Giải thưởng Tony nghiêm cấm bạo lực sau vụ việc Will Smith tát đồng nghiệp tại Oscar

21/04/2022 - 10:46

PNO - Giải thưởng Tony - bộ tứ giải thưởng lớn của điện ảnh Mỹ - đưa ra quy định nghiêm cấm bạo lực sau vụ việc Will Smith tát đồng nghiệp tại lễ trao giải Oscar.

Sau vụ việc tát diễn viên hài Chris Rock tại lễ trao giải Oscar 2022, Will Smith đã lãnh đủ cho hành vi bạo lực, mất kiểm soát của mình. Anh bị cấm tham gia các mùa giải thưởng của Oscar trong vòng 10 năm, dù cho có nhận được đề cử tượng vàng.

Đến nay, vụ việc Will Smith đánh đồng nghiệp đã có phần lắng xuống nhưng đây vẫn là bài học lớn cho mọi giải thưởng khác, về việc kiểm soát những tình huống có thể xảy ra trong khuôn khổ lễ trao giải.

 

Mới đây, giải thưởng điện ảnh Tony đưa ra thông báo: “Giải thưởng Tony có chính sách nghiêm ngặt không bạo lực. Trong trường hợp xảy ra sự cố, người vi phạm sẽ bị loại khỏi sự kiện ngay lập tức”. 

Giải thưởng Tony 2022 sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 sắp tới. Đây là 1 trong 4 giải thưởng lớn của điện ảnh Mỹ, thu hút nhiều nghệ sĩ tham gia. Các thành viên ban tổ chức lo ngại sự vụ của Will Smith sẽ khơi mào cho những hành vi bạo lực tại sự kiện, không chỉ với Tony mà còn với những giải thưởng khác.

Sau sự việc, gia đình Will Smith khá im ắng. Gần như các thông tin về sự vụ chỉ được các cá nhân, tổ chức bên ngoài lên tiếng. Mới đây, xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Jada Pinkett Smith - vợ của Will Smith - chia sẻ ngắn gọn rằng gia đình cô đang trong quá trình chữa lành tinh thần.

Will Smith và vợ được tiết lộ là chưa nói chuyện với nhau sau vụ ẩu đả.
Có thông tin tiết lộ, hiện Will Smith và vợ vẫn chưa nói chuyện với nhau sau vụ việc

Trước đó, có thông tin cho rằng vợ của Will Smith không nói chuyện với anh từ sau khi sự việc diễn ra. Jada Pinkett Smith cảm ơn chồng đã bảo vệ cô nhưng cô khẳng định bạo lực không phải là câu trả lời cho mọi vấn đề.

Nhiều năm qua, Jada Pinkett Smith mắc chứng rụng tóc đến mức bị trầm cảm. Nhờ sự động viên từ con gái và gia đình, cô đã quyết định cạo đầu và sống thật với căn bệnh mà mình đang mang. Tại lễ trao giải Oscar, diễn viên hài Chris Rock đã ví Jada Pinkett Smith với một nhân vật không tóc trên phim. Lời đùa kém duyên của Chris Rock khiến anh phải nhận cú tát trời giáng từ Will Smith. Sau sự cố, Will Smith gặp khó khăn khi một số dự án phim hoãn hợp tác với anh, ngược lại, Chris Rock lại đắt show hơn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI