỗi ngày và thả áp lực từ từ. Không sử dụng điểm áp suất này nếu đang mang thai.

 

Tú Ân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI