Giá vàng ngày 30/4 bất ngờ chuyển hướng

30/04/2019 - 07:17

PNO - Giá vàng thế giới không hướng tới mốc 1.300USD/oune như kỳ vọng mà tụt giảm đột ngột sau một tuần liên tiếp đi lên. Nguyên nhân chính do giá USD đang ở mức cao.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco ở mức 1.280 USD/ounce, giảm nhẹ so với sáng hôm qua, và giảm 11% so với 30 ngày trước.

Giá vàng thế giới không hướng tới mốc 1.300USD/oune như  kỳ vọng mà tụt giảm đột ngột sau một tuần liên tiếp đi lên. Nguyên nhân chính do giá USD nhảy cao.

Gia vang ngay 30/4 bat ngo chuyen huong
 

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD ở mức cao hiếm có với chỉ số DXY (so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt) lên mức trên 98 điểm, tăng hơn 6,7% trong vòng 1 năm qua và tăng 2,4% trong vòng 3 tháng.

Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế vượt xa dự báo lên mức 3,2% trong quý I/2019, mức tăng trưởng quý 1 tốt nhất trong 4 năm qua bất chấp đây là khoảng thời gian Chính phủ Mỹ đóng cửa dài nhất trong lịch sử. Xuất khẩu tăng mạnh 3,7%, trong khi nhập khẩu và hàng tồn kho giảm mạnh đã tăng sức  mạnh cho đồng USD.

Thị trường chứng khoán thế giới, dẫn đầu là các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ đang ở gần mức cao kỷ lục trong nhiều tháng. Mặt trận địa chính trị thế giới khá yên ổn, càng kích thích các nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán sắp tới. Những điều này là tiêu cực đối với giá vàng.

Đây có thể sẽ là một tuần giao dịch bận rộn hơn trong tuần này, khi tốc độ dữ liệu kinh tế của Mỹ tăng lên, bao gồm cuộc họp của FOMC diễn ra trong hai ngày tới. Các chuyên gia dự kiến, chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ không có sự thay đổi ​​tại cuộc họp này.

Báo cáo thu nhập doanh nghiệp của Hoa Kỳ cũng sẽ tiếp tục được công bố trong tuần này.

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng được nối lại trong tuần này, với các quan chức Hoa Kỳ đến Bắc Kinh. Hầu hết các thị trường đều lạc quan Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ đạt các thỏa thuận thương mại hợp lý.

Song một điểm quan trọng khác cũng có thể khiến vàng tăng giá trở lại, giá dầu thô Nymex cao hơn một chút sau khi giá giảm mạnh vào cuối tuần trước, một phần do Tổng thống Trump tuyên bố không miễn trừ trừng phạt các các nước nhập khẩu dầu từ Iran.

Trên thị trường vàng trong nước, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Tuyết Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI