Giảm án cho người vợ thuê giang hồ "xử" chồng cũ

15/07/2014 - 14:58

PNO - PNO - Do bực tức chồng cũ đánh mình, Hạnh đã nhờ giang hồ "xử tội " chồng mình, may thay tên "đánh thuê" bắn không trúng chỗ hiểm nên nạn nhân chỉ bị thương nhẹ. Người vợ này đã phải ra tòa lãnh án.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 15/7, TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo của các bị cáo, sửa một phần án sơ thẩm, giảm án cho 3 bị cáo và tuyên phạt Phạm Anh Hoàng (tức Hoàng nổ, SN 1969, ngụ tại TP Vũng Tàu) từ 11 năm tù xuống còn 10 năm tù về tội "giết người", tổng hợp thêm án cũ mà Hoàng đang thi hành, Hoàng phải chịu mức án 13 năm 4 tháng 9 ngày.

Cùng về tội danh trên, Lê Thị Tuyết Hạnh (SN 1961, ngụ tại TP Vũng Tàu) từ 10 năm tù xuống còn 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Yến ( SN 1973, ngụ tại TP Vũng) từ 8 năm tù xuống còn 4 năm tù.

Giam an cho nguoi vo thue giang ho

Hạnh đang bị dẫn giải về trại giam

Trong vụ án này còn có Nguyễn Hữu Tuấn (tức Tuấn ba chay, SN 1981, ngụ tại Hải Phòng) không kháng cáo, đã bị cấp sơ thẩm tuyên 13 năm tù về tội " giết người", tổng hợp án củ Tuấn phải chịu mức án 23 năm tù.

Cấp phúc thẩm đã nhận định, bản án sơ thẩm xử các bị cáo về tội giết người là đúng, nhưng cấp sơ thẩm xét hành vi của các bị cáo là giết người có tổ chức là chưa chính xác. Mặt khác, xét thấy các bị cáo khai báo thành khẩn, bị cáo Hạnh được bị hại xin giảm án, bị cáo Yến đang nuôi con nhỏ và vai trò hạn chế, do đó HĐXX giảm một phần hình phạt cho các bị cáo.

Theo án sơ thẩm, do cuộc sống có nhiều mâu thuẫn nên Lê Thị Tuyết Hạnh và chồng là ông Đoàn Anh Tuấn quyết định chia tay. Sau khi TAND TP Vũng Tàu đã ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn nhưng ông Tuấn và Hạnh vẫn sống chung trong cùng ngôi nhà tại số 292 Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu. Do không thống nhất được trong việc phân chia tài sản chung nên giữa hai người thường xảy ra cãi cọ, to tiếng với nhau.

Bực tức vì bị ông Đoàn Anh Tuấn đánh, khoảng đầu tháng 11/2010, Hạnh nhờ em kết nghĩa là Nguyễn Thị Yến tìm người để đánh trả thù đối với ông Tuấn. Thông qua Yến, Hạnh đã nhờ Hoàng “nổ” là dân anh chị ở Vũng Tàu, lúc này đang là phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) tìm người "xử” ông Tuấn.

Hoàng "nổ” đã gọi cho Tuấn "ba chay” từ Hải Phòng vào Vũng Tàu để tìm ông Tuấn xử lý. Hoàng "nổ” giới thiệu, Hạnh đã điện thoại trực tiếp nhờ Tuấn "ba chay”, đồng thời chuyển 20.000.000 đồng để Tuấn "ba chay” vào Vũng Tàu "xử” ông Tuấn. Nhận được tiền của Hạnh, Tuấn "ba chay” đến cửa khẩu biên giới Việt - Trung mua một khẩu súng (dạng súng rulo) để làm hung khí thực hiện việc Hạnh nhờ.

Tối 11/4/2011, khi anh Đoàn Anh Tuấn vừa ra khỏi tiệm thuốc tây trên đường Lê Hồng Phong, Vũng Tàu đã bị Tuấn “ba chay” dùng súng bắn ba phát vào người. Rất may, cả ba viên đạn chỉ trúng đùi, cẳng tay chứ không trúng vị trí nguy hiểm. Anh Tuấn đuổi theo Tuấn “ba chay” nhưng không kịp, được đưa đi cấp cứu, anh Tuấn bị thương với tỷ lệ thương tích 6% tạm thời.

Sau khi bỏ trốn, đến ngày 24/4/2011, Tuấn "ba chay" quay lại Vũng Tàu để thực hiện một vụ đòi nợ thuê khác thì bị Công an TP Vũng Tàu bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI