Giải thưởng tiền Oscar: Lịch sử gọi tên diễn viên da màu

05/04/2021 - 13:22

PNO - Lần đầu tiên trong lịch sử, nhiều hạng mục diễn viên thuộc giải thưởng tiền Oscar – SAG được trao cho diễn viên da màu.

SAG (tên gốc: Screen Actors Guild - Giải thưởng của Hội Diễn viên Điện ảnh) lần thứ 27 vừa được trao vào sáng 5/4 (giờ Việt Nam). Giải thưởng tiền Oscar năm nay vừa làm nên lịch sử khi 4 hạng mục diễn xuất đều thuộc về diễn viên da màu.

Cụ thể, hạng mục Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc về nam diễn viên viên quá cố Chadwick Boseman và nữ diễn viên Viola Davis cùng đóng trong phim Ma Rainey’s Black Bottom. Hạng mục Nam/Nữ phụ xuất sắc gọi tên Daniel Kaluuya (phim Judas and The black Messiah) và Yuh-Jung Youn (phim Minari).

Diễn viên quá cố
Diễn viên quá cố Chadwick Boseman và Viola Davis trên phim Ma Rainey’s Black Bottom.

Chiến thắng của Chadwick Boseman và Viola Davis đánh dấu thêm một cột mốc mới khi diễn xuất của 2 diễn viên chính trong cùng bộ phim đều được vinh danh. Lần gần nhất kỳ tích được lập tương tự cách đây 23 năm, vào năm 1998 khi Jack Nicholson và Helen Hunt cùng chiến thắng với màn diễn xuất trong As good as it gets.

“Chiến thắng tại SAG của diễn viên quá cố Chadwick Boseman đưa anh ấy gần hơn một bước tới giải thưởng Oscar. Chadwick Boseman đã nhận giải tại Critics Choice Quả cầu vàng, nếu nhận thêm giải thưởng BAFTAs vào tuần tới, màn vinh danh nam diễn viên tại Oscar càng chắc chắn”, trang Variety viết.

Diễn viên gạo cội người Hàn Quốc Yuh-Jung Youn tiếp tục thắng giải lớn tại quốc tế.
Diễn viên gạo cội người Hàn Quốc, Yuh-Jung Youn tiếp tục thắng lớn tại giải thưởng quốc tế.

Với phần vinh danh đa dạng nhất từ trước đến nay của SAG, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng rất có thể, kết quả của SAG tác động lớn đến giải thưởng Oscar hoặc ít nhất, những cái tên này mang tính chất tham khảo lớn. "Oscar sẽ có một mùa trao giải đa dạng nhất có thể", chuyên gia nhận định chung trên Variety.

Tại SAG 2021, bộ phim The Trial of the Chicago 7 của Aaron Sorkin đã giành các giải thưởng quan trọng về thể loại điện ảnh. Bên truyền hình, series Schitt’s Creek và The Crown thống trị các hạng mục diễn xuất.

Do hậu quả của dịch COVID-19, lễ trao giải SAG diễn ra khác với mọi năm. Buổi trao giải rút xuống còn 1 tiếng, so với 2 tiếng như thường niên. Toàn bộ chương trình bao gồm màn công bố và phát biểu khi nhận giải đều được ghi hình từ trước. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI