Giải Trần Hữu Trang 2022 hứa hẹn sẽ diễn ra gay cấn, hấp dẫn

10/08/2022 - 14:06

PNO - Sáng 10/8, tại Nhà hát Cải lương (NHCL) Trần Hữu Trang (quận 1) đã diễn ra buổi bốc thăm dự thi vòng sơ tuyển cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang” năm 2022, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 9.

Lãnh đạo Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh dự giải thưởng Trần Hữu Trang 2022.
Lãnh đạo Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh 

Theo thông tin từ BTC, năm nay có 40 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 28 thí sinh của TPHCM (7 trường hợp đặc cách). Vì khu vực phía Bắc chỉ có 2 thí sinh đăng ký dự thi (1 trường hợp đặc cách) nên dự kiến vòng sơ tuyển diễn ra vào giữa tháng 9 chỉ tổ chức 2 cụm thi là TPHCM và Cần Thơ. BTC sẽ tạo điều kiện để thí sinh ở phía Bắc vào TPHCM dự thi sơ tuyển.

Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang Phan Quốc Kiệt đánh giá cao lực lượng dự thi năm nay khi có nhiều thí sinh giàu kinh nghiệm, đặc biệt năm nay có sự tham gia của một số nghệ sĩ ưu tú và những thí sinh đã thể hiện bước tiến vượt bậc trong nghề nghiệp. “Tôi tin rằng với cơ hội tranh tài rộng mở như thế, cuộc thi sẽ diễn ra gay cấn, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn được nâng cao” - ông Phan Quốc Kiệt nhận định. 

Các thí sinh cụm TPHCM bốc thăm thứ tự dự thi vòng sơ tuyển dự kiến diễn ra trong tháng 9.
Các thí sinh cụm TPHCM bốc thăm thứ tự dự thi vòng sơ tuyển dự kiến diễn ra trong tháng 9

Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang cũng cho biết, nhà hát sẽ hỗ trợ về cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tập luyện để có phần thi tốt nhất.

Năm nay, cũng như mọi năm, số thí sinh đăng ký dự thi thể loại “đào - kép mùi” tiếp tục vượt trội so với các loại vai đào - kép lẳng, đào - kép độc hay kép lão - đào mụ. Đặc biệt, sự góp mặt của những tên tuổi quen, tạo được dấu ấn nhất định những năm qua như: NSƯT Tâm Tâm, NSƯT Lê Trung Thảo, NSƯT Thu Vân, các “chuông vàng” Võ Minh Lâm, Nguyễn Văn Khởi, Nhật Nguyên, Phương Cẩm Ngọc… hứa hẹn mùa giải vô cùng hấp dẫn.

Nghệ sĩ Hát bội Đông Hồ cũng tham gia
Nghệ sĩ hát bội Đông Hồ cũng tham gia dự thi

Cuộc thi còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ Đông Hồ - tên tuổi gạo cội của sân khấu hát bội TPHCM với hơn 30 năm kinh nghiệm. Cuộc thi này như sân chơi để anh thể hiện các vai diễn yêu thích mà bình thường không có cơ hội đảm nhận.

Sau 10 năm, nghệ sĩ Minh Trường quyết định trở lại thử sức với giải Trần Hữu Trang 2022.
Sau 10 năm, nghệ sĩ Minh Trường quyết định trở lại thử sức với giải Trần Hữu Trang 2022

Sau 10 năm, nghệ sĩ Minh Trường trở lại với giải Trần Hữu Trang. Anh chọn thi kép lão thay vì sở trường độc - mùi. “Đây là cơ hội để tôi trở lại thử sức với giải thưởng Trần Hữu Trang sau 10 năm, xem lần này mình đã đủ duyên chưa” - anh chia sẻ.

Minh Trường cho biết, vì không phải dạng vai sở trường nên anh phải tập trung hơn, nghiên cứu kỹ nhân vật, tập luyện nhiều hơn và bổ sung thêm nhiều thứ: “Tham gia giải, tôi có cơ hội tiếp cận những dạng vai mới, học hỏi nhiều điều. Chỉ trong các cuộc thi mới có động lực để làm nhiều thứ mà trong điều kiện bình thường khó có thể làm được”.

NSƯT Lê Trung Thảo quyết tâm chinh phục chiếc huy chương vàng giải thưởng Trần Hữu Trang.
NSƯT Lê Trung Thảo quyết tâm chinh phục huy chương vàng 

Với NSƯT Lê Trung Thảo, việc học hỏi và tự hoàn thiện bản thân là động lực thôi thúc anh tiếp tục chinh phục giải Trần Hữu Trang dù đã “vô duyên” với chiếc huy chương vàng suốt 9 lần dự thi. Là người nhiều lần hướng dẫn và dàn dựng cho các học trò đoạt giải nhưng anh vẫn “trắng tay”. Điều này dường như khiến anh quyết tâm hơn để giành giải thưởng.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI