Giá nhà ở TPHCM đang giảm mạnh

03/04/2020 - 08:58

PNO - Công ty JLL Việt Nam vừa có báo cáo khảo sát thị trường bất động sản TPHCM quý I/2020 cho thấy sự sụt giảm đáng kể của phân khúc căn hộ chung cư cả về thanh khoản lẫn giá bán.

Theo JLL, trong quý I/2020, giá bán trên thị trường nhà ở trung bình đạt USD 2.452/m2, giảm 15% theo quý. Giá bán nhà chung cư sụt giảm là do hai dự án giá cao đang trong thủ tục thay đổi chủ đầu tư, tạm dừng giao dịch. Các dự án mới được mở bán trong quý chủ yếu là phân khúc bình dân và trung cấp. Ngoài ra còn có sự tác động của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, theo đánh giá của JLL, mức giá bán hiện nay vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Dưới tác động của dịch COVID-19, giá bất động sản có thể chưa được cảm nhận rõ ràng trong quý đầu năm vì sự thiếu hụt nguồn cung từ năm 2019, nhưng từ nay đến cuối năm tình hình sẽ rõ hơn. 

Giá phân khúc căn hộ chung cư bắt đầu có dấu hiệu giảm
Giá phân khúc căn hộ chung cư bắt đầu giảm mạnh

Về nguồn cung, quý I/2020, do dịch COVID-19 cùng với những vấn đề pháp lý tồn đọng đã khiến nguồn cung càng hạn chế hơn, chỉ đạt 2.256 căn trong quý, mức thấp nhất từ năm 2014. Số lượng căn tiền mở bán cũng bị chậm lại với khoảng 70% bị hoãn lại so với kế hoạch do dịch bùng phát. 

Theo phân khúc, khoảng 80% tổng nguồn cung quý này thuộc phân khúc bình dân và trung cấp, trong khi đó chỉ có một dự án cao cấp được mở bán ở quận 7, và không có dự án hạng sang nào được mở bán mới.

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI