5 loại trái cây nên và không nên ăn nếu muốn giảm cân sau tết

06/02/2022 - 07:51

PNO - Chế độ ăn kiêng thường để cập nhiều đến trái cây nhưng tác dụng của chúng không phải giống nhau và không phải cứ trái cây là sẽ giúp bạn giảm cân.

Khi nhìn vào kế hoạch giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ về trái cây như một loại thực phẩm ít calo và lành mạnh, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay cho bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng đối với một số loại trái cây, nhiều loại trong số chúng chứa quá nhiều đường - gần tương đương với sô cô la.

Vị trí thứ 5 Dâu tây là một trong những sản phẩm tốt nhất cho chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Loại quả mọng này có chứa chất xơ, vitamin C, nhiều nước và rất ít đường, giúp chống lại tình trạng cellulite. Ngược lại, quả mơ khá nặng cho hệ tiêu hóa. Quá nhiều mơ có thể dẫn đến khó tiêu, nhưng mối nguy hiểm chính là ở hạt. Nếu bạn thích ăn phần bên trong của những hạt mơ, bạn nên biết chúng chứa amygdalin, chất tạo thành hydrogen cyanide trong dạ dày. Đó là một chất độc mạnh có thể gây buồn nôn, chóng mặt và ngất xỉu nếu tiêu thụ một lượng lớn.

Vị trí thứ 5

Dâu tây là một trong những sản phẩm tốt nhất cho chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Loại quả mọng này có chứa chất xơ, vitamin C, nhiều nước và rất ít đường, giúp chống lại tình trạng cellulite.

Ngược lại, quả mơ khá nặng cho hệ tiêu hóa. Quá nhiều mơ có thể dẫn đến khó tiêu, nhưng mối nguy hiểm chính là ở hạt. Nếu bạn thích ăn phần bên trong của những hạt mơ, bạn nên biết chúng chứa amygdalin, chất tạo thành hydrogen cyanide trong dạ dày. Đó là một chất độc mạnh có thể gây buồn nôn, chóng mặt và ngất xỉu nếu tiêu thụ một lượng lớn.

Vị trí thứ 4 Dưa hấu chứa nhiều chất xơ và nước, nhanh chóng giúp bạn no bụng và có tác dụng lợi tiểu. Những loại quả mọng này giúp loại bỏ độc tố và chống lại các tình trạng như cellulite và mụn trứng cá. Chúng là một trợ thủ đắc lực khi trời nóng, khôi phục sự cân bằng nước, điều này cũng rất quan trọng để có một vóc dáng và làn da đẹp. Lê có một nhược điểm đáng kể: chúng có thể làm gián đoạn hoạt động của ruột vì tác dụng gây táo bón mạnh mẽ của chúng.

Vị trí thứ 4

Dưa hấu chứa nhiều chất xơ và nước, nhanh chóng giúp bạn no bụng và có tác dụng lợi tiểu. Những loại quả mọng này giúp loại bỏ độc tố và chống lại các tình trạng như cellulite và mụn trứng cá. Chúng là một trợ thủ đắc lực khi trời nóng, khôi phục sự cân bằng nước, điều này cũng rất quan trọng để có một vóc dáng và làn da đẹp.

Lê có một nhược điểm đáng kể: chúng có thể làm gián đoạn hoạt động của ruột vì tác dụng gây táo bón mạnh mẽ của chúng.

Vị trí thứ 3 Nhờ hàm lượng đường thấp, vitamin C và chất chống oxy hóa, dâu rừng sẽ không gây hại cho vóc dáng của bạn, ngược lại, chúng giúp sản sinh collagen và đốt cháy mỡ thừa. Mặt khác, quả bơ không phải là sản phẩm bạn có thể ăn trong chế độ ăn kiêng. Nó đôi khi được gọi là quả bơ và vì một lý do: giá trị năng lượng của nó là 227 kcal. Bơ được sử dụng tốt hơn dưới dạng dầm.

Vị trí thứ 3

Nhờ hàm lượng đường thấp, vitamin C và chất chống oxy hóa, dâu rừng sẽ không gây hại cho vóc dáng của bạn, ngược lại, chúng giúp sản sinh collagen và đốt cháy mỡ thừa.

Mặt khác, quả bơ không phải là sản phẩm bạn có thể ăn trong chế độ ăn kiêng. Nó đôi khi được gọi là "quả bơ" và vì một lý do: giá trị năng lượng của nó là 227 kcal. Bơ được sử dụng tốt hơn dưới dạng dầm.

Vị trí thứ 2 Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Chúng không có chất béo và giá trị năng lượng của chúng là khoảng 60-100 kcal. Táo chứa nhiều chất xơ và giúp chúng ta có cảm giác no, đồng thời chống lại chứng cellulite nhờ chất chống oxy hóa và pectin.  Ngược lại, nho là một trong những loại trái cây xấu nhất cho cả vóc dáng và sức khỏe tổng thể của bạn. Nho chứa nhiều đường, vỏ của chúng rất khó tiêu hóa, hạt có thể làm tắc nghẽn đường ruột và axit trong chúng làm hỏng men răng.

Vị trí thứ 2

Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Chúng không có chất béo và giá trị năng lượng của chúng là khoảng 60-100 kcal. Táo chứa nhiều chất xơ và giúp chúng ta có cảm giác no, đồng thời chống lại chứng cellulite nhờ chất chống oxy hóa và pectin.

Ngược lại, nho là một trong những loại trái cây xấu nhất cho cả vóc dáng và sức khỏe tổng thể của bạn. Nho chứa nhiều đường, vỏ của chúng rất khó tiêu hóa, hạt có thể làm tắc nghẽn đường ruột và axit trong chúng làm hỏng men răng.

 Vị trí số 1 Bưởi là số 1 trong cuộc chiến chống lại trọng lượng dư thừa vì đặc tính đốt cháy chất béo mạnh mẽ của nó. Enzyme trong bưởi giúp tích cực xử lý calo. Một bữa ăn không quá 800 kcal sẽ làm hỏng kế hoạch giảm cân nếu bạn ăn kèm theo nửa quả bưởi.  Chuối tuy là loại trái cây “giàu năng lượng” nhất. Chúng tiêu hóa chậm và các nhà khoa học gần đây đã tìm thấy một số chất trong chúng ngăn chặn hoạt động của các tế bào chịu trách nhiệm phân tách chất béo.

Vị trí số 1

Bưởi là số 1 trong cuộc chiến chống lại trọng lượng dư thừa vì đặc tính đốt cháy chất béo mạnh mẽ của nó. Enzyme trong bưởi giúp tích cực xử lý calo. Một bữa ăn không quá 800 kcal sẽ làm hỏng kế hoạch giảm cân nếu bạn ăn kèm theo nửa quả bưởi.

Chuối tuy là loại trái cây “giàu năng lượng” nhất. Chúng tiêu hóa chậm và các nhà khoa học gần đây đã tìm thấy một số chất trong chúng ngăn chặn hoạt động của các tế bào chịu trách nhiệm phân tách chất béo.

Hà Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI