Giá vàng ngày vía Thần Tài, doanh nghiệp tăng giá chiều bán, hạ giá chiều mua

03/02/2020 - 13:43

PNO - So với những ngày trước, giá vàng ngày vía Thần Tài đang được một số doanh nghiệp đẩy giá cao ở chiều bán ra và hạ giá thấp ở chiều mua vào.

Tại SJC, vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 43,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Riêng vàng nhẫn SJC loại 0,5 chỉ được niêm yết mức 43,9 – 44,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Nếu so với ngày 1/2, vàng SJC giảm 700.000đồng/lượng ở chiều mua vào và 400.000đ/lượng ở chiều bán ra.

Vàng PNJ mặc dù niêm yết giữ giá vào ngày Thần Tài, nhưng so với các ngày trước thì giá vàng mua vào tại đây giảm 200.000đồng/lượng ở chiều mua vào và 100.000đồng/lượng ở chiều bán ra.

Còn tại tập đoàn DOJI, giá vàng nữ trang 99,99% hiện niêm yết mức 43,7 - 45,2 triệu đồng/lượng. Riêng vàng miếng SJC niêm yết mức 43,9 – 44,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với ngày 1/2, giá vàng SJC tại đây đã giảm 700.000đồng/lượng ở chiều mua vào. Chỉ sau hai ngày mua vàng tại đây, khách bán ra sẽ bị lỗ 700.000 đồng/lượng.

Ông Nguyễn Văn Dưng – Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TPHCM cho biết, mặc dù ngày vía Thần Tài nhưng giá vàng lại có xu hướng giảm giá so với những ngày trong Tết. Khác với mọi năm, lượng khách mua vàng ngày vía Thần Tài giảm hẳn, các điểm bán vàng tại các trung tâm thương mại đều vắng hoe.

Nguyên nhân một phần do dịch cúm corona, một phần do tình hình kinh tế tăng trưởng chậm, người dân làm ăn khó khăn nên sức mua vàng giảm. Sức mua này đã giảm từ năm 2018 kéo dài đến tận nay. “Giá vàng tới đây sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, không ai có thể đoán được giá vàng sắp tới sẽ tăng hay giảm” – ông Nguyễn Văn Dưng nhận định.

Ghi nhận diễn biến mua bán vàng tại TPHCM sáng ngày 3/2 cho thấy, lượng khách đổ về mua vàng vào ngày Thần Tài (mùng 10 âm lịch) tại các công ty lớn khá nhiều. Trái hẳn với không khí này, các tiệm vàng nhỏ lẻ lâm vào cảnh ế ẩm, chỉ lác đác vài khách ghé mua. 

7g sáng, tại trụ sở Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hàng chục khách hàng đã có mặt tại đây để chờ mua vàng. Anh Minh Khôi – một khách hàng đang chờ mua vàng tại đây cho biết, năm nay là năm chuột nên vàng thần tài in hình chuột khá nhiều, riêng vàng in hình mèo lại không nhiều, sợ hết hàng nên anh phải đến thật sớm để mua. “Tôi chỉ mua 5 chỉ để tặng đối tác công ty...” – anh Khôi nói.

Anh Khôi đến mua vàng in hình mèo từ rất sớm để tặng đối tác
Anh Khôi đến mua vàng in hình mèo từ rất sớm để tặng đối tác

Theo chị Thanh Nguyên, ngụ quận 10, TPHCM, buổi sáng trên đường đi làm chị tạt ghé ngang mua một chỉ vàng để dành. Không chọn mua vàng miếng mà chị chọn mua vàng trang sức để đeo lấy may mắn trong ngày Thần Tài.

Lượng khách đến mua vàng Thần tài tại SJC ngày càng đông
Lượng khách đến mua vàng ngày Thần Tài tại SJC ngày càng đông

Chỉ khoảng 30 phút sau khi mở cửa, lượng khách đến công ty SJC đã đông nghịt, tăng gấp 3-4 so với ngày thường. Theo dự báo, đến tối, lượng khách sẽ còn đông hơn do vào thời điểm tan làm, nhiều người có thời gian đi sắm vàng.

Dự báo từ đây đến chiều lượng khách sẽ ngày càng đông hơn
Dự báo từ đây đến chiều lượng khách sẽ ngày càng đông hơn

Nhiều nhân viên từ các phòng khác trong công ty đều được tăng cường đưa về đây để hỗ trợ khách. Lượng khách đến mua vàng tại đây chủ yếu chọ các sản phẩm Thần Tài may mắn, phù điêu 12 con giáp, đặc biệt linh vật chuột vàng năm Canh Tý được biến tấu sinh động với bao lì xì đi kèm hình chữ Lộc.

Khách thường chọn vàng miếng in hình 12 con giáp, Thần Tài
Khách thường chọn vàng miếng in hình 12 con giáp, Thần Tài

Tại PNJ Next Gò Vấp, lượng khách đông gấp đôi so với ngày 2/2 (mùng 9 âm lịch). Một phần là do người dân có nhu cầu mua vàng, một phần là công ty này cam kết không tăng giá vàng trong suốt ngày vía Thần Tài.

Tại PNJ lượng khách mua vàng cũng tăng cao do nơi đây cam kết không tăng giá
Lượng khách mua vàng tăng cao được cho là do PNJ cam kết không tăng giá

Ông Huỳnh Văn Tẩn – Giám đốc Quan hệ Đối ngoại, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, ngày vía Thầnh Tài, PNJ cam kết không tăng giá vàng dù giá vàng trong nước và quốc tế liên tục đột biến. Giá vàng SJC tại công ty được niêm yết là 44 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 44,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Theo quan sát, khách đến mua vàng rất nhanh chóng rồi ra về vì sợ nhiễm cúm Corona chốn đông người
Theo ghi nhận, khách đến mua vàng tại các điểm giao dịch rất nhanh chóng rồi ra về vì sợ nhiễm cúm corona chốn đông người

Chị Ngô Bích Thủy – khách hàng mua vàng tại đây cho biết, năm nay chị chọn tượng linh vật Kim Tý và nhiều sản phẩm vàng miếng 12 con giáp khác để tặng đối tác và người thân.

Chị Thủy mua hẳn tượng vàng Kim Tý và nhiều vàng miếng in hình 12 con giáp để tặng đối tác
Chị Thủy mua hẳn tượng vàng Kim Tý và nhiều vàng miếng in hình 12 con giáp để tặng đối tác

Tại khu vực tập trung khá đông các cửa hàng vàng bạc bên hông chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM, giao dịch mua bán khá trầm lắng, thậm chí có cửa hàng không có khách nào, nhân viên đành ngồi… trang điểm.

 

Các tiệm vàng bên hông chợ Bến Thành vắng hoe khách

 

 

Có tiệm vàng vắng khách nhân viên đành ngồi trang điểm

Tương tự các điểm bán vàng gần khu vực chợ Võ Thành Trang (quận Tân Bình, TPHCM), chợ Nguyễn Thái Bình (quận 1, TPHCM), chợ An Đông (quận 5, TPHCM), chợ Hòa Hưng (quận 10, TPHCM)… các tiệm vàng cũng rơi vào tình trạng ế ẩm, chỉ có vài khách đến mua vàng chứ không đông đúc như mọi khi. Các chủ tiệm vàng này hy vọng đến tối lượng khách sẽ đông hơn.

Tiệm vàng gần khu vực chợ Hòa Hưng cũng lâm tình trạng ế ẩm hơn mọi năm
Tiệm vàng gần khu vực chợ Hòa Hưng cũng lâm tình trạng ế ẩm hơn mọi năm

Khác hẳn với các tiệm vàng nhỏ lẻ khác, tiệm vàng Mi Hồng (Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh, TPHCM) lại đông nghịt người.

 

Tiệm vàng Mi Hồng lại đông nghịt người
Tiệm vàng Mi Hồng lại đông nghịt người
 

Hàng chục nhân viên giữ xe phải tràn xuống lòng đường để dẫn xe, canh xe, cho khách. Do lượng khách trong tiệm quá đông, một số khách hàng khác ngại chen lấn và sợ ảnh hưởng dịch cúm corona nên chỉ dừng xe trước cửa tiệm và nhờ nhân viên giữ xe vào mua vàng hộ.

Hàng chục nhân viên giữ xe túc trực dưới đường để giữ xe cho khách
Hàng chục nhân viên giữ xe túc trực dưới đường để giữ xe cho khách

 

Khách đến chủ yếu mua vàng nữ trang
Khách bu kín quầy chờ tính tiền

 

Lực lượng chức năng phải cắt cử nhân viên bảo vệ an ninh và chống kẹt xe trước tiệm vàng Mi Hồng

Hiện tại khu vực này xuất hiện cả lực lượng dân phòng và công an khu vực đến túc trực để giải quyết ùn tắc giao thông. Tại đây, khách hàng ưu tiên mua vàng trang sức, dây chuyền hoặc nhẫn có in hình chuột hoặc 12 con giáp.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI