6 bài tập giúp bạn loại bỏ tình trạng da sần vỏ cam trong 2 tuần

18/02/2022 - 07:30

PNO - Da sẩn vỏ cam không chỉ báo hiệu cơ thể thiếu cơ thừa mỡ mà còn làm mất thẩm mỹ, khiến chị em không thể diện những set quần áo yêu thích.

Hiện tượng da sần vỏ cam xảy ra khi bạn có quá nhiều chất béo trong cơ thể nhưng không đủ cơ. Vì vấn đề này không chỉ riêng về thẩm mỹ, nó cần được giải quyết với sự trợ giúp của chế độ dinh dưỡng hợp lý, mát-xa và một lộ trình tập luyện có kế hoạch.

Dưới đây là 6 bài tập hữu ích được thiết kế để làm săn chắc cơ bắp và giảm béo đùi, mông giúp hạn chế tình trạng da sần vỏ cam trong 2 tuần.

Bài tập 1 Cách thực hiện: Nằm nghiêng sang bên phải, đồng thời dựa vào cẳng tay. Nâng chân trái của bạn 5-10 cm khỏi sàn và giữ ở vị trí này trong 5 giây. Sau đó từ từ hạ xuống. Lặp lại bài tập này với chân phải. Số lần: 2 hiệp 12 lần cho mỗi bên.

Bài tập 1

Cách thực hiện: Nằm nghiêng sang bên phải, đồng thời dựa vào cẳng tay. Nâng chân trái của bạn 5-10cm khỏi sàn và giữ ở vị trí này trong 5 giây. Sau đó từ từ hạ xuống. Lặp lại bài tập này với chân phải.

Số lần: 2 hiệp 12 lần cho mỗi bên.

Bài tập 2 Cách thực hiện: Đặt tay trên sàn và giữ nguyên tư thế như khi chống đẩy. Tiếp theo, uốn cong chân phải đồng thời đưa đầu gối của bạn sát vào bụng. Sau đó, duỗi thẳng chân của bạn và nâng nó lên khỏi sàn 15-25 cm. Lặp lại tương tự với chân trái của bạn. Số lần: 3 hiệp 8 lần.

Bài tập 2

Cách thực hiện: Đặt tay trên sàn và giữ nguyên tư thế như khi chống đẩy. Tiếp theo, uốn cong chân phải đồng thời đưa đầu gối của bạn sát vào bụng. Sau đó, duỗi thẳng chân của bạn và nâng nó lên khỏi sàn 15-25cm. Lặp lại tương tự với chân trái của bạn.

Slần: 3 hiệp 8 lần.

Bài tập 3 Cách thực hiện: Lấy một quả tạ và đứng thẳng với hai bàn chân rộng bằng vai. Khi hít vào, bắt đầu từ từ hạ thấp cơ thể bằng cách uốn cong đầu gối. Tiếp tục hạ người xuống cho đến khi đùi song song với sàn. Sau đó, bắt đầu nâng người lên và thở ra. Số lần: 3 hiệp 20 lần.

Bài tập 3

Cách thực hiện: Lấy một quả tạ và đứng thẳng với 2 bàn chân rộng bằng vai. Khi hít vào, bắt đầu từ từ hạ thấp cơ thể bằng cách uốn cong đầu gối. Tiếp tục hạ người xuống cho đến khi đùi song song với sàn. Sau đó, bắt đầu nâng người lên và thở ra.

Số lần: 3 hiệp 20 lần.

Bài tập 4 Cách thực hiện: Mỗi tay cầm một quả tạ. Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Bắt đầu từ từ uốn cong phần thân trên của bạn, giữ cho lưng thẳng, hai cánh tay buông thõng xuống tự do. Cúi người về phía trước càng thấp càng tốt. Sau đó dần dần trở lại vị trí ban đầu. Số lần: 5 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

Bài tập 4

Cách thực hiện: Mỗi tay cầm 1 quả tạ. Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai. Bắt đầu từ từ uốn cong phần thân trên của bạn, giữ cho lưng thẳng, 2 cánh tay buông thõng xuống tự do. Cúi người về phía trước càng thấp càng tốt. Sau đó dần dần trở lại vị trí ban đầu.

Số lần: 5 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

Bài tập 5 Cách thực hiện: Khuỵu gối, đặt tay trên sàn, giữ thẳng tay. Bắt đầu từ từ nhấc một chân lên, giữ lưng thẳng. Nâng chân của bạn càng cao càng tốt và cố định trong vài giây. Sau đó trở lại vị trí bắt đầu. Tiếp tục lặp lại bài tập, xen kẽ giữa chân phải và chân trái. Số lần: 2 hiệp 15 lần cho mỗi chân.

Bài tập 5

Cách thực hiện: Khuỵu gối, đặt tay trên sàn, giữ thẳng tay. Bắt đầu từ từ nhấc một chân lên, giữ lưng thẳng. Nâng chân của bạn càng cao càng tốt và cố định trong vài giây. Sau đó trở lại vị trí bắt đầu. Tiếp tục lặp lại bài tập, xen kẽ giữa chân phải và chân trái.

Số lần: 2 hiệp 15 lần cho mỗi chân.

Bài tập 6 Cách thực hiện: Đứng với chân hơi rộng hơn vai. Gập đầu gối, hai tay đặt sau đầu. Sau đó nhảy cao lên, hất tay và chân ra, kiểu sao biển. Khi chân của bạn chạm sàn một lần nữa, hãy tiếp tục bài tập từ đầu.  Số lần: 2 hiệp 20 lần.

Bài tập 6

Cách thực hiện: Đứng với chân hơi rộng hơn vai. Gập đầu gối, 2 tay đặt sau đầu. Sau đó nhảy cao lên, hất tay và chân ra, kiểu sao biển. Khi chân của bạn chạm sàn một lần nữa, hãy tiếp tục bài tập từ đầu.

Số lần: 2 hiệp 20 lần.

Để nhanh chóng đạt được kết quả đánh bại tình trạng da sần vỏ cam, hãy thực hiện các bài tập theo lịch trình sau: 2 ngày tập - 1 ngày nghỉ, kéo dài trong 2 tuần, chúc bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mỡ dư thừa nhé.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI