TPHCM khuyến nghị dừng thi công xây dựng các dự án để chống dịch COVID-19

01/04/2020 - 20:24

PNO - Ngày 1/4, thông tin từ Sở Xây dựng TPHCM cho biết, Sở vừa có văn bản gửi UBND 24 quận, huyện và các đơn vị liên quan khuyến nghị tạm dừng các công trình xây dựng không khẩn cấp nhằm góp phần phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu các đơn vị xây dựng triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo sức khỏe cho cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố.

Đối với các công trình, dự án không mang tính đặc thù, khẩn cấp thì khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng nhằm hạn chế tập trung đông người tại các công trình xây dựng, hạn chế thi công ca đêm nếu không có yêu cầu đặc biệt. Sở Xây dựng cũng yêu cầu một số điểm như sau:

Sở Xây dựng TPHCM yêu cầu tạm ngưng các công trình xây dựng không khẩn cấp
Sở Xây dựng TPHCM khuyến nghị tạm ngưng các công trình xây dựng không khẩn cấp

Hạn chế số lượng công nhân tập trung tại các sàn công tác, đảm bảo tối đa không quá 20 người trong một ca; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc; đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, rửa tay theo quy định.

Khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công; vệ sinh công trình xây dựng sau mỗi ca.

Tổ chức đo thân nhiệt cho người ra vào công trình, đo thân nhiệt cho nhân công tại công trình vào đầu ca và cuối mỗi ca. Trường hợp nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên đề nghị khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương.

Rà soát công nhân lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở lại làm việc để thông báo UBND quận, huyện tại nơi công trình xây dựng tổ chức cách ly theo quy định.

Nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại công trường, đảm bảo sức khoẻ, an toàn tuyệt đối cho người lao động; có văn bản cam kết tuân thủ phòng chống dịch COVID-19 gửi UBND các quận, huyện nơi có công trình xây dựng.

Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án công trình xây dựng và các đơn vị liên quan bố trí cho cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan, hiện trường và tại nhà, đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc theo quy định.

Đẩy mạnh giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đối với các hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, thủ trưởng các đơn vị, phòng có trách nhiệm trả lời phản ánh, kiến nghị và kịp thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp qua App mobile SXD247 trong vòng 1 ngày kể từ khi tiếp nhận.

Sở Xây dựng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng theo đúng chỉ đạo của UBND TP.

Bích Trần

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI