Giải pháp đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư dài hạn

29/08/2022 - 09:23

PNO - Với tình hình tỷ giá đang chịu áp lực tăng, nguy cơ lạm phát cùng động thái siết tín dụng bất động sản ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng dòng tiền, các nhà đầu tư đang tìm “bến đỗ” mới để giữ tiền, và mô hình bất động sản linh hoạt vận hành, đảm bảo giá trị tài sản luôn được ưu tiên.

Thị trường bất động sản đang thanh lọc mạnh mẽ

Theo nhận định từ các chuyên gia tài chính, thế giới hiện đang đạt đỉnh lạm phát. “Trong năm nay, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ tình hình chung của toàn cầu. Trong nước, lạm phát tăng, mặt bằng lãi suất, tỷ giá còn tăng nhưng trong tầm kiểm soát. Đây cũng là thách thức chung đối với nền kinh tế trong năm 2022-2023” - tiến sĩ Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, chia sẻ.
Với tình hình trên, dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang các kênh đầu tư an toàn, ít biến động, và bất động sản được dự báo là điểm “trú ẩn” an toàn và thậm chí còn gia tăng giá trị theo thời gian. 

Khu đô thị Thanh Long Bay được bảo chứng bởi chất lượng, đơn vị vận hành quốc tế
Khu đô thị Thanh Long Bay được bảo chứng bởi chất lượng, đơn vị vận hành quốc tế

Tuy nhiên, trong bối cảnh tín dụng bất động sản bị siết chặt, thị trường bất động sản thanh lọc mạnh mẽ các dự án, đòi hỏi các chủ đầu tư lẫn nhà đầu tư phải có tiềm lực tài chính mạnh. Những thị trường thật sự tiềm năng, có khả năng khai thác, sinh lợi nhuận kép và được bảo chứng chất lượng, bởi các đơn vị vận hành uy tín mới đủ sức hút đối với nhà đầu tư.

Bất động sản trong quần thể du lịch được săn đón

Nhu cầu sở hữu bất động sản cao trong khi quỹ đất ngày càng bị thu hẹp, nguồn cung hạn chế khiến các nhà đầu tư phải “săn lùng” các dự án tiềm năng còn nhiều dư địa tăng giá. Bình Thuận là điểm đến tiếp theo được các chuyên gia đánh giá cao, bởi có sự tăng trưởng tốt nhờ kết nối ngày càng tốt với TP.HCM, tỷ lệ hấp thụ của thị trường cũng ở mức cao từ 85-90%.

Sức hấp dẫn của thị trường Bình Thuận còn thể hiện rõ nét khi hàng loạt sản phẩm bất động sản thuộc khu đô thị Thanh Long Bay do Tập đoàn Nam Group phát triển luôn ghi nhận lượng khách hàng quan tâm rất cao. Dòng sản phẩm shoptel vừa đáp ứng nhu cầu kinh doanh tương tự mô hình shophouse vừa cho thuê lưu trú với đầy đủ công năng của một khách sạn, đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm với lượng đăng ký sở hữu cực lớn.

Hưởng lợi từ vị trí cửa ngõ khu đô thị Thanh Long Bay, được bao bọc bởi các hợp phần nhà phố, quảng trường biển, khu căn hộ tạo nên một khu giải trí, mua sắm sầm uất phong phú các thương hiệu thời trang, ẩm thực đặc sắc... giúp khách lưu trú tại shoptel tận hưởng không khí náo nhiệt bất kể ngày đêm.

Bài toán đầu tư sinh lời rõ ràng với shoptel Thanh Long Bay

Với các lợi thế trên, shoptel được xem là kênh đầu tư sinh lời bền vững giữa thị trường Bình Thuận giàu tiềm năng. Tầng trệt và tầng thượng mang đến công năng khai thác thương mại như nhà hàng, cà phê tầng thượng, bar, beer club, spa, gym... Các tầng trên được quy hoạch thành 16 phòng nghỉ, thuận lợi để kinh doanh lưu trú.

Đặt ra bài toán với mức giá cho thuê lưu trú dự kiến 1-1,2 triệu đồng/phòng/đêm áp dụng với 16 phòng nghỉ (chưa tính lợi nhuận cho thuê từ mặt bằng tầng trệt và tầng thượng) với tỷ lệ lấp đầy 80%, chủ sở hữu sẽ thu về khoảng 461 triệu đồng/năm, trừ đi các khoản chi phí vận hành và thuế khoảng 40%, ước tính lợi nhuận đạt 276 triệu đồng/tháng. Khi đó, lợi nhuận chủ sở hữu nhận về mỗi năm là khoảng 3,3 tỷ đồng. Với mức lợi nhuận thu về trong 5 năm, sẽ giúp chủ sở hữu hoàn vốn, tiếp tục khai thác lâu dài. 

 Với shoptel có giá từ 14 tỷ đồng/căn, nhà đầu tư dễ dàng sở hữu khi thanh toán trước 15%, tiếp đó thanh toán 50% trong 20 tháng, phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi. Đồng thời, chủ đầu tư cam kết mua lại shoptel với lợi nhuận 10% và tặng ngay viên kim cương trị giá 300 triệu đồng. 

Ngoài ra, còn áp dụng ưu đãi miễn phí quản lý hai năm, ưu đãi chiết khấu thanh toán đến 12%, chiết khấu không vay 8%, chiết khấu cho khách mua sỉ đến 3% và 0,5% cho khách hàng thân thiết. Đặc biệt là cơ hội rút thăm may mắn với giải thưởng là một xe Mercedes GLC trị giá 1,8 tỷ đồng. Tất cả các ưu đãi sẽ được cộng dồn và trừ trực tiếp vào giá bán. 

Shoptel Thanh Long Bay
Phân khu thuộc Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.
Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.
Vị trí: Kê Gà - Bình Thuận.

Châu Thanh

Nguồn: Nam Group

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI