Sợ virus corona, người Hà Nội vẫn đội mưa rét xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài

03/02/2020 - 09:44

PNO - Ngày vía Thần Tài, nhiều người dân Hà Nội vẫn xếp hàng để mua vàng để lấy may, nhưng lượng người giảm nhiều so với những năm trước.

 

 

Theo ghi nhận của báo Phụ Nữ, từ 6g sáng, trước cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã có hàng chục người xếp hàng chờ mua vàng lấy may ngày vía thần tài. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, lượng người xếp hàng chưa đầy 100 người như vậy.
Theo ghi nhận của báo Phụ Nữ TPHCM, từ 6g sáng, trước cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã có người xếp hàng chờ mua vàng lấy may ngày vía Thần tài. Tuy nhiên, khác với mọi năm rất đông người xếp hàng mua vàng, năm nay số người xếp hàng chỉ chưa đầy 100 người.

Original ImageNăm 2019, rất đông người chen nhau mua vàng ngày vía Thần Tài

Modified ImageNăm 2020, số người chờ mua thưa thớt
 

 

Có thể dễ dàng lý giải bởi cơn mưa nặng hạt vào lúc sáng sớm, thời tiết lạnh giá cùng dịch bệnh viêm phổi cấp tính do virus corona đang diễn biến xấu khiến nhiều người ái ngại, không muốn ra khỏi nhà và đến chỗ đông người. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều cửa hàng vàng cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế cho khách hàng chờ mua vàng.
Có thể, do cơn mưa nặng hạt vào lúc sáng sớm, thời tiết lạnh giá cùng dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra khiến nhiều người ái ngại, không muốn ra khỏi nhà và đến chỗ đông người. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều cửa hàng vàng cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế cho khách hàng chờ mua vàng.

 

Tuy nhiên cũng có nhiều người đã tự trang bị khẩu trang từ nhà. Chị Nguyễn Thúy Hạnh (Trung Hòa, Cầu Giấy) cho biết:
Chị Nguyễn Thúy Hạnh (Trung Hòa, Cầu Giấy) chia sẻ: "Tôi đến từ lúc 6g20 để vào mua vàng rồi mới về nhà chuẩn bị đi làm. Thói quen mua vàng vào ngày này tôi đã duy trì trong nhiều năm nhưng chưa năm nào tôi thấy vắng người như vậy. Tại cửa hàng này, vào những năm trước phải có đến vài trăm người xếp hàng nhưng năm nay vắng hẳn".

 

Nhiều người cao tuổi cũng bất chấp thời tiết, dịch bệnh để đến xếp hàng mua vàng.
Nhiều người cao tuổi xếp hàng chờ đến lượt mua vàng

 

Mặc dù không đông như nhiều năm trước, nhưng tại đây lượng khách vẫn đến rải rác nên nhiều người vẫn phải lấy số chờ đợi.
Mặc dù không đông như những năm trước, nhưng cửa hàng vẫn phát số để bán hàng theo thứ tự

 

 

Đến khoảng 6h30, mưa dày hơn nên cửa hàng phải phát ô cho khách.
Đến khoảng 6g30, mưa dày hơn nên cửa hàng phát ô cho khách che mưa

 

Đến
"Thần tài" cũng mang khẩu trang phòng virus corona

 

Bên trong cửa hàng, nhiều người đang xếp hàng chờ đến lượt thanh toán.
Xếp hàng chờ đến lượt thanh toán bên trong cửa hàng

 

Do lượng khách hàng không quá đông nên mỗi lượt khách mới chỉ cần chờ 15 phút là tới lượt.
Do không quá đông nên mỗi khách hàng chỉ cần chờ 15 phút là tới lượt

 

Giá vàng hiện đang dao động ở mức 45 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên qua khảo sát, những người mua vàng ngày hôm nay chủ yếu để lấy may. Chủ yếu tập trung vào các sản phẩm chuột vàng, vàng trang sức mua để lấy may nên cũng không quá quan tâm về giá.
Giá vàng hiện đang dao động ở mức 45 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên qua khảo sát, hầu hết những người mua vàng ngày hôm nay chủ yếu để lấy may, tập trung vào các sản phẩm chuột vàng, vàng trang sức nên cũng không quá quan tâm về giá.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Dức Tân 05-02-2020 11:01:43

    Tay làm thì mới có cái cho vào mồm nhai, thưc tế như vậy chứ chẳng có vía nào đem tài lộc tự nhiên đến với mình, Tất cả chỉ là mê tín, hùa theo đám đông, dân trí quá kém.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI