Giải pháp nào để thu hút chị em vào Hội?

26/03/2022 - 06:43

PNO - Ngày 25/3, Hội LHPN Q.4 đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng tập hợp, thu hút phụ nữ vào tổ chức Hội, nâng cao tỷ lệ hộ gia đình có phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có ít nhất một hội viên”.

Theo báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 của Hội LHPN Q.4, tỷ lệ phát triển hội viên mới đạt khá cao, tăng gần 6% so với năm trước. Tính đến nay, tổng số hội viên trên địa bàn quận là 37.541/46.583, đạt tỷ lệ 80,58%. Theo bà Lê Thị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội LHPN Q.4 - con số đó cho thấy sự nỗ lực của các cơ sở Hội trong hoạt động, trong việc nắm rõ hoàn cảnh của từng gia đình cũng như chủ động đề ra giải pháp để thu hút phụ nữ vào Hội. “Tuy nhiên, chúng ta đang phát triển hội viên từ những gia đình đã có sẵn hội viên, còn những gia đình chưa có hội viên, con số vẫn rất hạn chế. Công tác tuyên truyền chưa đến với đông đảo hội viên, phụ nữ. Tham gia vào các hoạt động cũng chỉ những gương mặt thân quen” - bà Lê Thị Diễm Huỳnh thẳng thắn nhìn nhận.

Các dì, các chị là lực lượng nòng cốt tại cơ sở đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân khiến việc tập hợp, thu hút hội viên khó khăn, đặc biệt là các gia đình chưa có thành viên tham gia tổ chức Hội. Đó là phong trào, hoạt động các chi Hội chưa đồng đều, chất lượng sinh hoạt còn nhàm chán khi chưa quan tâm đến nhu cầu của từng đối tượng cụ thể. Đặc biệt, đối tượng nữ thanh, phụ nữ trẻ tuổi đang bị những áp lực cuộc sống riêng đè nặng. Những quy định riêng ở các chung cư trên địa bàn cũng khiến việc tiếp cận phụ nữ chung cư gặp nhiều khó khăn.

Hội nghị đã ghi nhận rất nhiều ý kiến của các dì, chị là lực lượng nòng cốt tại các cơ sở Hộii
Hội nghị đã ghi nhận rất nhiều ý kiến của các dì, chị là lực lượng nòng cốt tại các cơ sở Hộii

Hội nghị đã đề xuất một số giải pháp để giúp các cơ sở Hội nâng cao chất lượng tập hợp hội viên, như nắm chắc số liệu phụ nữ 18 tuổi trở lên tại cơ sở, hoàn cảnh của từng gia đình để hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ về mặt vật chất lẫn tinh thần; tiếp tục đổi mới trong công tác tuyên truyền như tổ chức những chuyến về nguồn, thăm các địa chỉ đỏ, tuyên truyền trên trang mạng, facebook, zalo thay cho những buổi họp tại hội trường; thay đổi thời gian sinh hoạt phù hợp với đặc trưng giờ giấc của từng nhóm đối tượng; hoạt động phải phù hợp với nhu cầu, sở thích của từng nhóm đối tượng. Đặc biệt, mỗi cán bộ Hội phải gương mẫu đi đầu, gương mẫu trong nuôi dạy con cái, trong hoạt động xã hội, cộng đồng, mới tạo niềm tin, uy tín, từ đó mới thu hút được phụ nữ ngoài Hội tham gia.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI