Né virus corona, khách mua vàng trước ngày vía Thần Tài

02/02/2020 - 15:52

PNO - Ghi nhận tại các cửa hàng kim hoàn sáng ngày 2/2 (mùng 9 âm lịch), lượng khách hàng đổ về đã đông hơn thường ngày. Song so với mọi năm, mãi lực vàng ngày vía Thần Tài không còn cao.

Sáng ngày 2/2, lượng khách hàng đổ về PNJ Next Gò Vấp đông hơn hẳn ngày thường. Nhiều khách hàng cho biết, lo ngại cảnh rồng rắn chờ đợi. chen lấn như mọi năm, lại thêm dịch viêm phồi cấp do virus corona hoành hành, nhiều người tìm mua vàng thần tài sớm từ mùng 5 âm lịch.

Ttại công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), khách đến mua vàng cũng đông hơn thẳn. Nhưng theo doanh nghiệp này, so với mọi năm, mãi lực những ngày qua không cao bằng. Nguyên nhân được cho là giá vàng đã bị đẩy lên cao, người dân có tâm lý e ngại đến những nơi đông người.

Tại các cửa hàng, lượng khách đến mua vàng đã đông hơn thường ngày
Tại các cửa hàng, lượng khách đến mua vàng đã đông hơn thường ngày

Trong khi lượng khách tại các tiệm vàng chỉ tăng nhẹ thì tại tiệm vàng Mi Hồng (Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh, TPHCM) trong tình trạng chật kín khách mua bán vàng. Cửa hàng luôn có khoảng 20 nhân viên, bảo vệ túc trực nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách. Đại diện cửa hàng này cho biết, dù lượng vàng nhập về đã tăng gấp 3 so với ngày thường nhưng hiện nhiều sản phẩm đã “cháy” hàng. Dù vậy, vị này cũng thừa nhận so với mọi năm, lượng khách mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã giảm nhiều. 

 

 

Nhưng so với mọi năm lượng khách đã giảm đi nhiều do giá vàng tăng cao, ảnh hưởng cúm Corona

Tại một số tiệm vàng quanh khu vực chợ Bến Thành (Q.1, TPHCM), lượng khách khá vắng. Các chủ tiệm vàng này hi vọng, đúng ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch) lượng khách sẽ đông hơn.

Ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc Truyền thông Đối ngoại của PNJ cho biết, nếu trước đây, khách hàng có tâm lý mua vàng miếng in hình linh vật của năm thì năm nay lại có xu hướng chọn vàng trang sức. Hoặc nếu chọn vàng miếng thì năm nay khách không nhất thiết chọn hình chuột mà chọn các con vật “hạp” với chuột như Thân – Tý – Thìn theo quan niệm “tam hạp”.

Năm nay khách chuộng vàng trang sức mệnh giá nhỏ thay vì vàng miếng
Năm nay khách chuộng vàng trang sức mệnh giá nhỏ thay vì vàng miếng

Để hạn chế tình trạng lượng khách hàng tăng đột biến vào ngày Thần Tài, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trước dịch cúm corona, nhiều doanh nghiệp còn triển khai bán hàng vàng miếng, trang sức vàng online trong khoảng thời gian từ mùng 8-10 Âm lịch. Người mua sẽ được giao hàng tận nơi trong bảy ngày đối với khu vực TPHCM và trong 10 ngày đối với các tỉnh.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI