Giai điệu trẻ cuối cùng trong năm

22/12/2013 - 10:45

PNO - PNO - Chương trình nghệ thuật hàn lâm miễn phí dành cho HSSV sẽ khép lại số tháng 12/2013 bằng buổi giới thiệu về bộ môn múa ballet, với các trích đoạn trong vở Kẹp Hạt Dẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giai dieu tre cuoi cung trong nam

Thông qua phần diễn giải của biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng, khán giả sẽ có dịp tìm hiểu kỹ hơn về vũ kịch, các kỹ năng cần có của một diễn viên ballet, những động tác cơ bản của múa ballet như quay nhỏ, quay lớn, nhảy nhỏ, nhảy lớn, cách kết hợp trong múa đôi như kỹ thuật quay, trọng tâm, bê lớn, bê nhỏ…

Không phải ngẫu nhiên mà một nghệ sĩ ballet phải mất ít nhất sáu năm đào tạo mới có thể bay nhảy nhẹ nhàng trên giày mũi cứng. Đây là một trong số những kỹ thuật khó nhất của ballet. Phúc Hùng sẽ chỉ rõ điều này trong chương trình, kèm theo một số tiết mục minh họa.

Phần hai giới thiệu đến người xem quy trình thực hiện một vở ballet, bao gồm nội dung, nhân vật, cảnh trí, những cảnh bất ngờ trong vở múa… Một trích đoạn trong Kẹp Hạt Dẻ (The Nutcracker) sẽ được tái diễn để khán giả dễ hình dung.

Chương trình diễn ra lúc 20g ngày 29/12 tại Nhà hát Thành phố. Vé mời hiện đang được phát tại Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) và phòng vé Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (7 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM).

HOÀNG YẾN
Ảnh: HBSO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI